โตชิบาขายมินิโน้ตบุ๊ก 2จอ 49,990 บาท โตชิบาไทย จุดพลุฉลองครบรอบ 25 ปีโน้ตบุ๊กเครื่องแรกของโลก ตั้งเป้าขายให้ได้ 25 ล้านเครื่องทั่วโลกในปี 53 มั่นใจปีนี้ขึ้นเป็นเบอร์ 2 แน่ พร้อมเปิดตัวมินิโน้ตบุ๊กหน้าจอแบบสัมผัส 2 หน้าจอ เคาะราคาขาย 49,900 บาทนายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีครบรอบ 25 ปี ตั้งแต่โตชิบาได้มีการผลิตโน้ตบุ๊กตัวแรกขึ้นมาในปี 1985 ออกสู่ตลาด และในปีแห่งความภูมิใจ โตชิบายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ให้แก่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อเป็นของขวัญให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว Libretto W100” มินิโน้ตบุ๊กที่สืบทอดความเป็นแบรนด์ “Libretto” ที่ถ่ายทอดความเป็นโน้ตบุ๊กเข้ากับสมาร์ทโฟน มาพร้อมหน้าจอสีแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว 2 หน้าจอ มาพร้อมระบบ Auto Rotate เจาะกลุ่มผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์พกพาที่มีความทันสมัย
“Portege R700” เป็นโน้ตบุ๊กหน้าจอ 13 นิ้ว มีความบางเพียง 19มม. และเบาเพียง 1.39กก. สามารถรองรับพาวเวอร์ โพรเซสเซอร์ แบบเต็ม และใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนแบบใหม่ Airflow Cooling Techonology
ซึ่งโน้ตบุ๊กทั้ง 2 รุ่นนี้ผลิตออกมาเป็นเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปี ถือเป็นรุ่น ลิมิเต็ด อิดิชัน ที่มีเพียง 1,000 เครื่องทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยนั้นจะมีจำหน่ายรุ่นละ 100 เครื่อง ในราคา 49,990 บาท
ในโอกาสครบรอบ 25ปี เราตั้งเป้าขายโน้ตบุ๊กให้ครบ 25 ล้านเครื่องทั่วโลก และ 160,000 เครื่องในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาโตชิบาขายโน้ตบุ๊กไปแล้ว 12 ล้านเครื่อง นายถกล กล่าว
“สำหรับไตรมาส 2 ที่เพิ่งจบลงนั้นเราโตขึ้นอีก 7-8เปอร์เซ็นต์ โดยในปี 53 เราคาดการณ์ไว้ว่าจะต้องโตให้ได้ถึง 17 เปอร์เซ็นต์ เพื่อขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดโน้ตบุ๊กเมืองไทย ซึ่งอาจต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี”
ปัจจุบันโตชิบาพยายามผลิตโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ด้วยการใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ ลงไปในคอมพิวเตอร์ ในราคาที่จับต้องได้ ภายใต้สโลแกน “Design by technology” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย ยกตัวอย่างเช่น โน้ตบุ๊กที่ใช้ระบบประมวลผล Intel Core i3 และ Core i5 ในราคาเริ่มต้นที่ 24,900 บาท หรือจะเป็นโน้ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 15,000 บาทที่ใช้ซีพียู AMD
“เราเชื่อว่ายังมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่เชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และต้องการจะเป็นเจ้าของโน้ตบุ๊กจากโตชิบา แต่ด้วยการกระจายตลาดที่อาจยังไม่ครอบคลุมพื้นที่เท่าที่ควร ในปีนี้เราจึงพยายามขยายกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการเพิ่มจุดขายอีก 400 จุด และเปิดช็อปใหม่ในต่างจังหวัดอีก 5 จุด ในอีก 3 เดือนนับจากนี้ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นรวมกว่า 10 ล้านบาท”
สำหรับงานคอมมาร์ท เอ็กซ์เจน 2010 ที่เพิ่งจบลงไปนั้น เราขายได้ประมาณ 8,000 เครื่อง หรือประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายโน้ตบุ๊กทั้งหมดในงาน ซึ่งถือว่าต่ำกว่าเป้าที่เราตั้งไว้ในตอนแรก แต่เรายังพยายามทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยการออกโร้ดโชว์ และทำโปรโมชันร่วมกับผู้ค้าในตลาดต่างหวัดอีก 10 จังหวัดทั่วประเทศ นายถกล กล่าวปิดท้าย**หน้าตาโน้ตบุ๊กเครื่องแรกของโลกจาก Toshiba **Libretto W100 โน้ตบุ๊กหน้าจอแบบสัมผัส 2 หน้าจอเครื่องแรกของโลกฝาบนพอร์ทต่างๆคีย์บอร์ดแบบ QWERTY บนหน้าจอแบบสัมผัสคีย์บอร์ดจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอด้านล่าง ผู้ใช้งานสามารถเลือกคีย์บอร์ดได้ 2 รูปแบบ โดยข้อความที่พิมพ์จะแสดงผลบนหน้าจอด้านบนโตชิบา Portege R700โตชิบาระบุว่า R700 เป็นโน้ตบุ๊กที่เบา และบางที่สุดในโลกที่มีออปติคอล ไดร์ฟมีความบางเพียง 19มม. และเบาเพียง 1.39กก. ใช้ซีพียู Core i3 และ Core i5
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น