ซัมซุงบุกตลาด “B2B” ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้า 50%

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

ซัมซุงต่อยอดความสำเร็จองค์กร (Business to Business - B2B) รุกหนักกลุ่มธุรกิจไอทีอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด โททอล โซลูชัน โพรไวเดอร์ ด้วยการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีความคุ้มค่าและดีไซน์สวยงามพร้อมรองรับการทำงานเชิงธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ นำโดยผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ “ซัมซุงอิเลกทรอนิกส์บอร์ด” นวัตกรรมใหม่ที่คาดว่าจะสร้างความฮือฮาให้แก่ตลาด เน้นจัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรด้วยโซลูชันที่หลากหลาย ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มองค์กรสิ้นปีนี้ 50% พร้อมผลักดันยอดรายได้ 20%

ซัมซุงจอ LFD ขนาดใหญ่ รุ่น 460UT

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ซัมซุงมีแนวการทำตลาดเชิงรุกในช่องทาง B2B ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขยายทีมงานระดับมืออาชีพกว่า 100 คน และสุดยอดนวัตกรรมไอทีที่หลากหลายรองรับทุกความต้องการ รวมถึงรูปแบบการนำเสนอและบริการหลังการขายที่โดดเด่นประทับใจ

ความแตกต่างของซัมซุงกับผู้ประกอบการรายอื่นในตลาดอยู่ที่ซัมซุงไม่เน้นขายผลิตภัณฑ์แบบแยกชิ้น และขายผลิตภัณฑ์ในราคาถูก แต่จะเน้นไปที่การขายแบบ โททอล โซลูชัน โพรไวเดอร์ หรือการเป็นผู้นำเสนอสินค้าและให้บริการโซลูชั่นครบวงจร โดยอยู่บนพื้นฐานความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งตรงนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า เพราะติดต่อซัมซุงเพียงที่เดียวก็สามารถมีสินค้าบริการได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยนอกจากสินค้าที่หลากหลายครบวงจรแล้ว ซัมซุงยังใช้ความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม
ซัมซุงอิเลกทรอนิกส์บอร์ดรุ่น 650TS

ล่าสุดซัมซุงเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดกลุ่มธุรกิจองค์กร โดยมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ อาทิ “ซัมซุงอิเลกทรอนิกส์บอร์ด (Samsung Electronics Board) รุ่น 650TS” เปิดกว้างประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่สามารถเขียนลงหน้าจอด้วยระบบสัมผัสได้ทันที พร้อมเครื่องมือพิเศษต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ โดยจอจะมีขนาดประมาณ 65 นิ้ว ซึ่งอาจจะเปรียบเสมือนไวท์บอร์ดฝังระบบคอมพิวเตอร์ไว้ “เครื่องถ่ายเอกสารสีซัมซุง(Samsung Color PhotoCopier) รุ่นMultiXpress8385ND” โดดเด่นด้วยความเร็วสูงสุด โดยสามารถถ่ายเอกสารขนาด A4 ได้ถึง 38 แผ่นต่อนาที เพื่อเป็นการลดต้นทุนขององค์กรธุรกิจได้กว่า 50% พร้อมทั้ง “ซัมซุงจอ LFD ขนาดใหญ่ (Display Screen Video Wall) รุ่น 460UT” ซึ่งเป็นการนำหน้าจอขนาด 46 นิ้วมาต่อกันเป็นตัวเดียวสูงสุดถึง 250 หน้าจอ เหนือชั้นด้วยขอบแบ่งที่เล็กมากเพียง 2.4 มิลลิเมตร ให้ภาพคมชัดถึงในทุกระดับสายตา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับดิสเพลย์ภาพขนาดใหญ่ในที่สาธารณะ
เครื่องถ่ายเอกสารสีซัมซุงรุ่น MultiXpress8385ND

“ซัมซุงอิเลกทรอนิกส์บอร์ดเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ใหม่ล่าสุดที่จะสร้างความฮือฮาให้กับตลาดในประเทศไทย ด้วยคุณบัติพิเศษของหน้าจอระบบสัมผัสอัจฉริยะ พร้อม Tool พิเศษต่างๆที่อำนวยความสะดวกสำหรับการลบข้อความ โดยขนาดจอจะมีขนาดเท่ากับไวท์บอร์ดปกติ ประมาณ 65 นิ้ว เปรียบเสมือนไวท์บอร์ดฝังระบบคอมพิวเตอร์ไว้นั่นเอง ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าจะเข้าไปติดตั้งในสถานศึกษาทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง” นายบุญเลิศกล่าว

นอกจากนี้ ซัมซุงเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นกลุ่มองค์กร โดยจะชูความหลากหลายของโซลูชันต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการคำนวนค่าใช้จ่าย และช่วยจัดการระบบการทำงานภายในให้ง่ายและชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างซัมซุงและตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

นายบุญเลิศ กล่าวเสริมอีกว่า “ซัมซุงตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มองค์กร 50% ภายในปีนี้ โดยตั้งใจเพิ่มการขยายฐานลูกค้าทั้งในส่วนของบริษัทประกันภัย สถาบันการเงิน โรงพยาบาล สถานศึกษาต่างๆ ร้านสะดวกซื้อ และกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งนี้ซัมซุงคาดว่าจากการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ราคาจำหน่ายและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ จะผลักดันทำให้ซัมซุงโดดเด่นในตลาดและช่วยให้ยอดขายซัมซุงให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์ และจอมอนิเตอร์ซัมซุงเติบโตเป็นอันดับ 1 ของตลาด โดยสำหรับเลเซอร์พรินเตอร์ครองส่วนแบ่งตลาด 33% และจอมอร์นิเตอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 34%


ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์