ดีแทคเปิดศึก"ไอโฟน"ไล่บี้"ทรูมูฟ" ปูพรมผ่อน 0% ดันยอดทะลุแสนเครื่อง
"ดีแทค"ไม่กลัวม็อบเสื้อแดงทำงานไอโฟนกร่อย เดินหน้าจัดงานเปิดตัว 13-14 มี.ค.นี้ ที่พารากอน ให้สิทธิพิเศษลูกค้าที่ซื้อในงานผ่อน 0% ได้นาน 10 เดือน จากปกติ 6 เดือน พร้อมแจกบัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 1 พันบาทกับพันคนแรก ทั้งเผยยังไม่ทันขายไอโฟนแต่มีคนใช้งานในระบบถึง 87,000 ราย มั่นใจโกยยอดขายทะลุแสนเครื่องสบายๆ
รายงานข่าวเปิดเผยว่าวันนี้ (11มี.ค.) บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเกชั่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวไอโฟน 3G ซึ่งนับเป็นผู้ให้บริการรายที่ 2 ถัดจากทรูมูฟที่ได้รับสิทธิทำตลาดโทรศัพท์มือถือไอโฟนจากแอปเปิ้ล โดยดีแทคจะเปิดจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้ ณ ลานพาร์ค พารากอน
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า การร่วมมือกับ APPLE Inc. เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของดีแทค iPhone วันนี้เป็นอีกพันธกิจที่ยืนยันถึงศักยภาพของดีแทคในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน โดยการเปิดตัว
ดีแทค iPhone เป็นการนำเสนอประสบการณ์แห่งการสื่อสารที่เหนือกว่าให้ผู้บริโภคภายใต้แนวคิด "iPhone best runs on dtac network" หรือ"เร็วกว่า เต็มประสิทธิภาพกว่าบนเครือข่ายดีแทค"
เนื่องจากคุณภาพของเครือข่ายเป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานสมาร์ทโฟน ผู้ใช้จะใช้ประโยชน์จาก ดีแทค iPhone ได้เต็มประสิทธิภาพบนเครือข่ายความเร็วสูงที่ให้การสื่อสาร และรับส่งข้อมูลรวดเร็ว เสถียร และครอบคลุมทั่วประเทศ
"ในเบื้องต้นเราตั้งยอดขายไว้ที่ 1 แสนเครื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องมียอดขายเป็นอันดับ 1 มากกว่าคู่แข่ง ซึ่งน่าจะทำได้ตามเป้า เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาเริ่มฟื้นตัวขึ้นมามากแล้ว ที่สำคัญน่าจะทำให้การใช้ดาต้าเพิ่มขึ้นมากด้วย จากตอนนี้มีสัดส่วนรายได้ที่ 11% ของรายได้รวม มีส่วนแบ่งตลาดที่ 27% การจำหน่ายไอโฟนน่าจะทำให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30%"
ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มบริการเสริม บริษัทเดียวกันกล่าวว่า สมาร์ทโฟนเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างเด่นชัด การให้คำแนะนำและความรู้แก่ผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญในการเสริมสร้างตลาดให้แข็งแกร่ง การเปิดตัว ดีแทค iPhone จึงได้ศึกษากลุ่มเป้าหมาย พบว่าผู้บริโภคในประเทศไทยส่วนใหญ่มีความสนใจและต้องการใช้ iPhone แต่ขาดความรู้ และไม่คุ้นชินกับความยุ่งยากในการใช้งาน ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายจึงเตรียมการบริการไว้ให้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น iPhone Buddy กว่า 150 คน พร้อมให้คำแนะนำในการใช้งานทั่วๆ ไป แนะนำการเลือก และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นให้ตรงความต้องการ และแบ่งตามไลฟ์สไตล์ลูกค้า อาทิ Gamester สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม, Music Mania สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องเพลง เครื่องดนตรี และSocial Networker สำหรับผู้ที่ชอบติดตามข้อมูล ข่าวสารผ่าน Facebook หรือ Twitter เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังเตรียมหมายเลข call center พิเศษ *81112 สำหรับลูกค้า dtac iPhone ขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างครบวงจร
"เราเชื่อมั่นว่า ดีแทค iPhone มีศักยภาพในการเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องโดยเราได้เตรียมงบประมาณด้านการตลาดไว้ 100 ล้านบาท มีการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร ทั้งในสื่อโฆษณาโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อออนไลน์"
และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว ดีแทค iPhone ดีแทคเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษ dtac iPhone day ในวันที่ 13-14 มีนาคม ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อมอบข้อเสนอสุดพิเศษ ผ่อน 0% 10 เดือน สำหรับทั้ง ดีแทค iPhone 3G และ ดีแทค iPhone 3GS พร้อมโปรโมชั่นค่าบริการที่คุ้มสุด ๆ สำหรับผู้ใช้ ดีแทค iPhone ภายในงานนี้เท่านั้น พิเศษสุดสำหรับผู้ซื้อ 1,000 คนแรกจะได้รับบัตรกำนัลเงินสดสำหรับแลกซื้ออุปกรณ์เสริมจาก iStudio มูลค่า 1,000 บาท พร้อมเสื้อยืด dtac iPhone limited edition และ พิเศษ 100 ท่านแรกจะได้รับบัตรกำนัลเงินสดสำหรับแลกซื้ออุปกรณ์เสริมจาก iStudio มูลค่า 2,000 บาท
หลังจากนั้น ดีแทค iPhone จะวางจำหน่ายในศูนย์บริการดีแทค 49 สาขา ร้าน iStudio 31 สาขา ทั่วประเทศ ร้านเจย์มาร์ท 5 สาขา และร้านทีจี โฟน 5 สาขา โดยมีการบริการให้คำปรึกษาและแนะนำในการใช้งานต่าง ๆ จาก iPhone Buddy ประจำอยู่ที่ศูนย์บริการต่างๆ
ในด้านความพร้อมของเครือข่าย ดีแทคได้เตรียมขยายศักยภาพบนโครงข่ายเพื่อรองรับการสื่อสารข้อมูลเพิ่มขึ้น 30% ภายในเดือนมีนาคม และจะทำการอัพเกรดทุกสถานีฐานจำนวนกว่า 10,000 สถานีทั่วประเทศให้เป็นสถานีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเทคโนโลยี EDGE ภายในเดือนเมษายน ซึ่งจะช่วยขยายแบนด์วิธในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งภายในประเทศและต่างประเทศให้สามารถรองรับการใช้งานของลูกค้ากว่า 300,000 คนได้พร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
"ปัจจุบัน ก่อนหน้าที่ดีแทคจะได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นผู้จัดจำหน่าย iPhone ก็มีกลุ่มลูกค้าของเราใช้เครื่อง iPhone ในเครือข่ายดีแทคแล้วกว่า 87,775 ราย แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคให้ความไว้วางใจในคุณภาพของเครือข่ายดาต้าของดีแทค ดังนั้นด้วยความพร้อมในด้านเครือข่ายที่ให้ประสบการณ์ที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้และความโดดเด่นด้านกิจกรรมการตลาดและจัดจำหน่ายเราจึงมั่นใจว่า ยอดจำหน่าย ดีแทค iPhone ของดีแทคจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้ตลาดสมาร์ทโฟนที่จะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด" นายปกรณ์กล่าวย้ำ
สำหรับราคาเครื่องเปล่าไอโฟนของดีแทค มีดังนั้น รุ่น 3G ขนาด 8GB ราคา 19,900 บาท รุ่น 3Gs ขนาด 16 GB ที่ 24,500 และ3Gs ขนาด 32 GB ที่28,500 บาท
หากซื้อพร้อมแพ็คเกจเหมาจ่ายจะอยู่ที่ 18,900 บาท, 22,900 และ26,400 บาท ตามลำดับ ซึ่งราคาเครื่องจะไม่ต่างจากที่ทรูมูฟวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้าจองซื้อในงานเปิดตัวที่พารากอนจะผ่อน 0% ได้นาน 10%
ส่วนแพ็คเกจบริการรายเดือนมีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ แพ็คเกจ S เหมาจ่าย 449 บาท โทรฟรี 225 นาที ฟรีSMS 200 ครั้ง MMS 30 ครั้ง ฟรี EDGE/GPRS 100 MB แพ็คเกจ M เหมาจ่าย 580 บาท โทรฟรี 250 นาที ส่งSMS ได้ 300 ครั้ง ส่ง MMS ได้ 50 ครั้ง ใช้ EDGE/GPRS ไม่จำกัดชั่วโมง และแพ็คเกจ L เหมาจ่าย 699 บาท โทรฟรี 350 นาที ส่ง SMS ได้ 400 ครั้ง ส่ง MMS 75 ครั้ง ใช้ EDGE/GPRS ไม่จำกัด ถ้าเทียบกับทรูมูฟแล้ว แพ็คเกจต่ำสุดของทรูมูฟจะถูกกว่า แต่ได้โทรฟรีน้อยกว่า คือ
ไลท์แพ็คเกจ จ่ายรายเดือน 399 บาท โทรฟรี 100 นาที ส่ง SMS 30 ครั้ง ใช้ EDGE/GPRS ได้ 200MB เป็นต้น
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น