นิวช็อกโกแลต ...หวานๆ สไตล์แอลจี!

นิวช็อกโกแลต ...หวานๆ สไตล์แอลจี!
ใครที่เคยติดใจรูปลักษณ์ของแอลจี ช็อกโกแลต เมื่อ 2-3 ปีก่อน ที่ได้รับการตอบรับดีมากดีใจกันได้เลย เพราะแอลจีได้พัฒนาสู่แอลจี ช็อกโกแลต บีแอล40หรือเรียกง่ายๆ กันว่า นิวช็อกโกแลต นั่นเอง พร้อมสร้างความแหวกแนวด้วยตัวโทรศัพท์ที่ยาวถึง 12.8 เซนติเมตร จะเรียกว่าเป็นหน้าจอแบบไวด์สกรีน ก็คงไม่ผิดนัก ถือว่ายาวกว่าแบรนด์อื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน

แม้ราคาจะสูงไปนิด ตอนเปิดตัวอยู่ที่ 19,900 บาท แต่ถ้าใครชอบโทรศัพท์ที่ดูแปลกตา ใช้วัสดุเนื้อดีแล้ว ก็ต้องลงทุนสักนิด ซึ่งความสามารถที่ได้รับก็ถือว่าน่าพอใจทีเดียว ตัวเครื่องมีกล้องทั้งหน้าและหลัง รองรับการใช้งาน 3จี ที่อาจจะได้ใช้บริการในประเทศไทยในปีนี้ และด้วยหน้าจอไวด์สกรีน ระบบสัมผัสที่รับกับการทำงานได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะกล้องวีจีเอ ตัวหน้า แม้ความละเอียดจะน้อย แต่ก็ใช้สร้างความสนุกสนานผ่านการถ่ายรูปหมู่ร่วมกับเพื่อนสนิทได้ เมื่อทำงานพร้อมกับหน้าจอไวด์สกรีน ทำให้การเก็บภาพกว้างมากกว่า จึงเก็บภาพเพื่อนได้จำนวนหลายคนกว่ากล้องปกติ เมื่อถ่ายแล้วเหมาะมากที่จะนำขึ้นแชร์กันดูผ่านเว็บเครือข่ายสังคมอย่างเฟซบุ๊ค หรือไฮไฟว์ (ผู้อ่านที่มีมือถือกล้องหน้าเหมือนกัน สามารถทดลองเล่นได้เช่นกัน)

ขณะที่กล้องด้านหลัง ความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล มีฟังก์ชันครบ ปรับภาพอัตโนมัติ ถ่ายภาพมาโคร ซูมดิจิทัล ปรับเอฟเฟคท์สีต่างๆ ได้ ตั้งเวลาถ่ายก็ได้ จะถ่ายภาพต่อเนื่อง หรือปรับไอเอสโอได้ด้วย เผื่อกรณีถ่ายภาพกลางคืน หรือในที่แสงน้อย แต่สุดท้ายการถ่ายในที่แสงน้อยก็ยังเป็นปัญหาสำหรับกล้องมือถืออยู่ดี สุดท้ายสามารถแนบตำแหน่งบนแผนที่ไปกับภาพได้ด้วย จะได้แนะนำเพื่อนๆ ได้ว่าไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง

ถ้าจะเป็นจุดอ่อน ก็คงอยู่ที่ระบบการซูมเข้าออก ที่ยังไม่ไหลลื่นนุ่มนวลเมื่อเทียบกับกล้องมือถือในระดับราคาหมื่นบาทขึ้นไป และอาจได้ภาพสีที่แปลกไปจากความจริงบ้างในบางครั้ง ดังนั้นถ้าเป็นผู้ที่ชอบการถ่ายรูปมากๆ อาจต้องทำใจในการใช้แอลจีช็อกโกแลตอยู่เหมือนกัน

ส่วนการบันทึกไฟล์วีดิโอ จำกัดการบันทึกเพียงรูปแบบไฟล์ 3 gp แต่ความสามารถในการเล่นไฟล์วีดิโอกลับเล่นได้ทั้ง Mpeg4, wmv, Divx, Xvid หรือ H.263 และ H.264 และไฟล์เพลงอื่นๆ ครบถ้วน ถ้าจะดูภาพยนตร์ที่แปลงไฟล์มาแล้วชัดๆ สักเรื่องระหว่างรอเวลา ก็สามารถทำได้อย่างดี เข้ากันได้ดีกับหน้าจอ แม้เครื่องจะมีความจุ 1.1 กิกะไบต์ แต่รองรับการ์ดหน่วยความจำ ไมโครเอสดี สูงสุด 32 กิกะไบต์ ใส่ภาพยนตร์ได้หลายเรื่องทีเดียว ดูกันได้นานตราบเท่าที่แบตเตอรี่ยังไม่หมด

เรื่องการใช้งานโทรศัพท์ทางเสียงชัดเจนดี คุณภาพภายนอกใช้วัสดุชั้นดี ถ้าดูผ่านๆ จะหาทางเปิดฝาหลังเครื่องไม่ได้ด้วย ตัวเครื่องมีน้ำหนักเล็กน้อยดูหนักแน่น บ่งบอกถึงความรู้สึกว่าเป็นของมีระดับ ไม่ใช่ก๊องแก๊งขายทั่วไป

ด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รองรับทั้งไวไฟและบลูทูธ ต่อจีพีอาร์เอส, เอดจ์ และ3จี เอชเอสพีเอ ความเร็วสูงสุด 7.2 เมกะบิตต่อวินาที ถ้าใช้ซิมการ์ดรองรับ 3จี ในเขตที่มีสัญญาณ ก็ท่องเน็ตได้เร็วกว่าที่เคยแน่นอน แต่ก็ต้องแลกกับค่าบริการที่สูงขึ้นเล็กน้อยด้วย

คนที่เหมาะจะใช้นิวช็อกโกแลต น่าจะเป็นคุณผู้หญิงที่ชอบแฟชั่นที่แตกต่าง เพราะเครื่องเหมาะจะใส่กระเป๋าถือพกพามากกว่า หยิบขึ้นมาใช้งานก็ดูโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ขณะที่คุณผู้ชายที่ชอบพกมือถือใส่กระเป๋ากางเกงหรือติดไว้ที่ซองข้างตัว จะลำบากกว่าด้วยตัวเครื่องที่ยาวกว่าปกตินั่นเอง

สรุปแล้ว ถ้ามีเงินพอ และกำลังมองหาโทรศัพท์ใหม่ ลองหันมาสนใจพิจารณา แอลจี ช็อกโกแลต บีแอล40 สักนิด อาจจะเจอโทรศัพท์มือถือที่ใช่ก็เป็นได้

ที่มาโดย : พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์/กรุงเทพธุรกิจ


Tags : แอลจี LG นิวช็อคโคแล็ค

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์