ไมโครซอฟท์หวังยอดขาย ‘Surface’ แค่ล้านเครื่อง

ไมโครซอฟท์หวังยอดขาย ‘Surface’ แค่ล้านเครื่อง
หลังเปิดตัวให้เป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับแท็บเล็ตใหม่เอี่ยมอ่องจากไมโครซอฟท์นามว่าเซอร์เฟซ (Surface) ล่าสุด สตีฟ บัลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟท์ได้เผยเป้าเบื้องต้นของเซอร์เฟซโดยคาดหวังยอดขายเครื่องเพียงแค่หลักล้านเครื่องเท่านั้น

สตีฟ บัลเมอร์ ประธานผู้บริหารไมโครซอฟท์ กล่าวภายในงาน Microsoft Worldwide Partner Conference ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ไมโครซอฟท์ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตใหม่ของบริษัทออกมา โดยใช้ชื่อว่าเซอร์เฟซ และจากการประเมินเบื้องต้นคร่าวๆ เชื่อว่ายอดขายแท็บเล็ตเซอร์เฟซจะอยู่ที่หลักล้านเครื่อง



“เราเชื่อมั่นว่าเซอร์เฟซจะสามารถทำยอดขายหลักล้านเครื่องได้ภายในระยะเวลา 12 เดือนนับตั้งแต่การวางจำหน่าย”

ทั้งนี้ หากมองถึงตัวเลขดังกล่าวที่ไมโครซอฟท์ได้มีการประเมินยอดขายเบื้องต้นของเซอร์เฟซ พบว่ายอดขายที่ไมโครซอฟท์มองนั้นนับว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน้อยมาก และหากเทียบกับตัวเลขของเจ้าตลาดแท็บเล็ตอย่างไอแพด (iPad) ที่เริ่มถือฤกษ์เปิดตัวยลโฉมครั้งแรกในปี 2010 ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปีก็สามารถผลักดันยอดขายได้ถึง 10 ล้านเครื่อง ซึ่งจุดนี้เองทำให้หลายฝ่ายประเมินว่าการที่ไมโครซอฟท์ตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้นของเซอร์เฟซเพียงแค่ 1 ล้านเครื่องนั้น เป็นเพราะพี่เบิ้มแห่งวงการไอทีอาจจะไม่ได้เน้นผลิตภัณฑ์นี้ก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากเว็บไซต์นีโอวิน (Neowin) ที่อ้างแหล่งข่าวมาจากเว็บไซต์ดิจิไทม์ (Digitime) ว่า ขณะนี้ไมโครซอฟท์ได้พบเจอปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับโครงสร้างของตัวเครื่องเซอร์เฟซแล้ว โดยความต้องการของไมโครซอฟท์นั้นต้องการให้โครงสร้างของเครื่องผลิตมาจากแมกนีเซียม-อะลูมิเนียม แต่ผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศจีนกลับไม่สามารถสนองความต้องการของไมโครซอฟท์ได้ จนต้องเปลี่ยนไปใช้เป็นเมกเวเปอร์ (MegVapor) แทน

สำหรับแท็บเล็ตเซอร์เฟซของไมโครซอฟท์จะมีรูปแบบการแบ่งตลาดวางจำหน่ายออกเป็น 2 รุ่น คือ Windows 8 RT และ Windows 8 Pro โดยที่รุ่น Windows 8 RT จะใช้ชิปเออาร์เอ็ม (ARM) ของเอ็นวิเดีย (NVIDIA) ส่วนรุ่น Windows 8 Pro จะใช้เป็นชิปเซตไอวีบริดจ์ (Ivy Bridge) ของอินเทล (Intel)

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการของแท็บเล็ตรุ่นนี้ของไมโครซอฟท์ โดยเบื้องต้นทราบแต่เพียงว่ารุ่น Windows RT จะวางจำหน่ายพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 (Windows 8) ส่วนรุ่น Pro จะวางจำหน่าย 3 เดือนหลังจากนั้น
ที่มา manager.co.th







ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์