ซัมซุง วัน รุ่นน้องแคนดี้มีดีไม่แพ้กัน ....

ซัมซุง วัน รุ่นน้องแคนดี้มีดีไม่แพ้กัน ....
หลังประกาศกร้าวขอแซงหน้าโนเกียขึ้นเป็นเบอร์1ในตลาดมือถือ ดูเหมือนว่าความฮึกเหิมของ"ซัมซุง"จะมีเพิ่มขึ้นทุกขณะโดยเตรียมถล่มตลาดมือถือไทยเต็มที่ ด้วยการนำเข้ารุ่นใหม่ๆ ตัวเจ๋งๆ เข้ามาเพิ่มอีกในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10-15 รุ่น

แต่รุ่นที่ถือว่าเป็นตัว "เบิกฤกษ์" ก่อนใคร หลายคนจับตาไปที่ "ซัมซุง วัน" ทัชโฟนที่ราคา 4,000 กว่าบาท ถือว่าทำราคาได้ต่ำสุดของลาดทัชโฟนที่เป็นอินเตอร์แบรนด์ รูปโฉมของตัวโทรศัพท์ "ไม่ต่าง" จากซัมซุง แคนดี้ (รุ่นปกติ) เท่าไรนัก รวมไปถึงฟังก์ชันภายใน ที่เหมือนย่อส่วนจากแคนดี้ลงมา


จับพลิกซ้าย ขวา หน้า หลัง ของตัวเครื่องแบบเป็นเรื่องเป็นราว รู้สึกว่าวัสดุที่ใช้ โดยเฉพาะ "ฝาหลัง" ไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้น ห้ามทำหล่นเด็ดขาด (ฮา) เข้าใจว่ารุ่นนี้ ทำมาเอาใจคนที่มีงบไม่มากนัก ตัวเครื่องเมื่อสังเกตดีๆ จะบางกว่าเมื่อเทียบกันกับพี่ในตระกูลแคนดี้ รุ่นนี้ขนาด 103.9 x 53 x 11.9 มิลลิเมตร หนัก 92 กรัมกว่าๆ

พลิกมาดูด้านหน้าเจอจอสัมผัส ขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียด 240 x 320 พิกเซล เท่ากับรุ่นพี่อย่างแคนดี้เป๊ะ ด้านบนจอภาพ เป็นลำโพงสนทนา ให้เสียงชัดเจนดี ไม่มีปัญหา

ถัดลงมาเจอ 3 ปุ่ม หลัก เช่นเดียวกับซัมซุงรุ่นพี่ๆ ซ้ายโทรออก และรับสาย ขวาวางสาย และปิดเครื่อง ส่วนปุ่มกลางเอาไว้ย้อนกลับ และเมื่อกดค้างก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มาดูด้านขวา จะเจอปุ่มชัตเตอร์ที่ด้านล่าง ตรงกลางมีช่องสำหรับเปลี่ยนการ์ดความจำแบบ "ไมโครเอสดี" เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากขึ้น ด้านบนมีปุ่มล็อกจอ และปุ่มกดอื่นๆ ไม่ต่างจากแคนดี้รุ่นพี่แต่อย่างใดพลิกกลับมาอีกข้าง เป็นช่องเสียบสายชาร์จ และหูฟังพอร์ตปกติจากซัมซุง ด้านบนเป็นปุ่มเพิ่ม และลดเสียง มีช่องเสียบหูฟังด้านบนสุด รุ่นนี้รองรับหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร ด้านล่างมีรูลำโพง และร่องสำหรับแกะฝาหลัง อย่างที่บอก ฝาหลังดูบางๆ คาดว่าวัสดุที่ใช้ไม่น่าจะทนทานมาก อาจต้องรักษาริ้วรอยต่างๆ กันเป็นพิเศษ

ส่วนฟังก์ชันการถ่ายภาพ รุ่นนี้มาพร้อมกล้องขนาด 1.3 ล้านพิกเซล ก็เป็นมาตรฐานสำหรับมือถือในระดับราคาเท่านี้ สามารถถ่ายวีดิโอได้ที่ความละเอียด 320x240 พิกเซล ซึ่งไม่มาก แต่ก็ถือว่าไม่น้อย การปรับตั้งค่าต่างนั้นก็มีมาให้อย่างมากมาย ถึงแม้จะมีความละเอียดน้อย ไม่มีออโต้โฟกัสจับใบหน้า รอยยิ้มใดๆ ส่วนใครที่ต้องเล่นโซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง รุ่นนี้ มีมาให้แบบไม่ตกหล่น ติดกันเป็นลำโพงสำหรับเสียงเรียกเข้า และฟังเพลงต่างๆ

ขณะที่ความสามารถของซอฟต์แวร์ในตัวเครื่องรุ่นนี้ ซัมซุง วัน ใช้จอภาพแบบ Capasitive จึงใช้งานได้เฉพาะนิ้วมือ ดังนั้น จะมีบางช่วงที่ถูก็แล้ว ไถก็แล้ว อาจดูฝืดๆ เล็กน้อย ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการเครื่องเป็น TouchWiz รุ่นใหม่ มาพร้อมการใช้วิดเจ็ท (Widget)

ส่วนการตั้งค่าในการเพิ่มลด "วิดเจ็ท" ต่างๆ ในหน้าจอหลัก รุ่นนี้ไม่ต่างกับรุ่นพี่ ธีมการ์ตูนน่ารักๆ สามารถเรียกใช้งานได้เช่นกัน แต่จะไม่เคลื่อนไหวเหมือนรุ่นแคนดี้ สำหรับการโทรออก สามารถจิ้มปุ่มตัวเลขขนาดใหญ่ ในการโทรเข้าโทรออกที่หน้าจอได้เลย

ด้านเมนูหลักสำหรับ ซัมซุง วัน ถูกแบ่งออกเป็น 3 หน้าด้วยเช่นกัน ส่วนแรก จะคล้ายกันกับเมนูในซัมซุงจอสัมผัสอื่นๆ ส่วนที่สอง เป็นส่วนที่ฟังวิทยุเอฟเอ็มได้ด้วย พร้อมทั้งเมนูเกม และแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ ขณะที่ ส่วนที่ 3 จะเป็นการใช้งานบริการซิม การ์ด

การส่งเอสเอ็มเอสรุ่นนี้ อาจไม่ไฮเทคมากนัก เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ของซัมซุง เพราะตัวเครื่องไม่มีคีย์บอร์ด (ซ่อนได้) มาให้ ทำให้การป้อนข้อมูลจากหน้าจอ ต้องป้อนผ่าน Visual keypad เท่านั้น

สำหรับความสามารถในการฟังเพลง รุ่นนี้ยังฟังได้เพราะอยู่ สามารถปรับเปลี่ยน EQ ได้เช่นกัน แค่แตะบริเวณด้านบนของโปรแกรมเล่นเพลง จะตั้งสุ่ม หรือเล่นซ้ำ เล่นวน ทำได้ตามปกติ

"ซัมซุง วัน" ทัชโฟนรุ่นเล็ก ราคา 4,290 บาท ใครไม่เคยใช้ทัชโฟนมาก่อนในชีวิต รุ่นนี้น่าจะเป็นตัวเลือกให้ทดลองใช้...ก่อนจะก้าวไปสู่ทัชโฟนรุ่นใหญ่ๆ ต่อไป...


ที่มาโดย : เอกรัตน์ สาธุธรรม/กรุงเทพธุรกิจ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/review/20100128/97620/ซัมซุง-วัน-รุ่นน้องแคนดี้มีดีไม่แพ้กัน-.....html


Tags : ซัมซุง

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์