MWC 2010 มือถืออวดโฉม

MWC 2010 มือถืออวดโฉม
Mobile World Congress 2010 เวทีใหญ่ของโลกสื่อสารที่บรรดายักษ์ใหญ่ต่างๆ อวดโฉมมือถือรุ่นใหม่ครั้งแรกในโลกโดยในเวทีนี้เปิดตัวกันอย่างอลังการ แม้ว่าผู้ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่อย่างโนเกียและแอลจีจะแยกตัวไปจัดงานต่างหากก็ตาม
ซัมซุงมีการใช้เวที MWC 2010 เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ 4 รุ่น โดยมีไฮไลต์เด็ดอยู่ที่การเปิดตัวซัมซุง 'Wave' สมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ 'Bada' มือถือรุ่นนี้พัฒนาขึ้นมาให้ใช้กับโทรศัพท์มือถือซัมซุงโดยเฉพาะ ซึ่งระบบปฏิบัติการนี้ถูกออกแบบให้ใช้งานร่วมกับ TouchWiz เวอร์ชั่น 3.0 อีกทั้งยังเป็นระบบปฏิบัติการที่ตอบสนองการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ Wave ยังมาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัส Super AMOLED ขนาด 3.3 นิ้ว รองรับการเล่นเกม 3 มิติ ดูภาพยนตร์ความละเอียดสูง กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล มีระบบนำทาง GPS และบลูทูธ 3.0 ถือเป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้บลูทูธเวอร์ชั่นนี้

เป้าหมายการเปิดตัวแพลตฟอร์มบาดาของซัมซุงคือการขยายตลาดสมาร์ทโฟนให้คนทั่วโลกสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนได้ด้วย

สำหรับซัมซุงรุ่นอื่นที่เปิดตัว มีซัมซุง I8520 มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.1 หน้าจอกว้าง 3.7 นิ้ว กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล และยังเป็นมือถือที่มีเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ ทำให้สร้างโรงภาพยนตร์ในบ้านได้ด้วยตนเอง

ซัมซุง Chat B3410W ทัชสกรีนโฟนที่มีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY และซัมซุง E2370 มือถือดีไซน์แบบแคนดี้ บาร์ ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลาย

ด้าน โซนี่ อีริคสัน มีการเปิดตัวมือถือที่เป็นการต่อยอดรุ่น Vivaz ให้เป็น Vivaz Pro ด้วยการเพิ่มคีย์บอร์ด QWERTY แบบสไลด์ข้าง รวมถึงการเปิดตัว Xperia Mini และ Xperia Mini Pro ที่มีดีไซน์ขนาดเล็กลง โดย Mini Pro จะแตกต่างตรงที่มีคีย์บอร์ด QWERTY ส่วน Xperia Mini มีจุดเด่นที่สีสันที่วางจำหน่ายถึง 6 สี ทั้ง ดำ ขาวไข่มุก เหลืองมะนาว ชมพู แดง และเงิน

จากการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ของโซนี่ อีริคสัน ในครั้งนี้ โซนี่ อีริคสันต้องการรวมความบางเบาของโทรศัพท์ทัชสกรีนเข้ากับการใช้งานง่ายของโทรศัพท์คีย์บอร์ด QWERTY โดยมีผลการสำรวจในยุโรปพบว่าความนิยมในสมาร์ทโฟน QWERTY เพิ่มขึ้นถึง 250%

หันมาด้าน 'เอเซอร์' ยักษ์ใหญ่คอมพิวเตอร์ มีการเปิดตัวแอนดรอยด์โฟน 3 รุ่น และวินโดวส์โฟนอีก 2 รุ่น ได้แก่ Acer beTouch E400 ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.1 Acer beTouch E110 Acer neoTouch P400 Acer neoTouch P300 และ Acer Liquid e

นอกจากนี้ในเวที MWC 2010 ทางไมโครซอฟท์ยังใช้เป็นเวทีในการเปิดตัวระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์โมบาย 7 ด้วย


โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9530000024317

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์