แอปเปิลเล็งเตรียมคลอด Mini-iPad

แอปเปิลเล็งเตรียมคลอด Mini-iPad จะเรียกว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ก็ว่าได้ สำหรับข่าวลือที่ว่าแอปเปิลกำลังวางแผนที่จะผลิตแท็บเล็ตอย่าง iPad ขนาดไซส์มินิ แม้ว่าเดิมทีอดีตซีอีโอผู้ล่วงลับอย่างสตีฟ จ๊อบส์จะเคยปฏิเสธหัวชนฝาว่าไม่มีวันที่จะผลิต ‘Mini-iPad’ แต่ตอนนี้อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไป
จึงมีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น iPad ขนาดเล็ก แม้ว่าในช่วงที่ศาสดาประจำลัทธิแอปเปิลอย่างสตีฟ จ๊อบส์ยังคงดำรงตำแหน่งซีอีโอก็เคยมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่าแอปเปิลมีแผนที่จะเปิดตัวไอแพดไซส์มินิ แต่ทว่าจ๊อบส์ก็ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าวมาโดยตลอด โดยมองว่าแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วนั้นเล็กเกินไป


แต่จากการรายงานล่าสุดของ Digitimes ระบุว่าแอปเปิลมีแผนที่จะเปิดตัวไอแพดขนาด 7.85 นิ้ว ซึ่งจะเริ่มสู่กระบวนการผลิตในปลายไตรมาสที่ 2 ของปี 2012 และจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมจาก Digitimes ว่าหน้าจอที่จะใช้ในไอแพดขนาดเล็กนั้น ทางแอปเปิลได้ว่าจ้างให้ LG และ AUO เป็นผู้ผลิตวัสดุส่วนของหน้าจอ ทั้งนี้ Richard Shim นักวิเคราะห์จากค่าย DisplaySearch ได้หล่นความเห็นว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่แอปเปิลจะเปิดตัวไอแพดขนาดมินิ เนื่องจากตอนนี้ Kindle Fire ของอเมซอนก็กำลังไปได้สวย และมีแนวโน้มว่าอาจจะเบียดขึ้นมาเป็นคู่แข่งอันดับ 1 ของ iPad ในอนาคตก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีในขณะนี้ตลาดของอุปกรณ์แท็บเล็ตเจ้าของตลาดนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ iPad นั่นเอง ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 70%
ที่มา Manager 

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์