'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้

'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้
แม้จะเลื่อนเปิดตัวระบบปฏิบัติการแห่งอนาคต 'แบล็กเบอรี่เทน (BlackBerry 10)' ออกไป แต่ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบล็กเบอรี่อย่างริม (RIM) เดินหน้ากระตุ้นนักพัฒนาทั่วโลกเต็มที่ด้วยการจัดงาน BlackBerry 10 Jam World Tour ล่าสุดบุกตลาดเอเชียด้วยการจัดงานในประเทศสิงคโปร์พร้อมกับยั่วใจด้วยตัวเลขรายได้สูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐที่นักพัฒนาแอปพลิเคชันบีบีบางรายทำได้ในปีแรก แย้มงานแบล็กเบอรี่แจมจะจัดในไทยช่วงปลายปีนี้หากไม่มีวิกฤติน้ำท่วมเหมือนปีก่อน

Alec Suanders รองประธานฝ่ายความสัมพันธ์นักพัฒนา บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวในงาน BlackBerry 10 Jam World Tour ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าริมไม่ได้อยู่ในภาวะนักพัฒนาถอยห่างตามยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนบีบีที่ลดลง โดยระบุว่าวันนี้แอปพลิเคชันที่ถูกเพิ่มเข้าสู่ร้านดาวน์โหลดแอปฯ'Blackberry App World' นั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 226%



'แอปพลิเคชันสำหรับแท็บเล็ตเพลย์บุ๊กถูกเพิ่มใน App World 240% เราลงทุนเพื่อสร้างระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจกับนักพัฒนามากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ทุกภูมิภาคทั่วโลก และจะยังลงทุนต่อไป'

BlackBerry 10 Jam World Tour เป็นงานประชุมนักพัฒนาที่ริมจัดขึ้นเพื่อดึงนักพัฒนาให้มาทำความรู้จักกับระบบปฏิบัติการน้องใหม่ BlackBerry 10 บนความหวังว่านักพัฒนาเหล่านี้จะเริ่มสร้างแอปฯเพื่อให้เสร็จทันกำหนดการเปิดตัว BlackBerry 10 ช่วงต้นปี 2013 พอดี

เนื้อหาที่ถูกเผยแพร่ในงานประชุมครั้งนี้ไม่ต่างกับงาน BlackBerry 10 Jam World Tour ที่จัดขึ้นใน 4 ทวีปทั่วโลกตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เช่น สถิติว่าผู้ใช้บีบี 87% ใช้งานเครือข่ายสังคมทุกวัน (สูงกว่าอัตราส่วนมาตรฐานของผู้ใช้สมาร์ทโฟนรายอื่น 63%) ขณะที่ผู้ใช้ 26% มีการติดต่อกับผู้คนมากกว่า 50 รายต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าสูงกว่า 12% ตัวเลขเฉลี่ยของสมาร์ทโฟนอื่น

ระบบปฏิบัติการแห่งอนาคต BlackBerry 10 ถูกนำมาแสดงคุณสมบัติในงานทั้งซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดใหม่ที่สามารถเดาคำล่วงหน้าเพื่อให้ผู้ใช้พิมพ์งานได้เร็วกว่าเดิม รวมถึงรูปแบบส่วนติดต่อผู้ใช้แบบ Cascade ที่ถูกการันตีว่าสามารถเรียนรู้และสร้างแอปฯได้รวดเร็วในเวลาไม่กี่สัปดาห์

ผู้บริหารริมยังย้ำว่าความต้องการแอปฯของผู้ใช้บีบีนั้นเพิ่มขึ้นถึง 220% โดยปัจจุบัน ร้าน App World ซึ่งมีแอปฯ จำนวน 89,000 แอปฯนั้นถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 3 พันล้านครั้ง ซึ่งเพียง 1 ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ค้าแอปฯบีบีนั้นเพิ่มขึ้นถึง 254% คิดเป็นมากกว่า 40,000 รายแล้วในขณะนี้

ที่น่าสนใจคือแอปฯทั้งหมดจะสามารถส่งไปทำงานบนระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนหรือปรับเปลี่ยนคำสั่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

BlackBerry 10 Jam World Tour ที่สิงคโปร์มีผู้เข้าร่วมราว 300 คน งานครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จาการ์ตา อินโดนีเซีย วันที่ 10 ก.ค. สำหรับประเทศไทย ผู้บริหารริมระบุว่ามีกำหนดจัดงาน BlackBerry 10 Jam ในประเทศไทยแน่นอน แต่ยังไม่ยืนยันวันที่จัดงาน เบื้องต้นคาดว่าเป็นปลายปีนี้
ที่มา manager.co.th






ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์