ภัยคุกคามเน็ตที่ต้องระวัง !!!

ภัยคุกคามเน็ตที่ต้องระวัง !!!

Bitdefender LAB สรุป 5 อันดับเจ้าตัวร้าย ที่การแพร่กระจายมาจากโปรแกรมดาวน์โหลด (Torrent) ที่เรียกกันว่า 'Warez' และโปรแกรมการสื่อสารแบบเครื่องต่อเครื่อง หรือที่เรียกกันว่า 'peer-to-peer platform' ผ่านทางเว็บฟรีดาวน์โหลดต่างๆ

อันดับที่ 1 Trojan.Clicker.CM เจ้าม้าโทรจันสายพันธุ์นี้พบมากในเว็บไซต์ที่มีการแชร์ไฟล์กัน เช่น เว็บทอร์เรนต์ต่างๆ ซึ่งเรียกว่า 'Warez' และพบมากในเว็บที่มีการโพสต์พวกโฆษณาและสื่อล่อลวงต่างๆ เช่น ลิงก์เว็บโป๊, ฟรีเกมออนไลน์

อันดับที่ 2 Trojan.AutorunInf.Gen จะติดมากับอุปกรณ์ Removable ต่างๆ เช่น FlashDrive โดยจะเข้าไปฝังตัวใน Win32.Worm.Downadup and Worm.Zimuse เพื่อเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์

อันดับที่ 3 Win32.Worm.Downadup.Gen โดยเจ้าตัวร้ายตัวนี้ จะเข้ามาทาง Microsoft Windows Server Service RPC ผ่านทางรีโมตโค้ด มันจะจู่โจมเข้ามาในระบบเครือข่ายภายในองค์กร ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถอัปเดต Windows และระบบ Security ได้ นอกจากนี้เจ้าวายร้ายยังปลอมตัวเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสเพื่อตบตาไม่ให้ผู้ใช้ทำการลบมันทิ้ง จึงต้องอัปเดตระบบและซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสบ่อยๆ

อันดับที่ 4 Exploit.PDF-JS.Gen ไวรัสสายพันธุ์นี้จะมาในรูปแบบของไฟล์ PDF โดยจะเข้าไปในช่องโหว่ของโปรแกรม Adobe PDF Reader เมื่อไฟล์ PDF ถูกเปิด Javascript code จะสั่งดาวน์โหลดอัตโนมัติและเมื่อนั้น เจ้าไวรัสสายพันธุ์นี้ก็จะเข้าไปจู่โจมทำลายหรือขโมยข้อมูลสำคัญจากเครื่องคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายทั้งหมด ผู้ใช้งานควรสแกนไฟล์ก่อนเปิดทุกครั้ง

อันดับที่ 5 Trojan.Wimad.Gen.1 พบมากบนเว็บที่ให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ (Torrent) หรือไฟล์วิดีโอ, ไฟล์หนังต่างๆ มันสามารถแฝงตัวและเชื่อมต่อกับ URL และดาวน์โหลดไวรัสแถมมาให้คุณตาม Codec ของไฟล์วิดีโอนั้นๆ


ที่มาโดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9530000024326

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์