iPad 3 จะมาต้น ปี 2012

สื่อต่างประเทศพร้อมใจประโคมข่าวแอปเปิล (Apple) จะเริ่มเปิดสายการผลิตแท็บเล็ตไอแพด (iPad) รุ่นถัดไปในเดือน ต.ค. โดยจะร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนและโรงงานประกอบเครื่องในเอเชียเพื่อให้ทันการวางจำหน่ายในปี 2012
ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าไอแพดรุ่นหน้าจะมาพร้อมการต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงพิเศษ 4G


เช่นเดียวกับไอโฟน (iPhone) สมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปที่กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบ 4G LTE และมีแนวโน้มใกล้เปิดตัวมากในขณะนี้

มั่นใจ iPad 3 คลอดปี 2012

นอกจากวอลล์สตรีทเจอร์นัลจะอ้างแหล่งข่าวนิรนามว่าเดือน ต.ค.ที่จะถึงนี้ คือเวลาเปิดสายการผลิตแท็บเล็ตไอแพดรุ่นต่อไป หรือที่ถูกเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า iPad 3 ของแอปเปิล แต่สื่อใหญ่อเมริกันยังระบุว่า iPad 3 ยังจะมาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูง 2048x1536 พิกเซล ภาพคมชัดกว่ารุ่นปัจจุบัน iPad 2 ที่รองรับความละเอียด 1024x768 พิกเซล

อย่างไรก็ตาม คำยืนยันของแหล่งข่าววอลส์สตรีทเจอร์นอลขัดแย้งกับรายงานจากสำนักข่าวดิจิไทมส์และทีไอพีบี ที่รายงานก่อนหน้านี้ว่าแอปเปิลได้ยกเลิกแผนพัฒนาหน้าจอความละเอียด 2048 x 1536 สำหรับ iPad 3 ไปแล้ว เนื่องจากกระบวนการผลิตหน้าจอความละเอียด 2048 x 1536 หรือ Retina Display นั้นยังไม่สามารถพัฒนาให้ได้มาตรฐานตามที่แอปเปิลพอใจ โดยหากแผนดังกล่าวถูกยกเลิกจริง โอกาสที่สาวกแอปเปิลจะได้เห็นไอแพดรุ่นใหม่จึงอาจต้องผ่านพ้นกลางปี 2012 ไปก่อน

รายงานของวอลส์สตรีทเจอร์นัลนั้นระบุเพียงว่า ซัปพลายเออร์ผู้ผลิตชิ้นส่วนไอแพดต่างกำลังเร่งมือพัฒนามาตรฐานการผลิตชนิดสุดกำลังในขณะนี้ เพราะแอปเปิลได้ออกคำสั่งผลิตชิ้นส่วนซึ่งเพียงพอต่อการประกอบเป็นไอแพดรุ่นต่อไปจำนวน 1.5 ล้านเครื่องตลอดช่วงไตรมาส 4 ปี 2011 แต่ยังไม่มีการกล่าวว่าแอปเปิลได้ล้มเลิกแผนการผลิตหน้าจอดังกล่าวตามข่าวที่ออกมา

ด้านสำนักข่าว ABC News รายงานว่า ไอแพดรุ่นต่อไปจะมีความบางและเบากว่า iPad 2 ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของสินค้าใหม่แอปเปิลที่จะมีรูปลักษณะที่เพรียวบางน่าใช้กว่าเดิม

มี 4G เหมือนไอโฟน

สื่ออเมริกันนั้นมองว่า ปี 2012 คือปีสำคัญแห่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค 4G ของอุปกรณ์เคลื่อนที่หลายชนิดในตลาด ไอโฟนและไอแพดก็ไม่พ้นถูกมองว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของหลายผลิตภัณฑ์ที่จะขยายความสามารถให้ครอบคลุมเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูงยุคหน้าเช่นกัน

โดยหลายสำนักชี้ว่าแอปเปิลมีการเตรียมความพร้อมเรื่องการรองรับ 4G ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่อุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS 5 ทั้งไอแพดและไอโฟนรุ่นต่อไปจะรองรับ 4G

ความพร้อมของแอปเปิลเรื่อง 4G นั้นถูกกล่าวถึงในรายงานของสำนักข่าวฟอร์บส์ (Forbes) ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมาว่าแอปเปิลได้ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งวิศวกรทดสอบระบบที่มีประสบการณ์เคยทำงานกับเทคโนโลยี 4G ชนิด LTE มาก่อน ทำให้มีการฟันธงว่าแอปเปิลอาจสามารถสร้างต้นแบบอุปกรณ์ที่รองรับ LTE อยู่แล้ว แต่ต้องการวิศวกรเพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการตรวจจับสัญญาณเครือข่าย รวมถึงประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูลอื่นๆให้รอบด้านยิ่งกว่า

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวบีจีอาร์ (Boy Genius Report) รายงานข่าววงในว่า แอปเปิลและผู้ให้บริการเครือข่ายหลายรายกำลังทดสอบไอโฟนที่รองรับ LTE หลากรุ่นในขณะนี้ แถมยังยกชุดคำสั่งในระบบปฏิบัติการไอโอเอสเวอร์ชันหน้าอย่าง iOS5 มาวิเคราะห์ให้เห็นว่าทีมนักพัฒนาของแอปเปิลกำลังเตรียมสร้างความสามารถใหม่ที่รองรับ LTE อย่างจริงจัง โดยชุดคำสั่งเหล่านี้มาจากไฟล์ชุดคำสั่ง iOS 5 Beta 6 ที่แอปเปิลเพิ่งส่งให้นักพัฒนาในช่วงปลายสัปดาห์ที่่ผ่านมา

ที่สำคัญ โอเปอเรเตอร์คู่ใจแอปเปิลอย่าง AT&T ยังเริ่มติดอุปกรณ์กระจายสัญญาณ 4G ในร้านแอปเปิลสโตร์หลายแห่งในสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะใช้เพื่อการสาธิตผลิตภัณฑ์ในร้านแอปเปิลแน่นอน

แม้จะไม่มีข้อสรุปใดอย่างเป็นทางการ และ iOS 5 Beta 6 ก็ไม่ได้แน่นอนว่าจะเป็นเวอร์ชันที่ถูกวางจำหน่าย แต่การเปิดให้ผู้ให้บริการเครือข่ายทดสอบระบบ หรือการส่งชุดคำสั่งให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันอิสระนั้นล้วนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเมื่อผลิตภัณฑ์นั้นใกล้วางจำหน่าย ซึ่งทั้งหมดถูกแปลเป็นสัญญาณว่าไอโฟนและไอแพดที่รองรับ LTE นั้นใกล้จะวางตลาด แต่ปัญหาคือจะวางตลาดเมื่อใดเท่านั้นเอง
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์