เมินซัมซุง โนเกียย้ำคำเดิม"ยังเป็นเบอร์1และคู่แข่งคือมือถือจีน"


เมินซัมซุง โนเกียย้ำคำเดิม"ยังเป็นเบอร์1และคู่แข่งคือมือถือจีน"
โนเกียโวยังครองเบอร์ 1 จากตัวเลขยอดขายไตรมาส 3-4 ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจากผลิตภัณฑ์ในตระกูลทัชโฟน และ QWERTY โฟน อ้างโนเกียคำนวณจากยอดขายและขนาดของตลาดอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่ขายไป ย้ำแบรนด์จีนเป็นคู่แข่งสำคัญเช่นเดิม

ชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือปีที่ผ่านมามีการแข่งขันกันสูง แต่โนเกียเองเชื่อว่ายังครองตำแหน่งผู้นำตลาดอยู่เช่นเดิม ทั้งในแง่ของจำนวนเครื่องและมูลค่า

"แม้ว่าทางโนเกียจะไม่ได้ใช้ผลสำรวจจากทางจีเอฟเคมาตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา เนื่องจากทางจีเอฟเคให้ความสำคัญกับแบรนด์จีนไม่มากเท่าที่ควร ซึ่งในขณะนั้นโนเกียยังคงเป็นผู้นำตลาดอยู่ หลังจากนั้นเมื่อดูจากผลประกอบการใน 2 ไตรมาสที่ผ่านมาของโนเกียเองมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะตกจากตำแหน่งผู้นำตลาด"

การสำรวจตลาดของทางโนเกีย เกิดขึ้นหลังจากที่พบว่าเครื่องจากทางแบรนด์จีน เข้ามามีผลกระทบกับตลาดมากขึ้น แต่ข้อมูลที่ได้จากทางจีเอฟเค ไม่คำนึงถึงส่วนนี้ โนเกียจึงต้องลงมาสำรวจตลาดด้วยตนเอง ซึ่งช่วยทำให้มั่นใจว่ายังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดเช่นเดิม

โดยยอดขายอุปกรณ์โดดเด่นในช่วงไตรมาสสุดท้าย มาจากทั้งสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้นเต็มที่ และผลิตภัณฑ์ในตระกูล E ซีรีส์ อย่าง E63 และ E72 ที่ได้รับกระแสนิยมจากเครื่องสไตล์คีย์บอร์ด QWERTY และ XpressMusic อย่าง X3 ที่ราคาถูกลงและผู้บริโภคยังให้ความนิยมอยู่เช่นเดิม

"ในปีนี้เชื่อว่าการแข่งขันในตลาดโทรศัพท์ยังคงสูงไม่แพ้ปีที่ผ่านมา มูลค่าในตลาดจะมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่จำนวนเครื่องยังไม่ต่างจากเดิม เนื่องจากความนิยมในตลาดสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันเครื่องมีราคาอนข้างสูง ทั้งนี้สำหรับตลาดฟีเจอร์โฟนก็เชื่อว่าจะไม่ตกไปจากเดิมมากนัก เพราะยังมีผู้ที่ต้องการใช้อยู่"

ล่าสุดโนเกียเปิดตัวมิวสิกทัชสกรีนโฟนรุ่นใหม่ โนเกีย X6 วางเป้าหมายเป็นฮีโร่โปรดักต์แห่งปี ตอบรับผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลงและเครือข่ายสังคมออนไลน์ พร้อมแคมเปญ "ร้อง โหลด โหวต แชร์" เพื่อกระตุ้นให้ตลาดเกิดการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์

โนเกีย X6 มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Capacitive ขนาด 3.2 นิ้ว หน่วยความจำภายในขนาด 16GB กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลจากเลนส์ Carl Zeiss และแฟลช Dual LED รองรับการใช้งานบริการ Ovi ทุกประเภท วางจำหน่าย 8 กุมภาพันธ์ 2553 ในราคา 14,900 บาท


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ที่มา http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000014635

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์