
งานวิจัยตลาดชิ้นนี้ดำเนินการโดยเว็บไซต์รีวิวผลิตภัณฑ์ไอทีอิเล็กทรอนิกส์นาม Retrevo ทำการสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างผู้อ่านและสมาชิกเว็บไซต์ชาวอเมริกันจำนวน 1,000 คน
30% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่า ไม่สนใจเน็ตบุ๊กและตัดสินใจเลือกซื้อไอแพดหลังจากสตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอแอปเปิลเปิดตัวไอแพดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ 40% ระบุว่า เริ่มชะลอการซื้อเน็ตบุ๊กเมื่อจ็อบส์เปิดตัวไอแพด แต่ก็ตัดสินใจกลับไปซื้อเน็ตบุ๊กเช่นเดิม

ที่ผ่านมา ไอแพดสามารถพิสูจน์ความนิยมของตัวเองได้ด้วยยอดขายที่ทะลุล้านในเวลาไม่กี่วันหลังเริ่มวางจำหน่าย งานวิจัยชิ้นนี้จึงเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ชี้ว่า ไอแพดนั้นกำลังทำร้ายตลาดเน็ตบุ๊กอย่างแท้จริง เนื่องจากไอแพดสามารถนำเสนอความสามารถในการเคลื่อนที่เหนือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กได้ดีกว่าที่เน็ตบุ๊กทำไว้ ทั้งในแง่ความคล่องตัว-สวยงามที่มากกว่า และแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานต่อเนื่องนานกว่า
การสำรวจนี้พบว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมาตรฐานยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคอเมริกัน โดยเฉพาะในรุ่นกลางถึงล่างที่มีราคาคุ้มค่า โดย 65% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่ายินดีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมากกว่าเน็ตบุ๊ก หากต้องเลือกซื้อในปีนี้
กลุ่มตัวอย่าง 35% ที่เลือกเน็ตบุ๊กส่วนใหญ่ระบุว่า ติดใจเน็ตบุ๊กเพราะความเล็กกระทัดรัด (50%) ราคาที่ประหยัด (20%) และแบตเตอรี่อายุยืน (19%)

ความคืบหน้าล่าสุดของไอแพดในขณะนี้คือการเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ สเปน อังกฤษ และแคนาดา ในวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 53 ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่า ชาวญี่ปุ่นกว่า 1,200 คนไปเข้าคิวรอซื้อไอแพดในร้านย่านกินซ่าก่อนเวลาจำหน่ายเครื่อง 8 โมงเช้า เรียกเสียงคึกคักได้เป็นอย่างดี
Company Related Links :
Retrevo
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น