มอนเต้ VS แคนดี้ ไวไฟ

มอนเต้ VS แคนดี้ ไวไฟ แข็งแกร่งดั่งภูผา หรือจะแอบซ่าส์อย่างวัยทีนถูกวางไว้ในตำแหน่งที่เรียกว่า "พรีเมียม" ก็ว่าได้สำหรับ "ซัมซุง มอนเต้ 3 จี" หรือ "เอส 5620" โทรศัพท์มือถือสัญชาติเกาหลี แต่ชื่อฟังแล้วกระเดียดไปทางโซนยุโรปเครื่องนี้

หลังจากออกมาออกมาเฉิดฉายในตลาดได้สักพัก ก็มีกระแสให้ความสนใจเจ้าทัชโฟนเครื่องนี้ไม่น้อย "ไอสไตล์" ฉบับนี้ เลยถือโอกาสนำท่านมาทำความรู้จักกับมอนเต้แบบเจาะลึกถึงเนื้อถึงตัว

เริ่มกันที่รูปร่างหน้าตากันที่หากเปรียบ "มอนเต้" กับหญิงสาวคงต้องบอกว่า แม้จะดูบอบบางอ้อนแอ้น แต่ภายในก็เต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนมอง เมื่อมองแวบแรกทำให้รู้สึกได้ว่าออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่โดยแท้ ด้วยขนาดค่อนข้างบาง ส่วนสีสันของตัวเครื่องเป็นแบบโทนเทาดำ ผสานความแวววาวด้านข้างสะท้อนความเป็น "มอนเต้" ซึ่งให้ความหมายว่า "ภูเขา" ในภาษาสเปน

หน้าจอของมอนเต้เป็นระบบสัมผัสทีเอฟที แอลซีดี 262,144 สี ขนาด 3 นิ้ว มีระบบหมุนภาพหน้าจออัตโนมัติและฟังก์ชัน "Smart Log" สามารถปลดล็อกด้วยการลากนิ้ว โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงเมนูในหน้าต่างๆ ได้ด้วยการใช้นิ้วสัมผัสบนหน้าจอไว้แล้วเลื่อนซ้ายขวา การควบคุมการทำงาน การเข้าถึงเมนูต่างๆ ทำให้รวดเร็ว ไม่พบอาการหน่วงหรือแฮงค์

พูดถึงระบบภายใน มอนเต้ตอบสนองค่อนข้างดี รองรับการใช้งานพื้นฐาน และลูกเล่นเพื่อความบันเทิงได้ครบถ้วน ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่นำมาใช้ค่อนข้างสร้างความประทับใจได้เมื่อแรกพบด้วยเวอร์ชั่นใหม่ "Touch Wiz 2.0 Plus" ที่มีความสวยงามกว่า และสามารถเพิ่มวิดเจ็ทได้มากกว่า "Touch Wiz" ตัวเดิม

การตั้งค่าวิดเจ็ทสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้มีวิดเจ็ทอันไหนปรากฏบนหน้าแรกของโทรศัพท์ วิดเจ็ทต่างๆ ถูกซ่อนไว้หากไม่ต้องการใช้งานที่ด้านล่างหน้าจอ ถ้าต้องการเรียกใช้งานก็กดที่ปุ่มวิดเจ็ทด้านบนซ้ายของหน้าจอ แถบวิดเจ็ทที่ซ่อนอยู่ด้านล่างก็จะปรากฏขึ้นมา และแน่นอนว่า ทั้งหลายทั้งมวลนี้ ยังรักษาคอนเซปต์ที่เป็นจุดขายแบบซัมซุงที่พิถีพิถันในการออกแบบรูปร่างหน้าตาทั้งไอคอนและกราฟฟิกที่สวยงามช่วยเสริมความสะดวกสบายต่อการใช้งาน

ใครที่เป็นโรคขาดจากโลกออนไลน์ไม่ได้ คงไม่ผิดหวังกับโทรศัพท์รุ่นนี้ เพราะมอนเต้สร้างฟีเจอร์มาอย่างพร้อมสรรพสำหรับวัยอินเทรนด์ ที่ชอบการเชื่อมต่อกับโซเชียล เน็ตเวิร์คฮอตๆ ทุกรายการ

นอกจากนี้ ยังมีระบบดาวเทียมบอกตำแหน่ง (เอ-จีพีเอส) ผ่านกูเกิลแม็พ เวอร์ชั่น 3.0 โปรแกรมอัพเดทโลเคชันของเพื่อน กูเกิล ละติจูด ที่สามารถแชร์ตำแหน่งที่อยู่ของเราให้เพื่อนๆ และให้เรารู้ตำแหน่งของเพื่อนที่แชร์กับเราได้

ส่วนประกอบอื่นๆ ก็ใส่มาค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเพลง ปฏิทิน กล้องถ่ายรูป หรือวิทยุ พร้อมหน่วยความจำในตัวเครื่อง 227 เมกะไบต์ และช่องให้เพิ่มการ์ดภายนอกแบบไมโครเอสดีส่วนการเชื่อมต่อก็มีทั้งไวไฟ บลูทูธ ทั้ง จีพีอาร์เอส เอดจ์ และที่แน่นอน คือ ระบบ 3 จี เอชเอสดีพีเอ 3.6 เมกะบิตต่อนาที

เสียดายนิดเดียวตรงกล้องที่ติดตั้งมาในเครื่อง ซึ่งมีความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล พอถ่ายออกมาแล้วดูไม่ค่อยชัดเท่าไร คงจะดีไม่น้อยหากรูปออกมาแล้วเห็นความคมชัดที่มากกว่านี้ มิเช่นนั้น คงพูดได้แบบเต็มปากเต็มคำว่า มอนเต้ เป็นอีกหนึ่งฟูลฟังก์ชันทัชโฟนที่ตอบสนองความต้องการไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้แบบครบเครื่อง เอาเป็นว่า รวมๆ แล้วถือว่าสอบผ่านได้เลื่อนชั้น และเมื่อเทียบกับราคาค่างวด 7,990 บาทที่ต้องจ่าย ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อย

และหากพูดถึงมือถือในไซส์ใกล้เคียงกัน "ซัมซุง" ก็ยังไม่ลืมตอบโจทย์คอโซเชียลฯ รุ่นเยาว์เช่นกัน โดยส่ง "ซัมซุง แคนดี้ ไวไฟ" ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นมือถือจิ๋ว เน้นสีสันสดใสกระชากใจวัยรุ่นยิ่งนัก

"จุดขาย" ของซัมซุงรุ่นนี้ ก็คือ ความสามารถในการเชื่อมต่อ "ไวไฟ" ที่จับสัญญาณได้ดียังไม่เห็นที่ติ โดยคาดว่าเพื่อตอบสนองการใช้งานในกลุ่มโซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง และการเชื่อมต่อออนไลน์โดยเฉพาะ โดยมีแอพพลิเคชั่นพรีโหลดมาให้เสร็จสรรพทั้ง "เฟซบุ๊ค" และ "ทวิตเตอร์" เวอร์ชั่นสำหรับใช้งานบนมือถือ ซึ่งจะฟีดข้อความอัพเดทขึ้นมาให้ติดตามได้ตลอด โดยไม่ต้องเปิดหน้าเว็บข้างไว้

อย่างไรก็ตาม ด้วยขีดจำกัดของหน่วยประมวลผล ทำให้การพิมพ์ข้อความโต้ตอบ หรืออัพโหลดภาพยังทำได้ไม่ทันใจนัก แต่ก็ยังอุตส่าห์พกลูกเล่นมาแบบไม่อายใครว่า "ชั้นก็มีนะจ๊ะ" ไม่ว่าจะเป็นระบบสัมผัสแบบทัชวิซ ยูไอ และสามารถปลดล็อกหน้าจอด้วยการลากนิ้ว (Smart Unlock) แทบจะเหมือนกับรุ่นใหญ่กว่าอย่าง "มอนเต้" แถมยังมีระบบ "โมบาย แทรคเกอร์" ที่เครื่องหายไม่ต้องกลัวด้วยระบบติดตามเครื่อง

ส่วนรุ่นไหนจะถูกใจ หรือไม่ถูกใจใครอย่างไร ต้องรบกวนช่วยพิจารณา !!
ที่มาโดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Tags : ซัมซุง • มอนเต้ • แคนดี้ ไวไฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์