ซัมซุงใช้ 2View ขึ้นเบอร์ 1 กล้องดิจิตอล

ซัมซุงใช้ 2View ขึ้นเบอร์ 1 กล้องดิจิตอล
ซัมซุงจุดพลุกล้อง 2 View ก้าวขึ้นอันดับ 1 กล้องดิจิตอลเมืองไทย ด้วยส่วนแบ่งตลาด 26.5% เฉพาะม.ค.ที่ผ่านมาเดือนเดียวโต 200-300% ก้าวจากอันดับ 5 มาเป็นที่ 1 เป็นแบรนด์เดียวที่มีการเติบโตมากถึง 75% ผู้บริหารมั่นใจเทรนด์กล้อง 2View มาแรง เปิดอีก 2 รุ่นใหม่จับตลาดกลางราคา 5-7 พันบาทกล้อง 2View ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเห็นภาพจอแอลซีดีที่ 2 ซึ่งซ่อนอยู่บริเวณหน้ากล้องได้
วิชัย พรพระตั้ง หัวหน้ากลุ่มธุรกิจดิจิตอล แก็ตเจ็ต บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์กล่าวว่า ผลของการบุกตลาดกล้องดิจิตอลอย่างจริงจังทำให้ยอดขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซัมซุงสามารถเบียดแชมป์เก่าขึ้นครองเจ้าตลาดอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งกว่า 26.5% เฉพาะม.ค.เดือนเดียวโต 200-300% นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของตลาดเพราะซัมซุงสามารถก้าวจากที่ 5 ด้วยส่วนแบ่งตลาดกล้องดิจิตอลคอมแพคประมาณ 9% มาอยู่ในอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งถึง 26.5%

'26.5% คิดเป็นจำวนประมาณ 26,510 เครื่อง ในจำนวนนี้เป็นกล้อง 2 Viewเกือบ 4 พันเครื่อง จากตลาดรวมกล้องดิจิตอลคอมแพค ม.ค.เดือนเดียวประมาณ 1 แสนเครื่อง หรือทั้งปีประมาณ 1 ล้านเครื่อง'

ปัทมา จึงวัชกุล หัวหน้าฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล แก็ตเจ็ต ซัมซุง กล่าวว่า ซังซุงสร้างความแตกต่างในตลาดด้วยแนวคิด Samsung Smart Camera, Innovation Makes It Easy เป็นการตอบสนองเทรนด์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบถ่ายรูปตัวเองและแบ่งปันใน Social Network ด้วยกล้องซัมซุง 2View รุ่น ST550 และ ST500 ซึ่งมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มราคามากกว่า 10,000 บาทและทำให้ซัมซุงเป็นอันดับหนึ่งในตลาดกล้องดิจิตอลในไทยด้วยส่วนแบ่ง 26.5% อีกทั้งในปี 2552 ซัมซุงเป็นแบรนด์เดียวที่มีการเติบโตมากที่สุดถึง 75% ทั้งจำนวนเครื่องและมูลค่าโดยใช้เวลาเพียง 1 ปี

'เราพบว่าลึกๆแล้วผู้บริโภคต้องการถ่ายภาพด้วยตนเอง เพื่อความสนุกสนาน พร้อมกับความภูมิใจเมื่อได้ภาพที่ออกมาสวยงาม'

ซัมซุงมีเทคโนโลยีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น แอลซีดี หรือซิป ที่จะควบคุมการทำงานของกล้อง 2 View ซึ่งโดยรวมแล้วกว่า 70% ของเทคโนโลยีในกล้อง2 View ซัมซุงเป็นผู้ผลิตเอง

ในปีนี้ซัมซุงวางแผนที่จะบุกตลาดกล้อง 2View อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว 2 รุ่นใหม่คือ PL150 ราคา 7,990 บาทกับ PL100 ราคา 5,990 บาทเพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการกล้อง 2View ในราคาถูก

วิชัยกล่าวถึงตลาดรวมกล้องคอมแพคในปีที่ผ่านมาว่ามีมูลค่าประมาณ 6-7 พันล้านบาท ถ้ารวม DSLR ด้วยก็ประมาณ 8 พันล้านบาท ส่วนในปีนี้ยังประมาณการได้ยากเนื่องจากมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้หลายอย่าง สำหรับซังซุงยังไม่สามารถบอกเป้าหมายชัดเจนได้แต่อยากได้ส่วนแบ่งมากกว่า 30%

'ซัมซุงต้องการสร้างสังคมของการใช้กล้อง 2View ให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น เพราะพบว่าคนไทยมี 20 ล้านครัวเรือน แต่มีผู้ใช้กล้องแค่ประมาณ 5%ของจำนวนครัวเรือน แสดงว่าตลาดยังขยายตัวได้อีกมาก บวกกับความมั่นใจว่า Social Network และการแบ่งปันรูปถ่ายระหว่างกันจะมีส่วนอย่างมากในการขยายตลาด'

ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000036415

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น