CES : แจ้งเกิดเครื่องอ่านอีบุ๊ก3G-ไอบีเอ็มเปิดตัวบ้านอัจฉริยะ


สคิฟฟ์ (Skiff)
CES : แจ้งเกิดเครื่องอ่านอีบุ๊ก3G-ไอบีเอ็มเปิดตัวบ้านอัจฉริยะ
สปรินท์เน็กซ์เทล โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ของสหรัฐฯเปิดตัวพันธมิตรดาวรุ่งดวงใหม่นามสคิฟฟ์ (Skiff) เพื่อจำหน่ายและให้บริการเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งสามารถทำงานบนเครือข่าย 3G ของสปรินท์

เครื่องอ่านอีบุ๊กนี้ใช้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าสคิฟฟ์รีดเดอร์ (Skiff Reader) นอกจาก 3G ยังสามารถรองรับเครือข่าย Wi-Fi ได้ด้วย หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 11.5 นิ้ว ใหญ่กว่าผู้เล่นรายเดิมในตลาดทั้งคินเดิล (Kindle) ของอเมซอน,รีดเดอร์ (Reader) ของโซนี และนุ๊ก (Nook) จากบาร์นแอนด์โนเบิล


เครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งสามารถทำงานบนเครือข่าย 3G ของสปรินท์

ยังไม่มีรายงานรายละเอียดการจำหน่ายของสคิฟฟ์รีดเดอร์ในขณะนี้ เชื่อว่ารายละเอียดคุณสมบัติเครื่องจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน CES ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในสหรัฐฯวันที่ 7-10 มกราคมนี้

***ไอบีเอ็มเปิดตัวบ้านอัจฉริยะ

ไอบีเอ็มพร้อมเปิดตัวอุปกรณ์ไฮเทคเพื่อบ้านอัจฉริยะ เพิ่มความสะดวกสบายให้สมาชิกทุกคนในบ้านสามารถเรียกใช้ข้อมูลและบริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกสบาย เตรียมโชว์ตัวในงาน CES วันที่ 7-10 มกราคมนี้


ขนาดบางพกสะดวก

ประชาสัมพันธ์ไอบีเอ็มระบุว่า ระบบที่ไอบีเอ็มจะเปิดแสดงในงานนี้ได้แก่ระบบทีวีที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์เพื่อชมทีวีออนดีมานด์เช่น Netflix, ระบบชำระค่าบริการสาธารณูปโภคที่บ้าน, ระบบตรวจสุขภาพเบื้องต้น และระบบดูแลความปลอดภัยในบ้าน ทั้งหมดนี้ ไอบีเอ็มจะจัดแสดงในรูปต้นแบบบ้าน 3 มิติเสมือนจริง

ไอบีเอ็มเชื่อว่าระบบงานเหล่านี้ไม่ใช่ฝันที่ไกลเกินเอื้อม โดยการวิจัยจากบริษัทสำรวจตลาด iSuppli พบว่าจะมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตถูกใช้งานราว 1,200 ล้านชิ้นในปี 2013


หน้าจอที่ยังไม่ติดตั้งในเครื่องสามารถโค้งงอได้

งาน CES หรือ International Consumer Electronics Association มหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 7-10 มกราคมนี้ ท่ามกลางผู้ร่วมแสดงเทคโนโลยีกว่า 2,500 รายและผู้ชมงานที่คาดว่าจะเกิน 110,000 คน


ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000001228

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์