เอชพีปรับราคา"มินิ โน้ตบุ๊ค"ต่ำหมื่นครั้งแรก

เอชพีปรับราคา"มินิ โน้ตบุ๊ค"ต่ำหมื่นครั้งแรก
เอชพีเขย่าไลน์มินิ โน้ตบุ๊ค ทำราคาเครื่องต่ำหมื่นบาทครั้งแรก พร้อมจัดกลุ่มใหม่ดันสินค้าตอบโจทย์ระดับไมโครเซคเมนท์

นายธีรวิทย์ แม่นชนะ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ค กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์

-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทปรับเซคเมนท์การทำตลาดมินิ โน้ต (เน็ตบุ๊ค) ใหม่ทั้งหมด โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่สำหรับระดับเริ่มต้น, เน้นฟังก์ชั่น-แฟชั่น และประสิทธิภาพขั้นสูง ซึ่งในครั้งนี้ยังได้เริ่มทำตลาดเครื่องราคาต่ำกว่า 1 หมื่นบาทเป็นครั้งแรก จากปีที่ผ่านมาต่ำสุดของเอชพี 1.49
หมื่นบาท รวมทั้งการเปิดตลาดจอสัมผัสสำหรับมินิโน้ตบุ๊คเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้บริษัทประเมินว่า กระแสความต้องการโน้ตบุ๊ครุ่นเล็กในปีนี้จะสูงขึ้นจากปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลดีต่อบรรยากาศในการใช้จ่าย ซึ่งคาดว่าผู้ใช้รายใหม่ที่จะมีมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะมีตลาดโน้ตบุ๊คเครื่องที่

2 ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นความเบา, พกพาสะดวก และใช้แบตเตอร์รี่ได้นานขึ้นตรงกับคุณสมบัติของเน็ตบุ๊ค

เขายอมรับว่า ปีที่ผ่านมาเอชพีให้ความสำคัญกับตลาดดังกล่าวน้อย เนื่องจากช่องว่างระหว่างราคาเน็ตบุ๊ค กับโน้ตบุ๊ค ฟูลฟังก์ชั่น และเน็ตบุ๊ค โดยเอชพีมียอดขายใกล้เคียงกับตลาดคือ 10-15%

อย่างไรก็ตามเป้าหมายตลาดส่วนใหญ่ของเอชพีปีนี้ก็จะยังเน้นโน้ตบุ๊ค เนื่องจากขนาดตลาดและโอกาสในการเติบโตสูงกว่า ซึ่งบริษัทก็จะเน้นเปิดตัวสินค้าทุกเดือน เพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานทุกกลุ่ม

พร้อมกันนี้เขาเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี

3จี เพื่อหาแนวทางการทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งประเมินความค้องการของตลาด เนื่องจากเชื่อว่ากระแส 3จีในปีนี้จะเป็นหนึ่งในปัจจัยกระตุ้นการใช้โน้ตบุ๊ค 3
จีมากขึ้น โดยคาดว่าจะได้เห็นแผนงานชัดเจนในครึ่งปีแรกนี้

นายพงศ์ธวัช พิเชฐเลอมานวงศ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัทเดียวกัน คาดว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักในปีนี้จะเป็นนักเรียน

นักศึกษา และองค์กรขนาดย่อม โดยบริษัทได้เริ่มปรับแผนการทำตลาดดึงโซเชียล มีเดีย เช่น เว็บไซต์ คลิปผ่านยูทูบ และเอสเอ็มเอสข่าวสาร เพื่อเข้าถึงตลาดมากขึ้น

บริษัทตั้งเป้าเติบโตสูงกว่าตลาด ซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดโน้ตบุ๊คเติบโต
20% ขณะที่ตลาดรวมพีซีทั้งหมด 15%
ที่มา โดย : วัลยา แสงทอง / กรุงเทพธุรกิจ


Tags : เอชพี • มินิโน้ต

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์