“โกดัก”ปั้นธุรกิจพิมพ์ภาพด่วน ชดเชยยอดฟิลม์ถ่ายรูปหดตัว

“โกดัก”ลุยหารายได้ชดเชยธุรกิจฟิลม์ ผุดบริการพิมพ์ภาพด่วนเชื่อตลาดมีโอกาสโตจากอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีกว่า 29 ล้านตัว จับกลุ่มคนที่อัดรูปน้อยไม่ต้องรอภาพนานและผู้ที่ต้องการทำธุรกิจงานพิมพ์

นายสมศักดิ์ เจือสุคนธ์ทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจคีออส บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากธุรกิจฟิลม์ถ่ายภาพและร้านแล็ปอัดภาพได้รับผลกระทบจากการเข้ามาของกล้องดิจิทัล บริษัทจึงต้องคิดรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ
เพื่อทดแทนรายได้ที่ลดลง โดยครึ่งปีหลังจะให้ความสำคัญกับธุรกิจกลุ่มรีเทล โซลูชั่น ซิสเต็ม โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจพิมพ์ภาพด่วนที่ยังมีโอกาสเติบโตจากปัจจุบันที่มีอุปกรณ์ถ่ายภาพทั้งกล้องดิจิทัลและโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปได้รวมกันในตลาดถึง 29.5 ล้านตัว จับกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการพิมพ์ภาพครั้งละ 1-10 ภาพ ที่ไม่ต้องการเข้าใช้บริการที่ร้านแล็ปสีเพราะต้องรอนานเนื่องจากสั่งอัดภาพจำนวนน้อยร้านส่วนใหญ่จะไม่ทำให้ในทันที

โดยรูปแบบธุรกิจใหม่ จะเปิดโอกาสให้คนที่ต้องการประกอบอาชีพธุรกิจการพิมพ์ภาพสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของกิจการด้วยเงินลงทุนไม่มากจากเดิมหากต้องการเปิดร้านมินิแล็ป ต้องใช้เงิน 2-3 ล้านบาทหรือดิจิทัล แล็ปต้องใช้เงินสูงถึง 6-7 ล้านบาท แต่รูปแบบใหม่ใช้เงินทุนเบื้องต้น 67,900 บาท สำหรับเครื่องพิมพ์รุ่น 605 ที่สามารถพิมพ์ภาพด่วนขนาด4x6 ด้วยเวลาเพียง 11 วินาที หรืออีกรูปแบบจะเป็นตู้พิมพ์ภาพอัตโนมัติ(Kodak Picture Kiosk)ที่ลงทุนประมาณ 176,900 บาท สามารถนำไปวางให้บริการในสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าบริการตนเอง

นอกจากนี้ยังสามารถอัพเดทโปรแกรมซอฟท์แวร์ เพื่อให้พิมพ์ภาพจากเฟซบุ้กได้ และเครื่องไม่ต้องใช้น้ำยาในการพิมพ์ส่วนภาพสีสันคมชัดเก็บได้นาน ปัจจุบันสามารถทำยอดขายเครื่องพิมพ์รุ่น 605 ได้แล้วประมาณ 500 เครื่อง ส่วนตู้พิมพ์ภาพอัตโนมัติมีวางอยู่ประมาณ 1,000 จุดทั่วประเทศ คาดว่าสิ้นปีจะเติบโต 30 % โดยปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษและน้ำยาอัดรูปยังทำรายได้อันดับ 1 รองมา คือ กล้องดิจิทัล และธุรกิจกลุ่มรีเทล โซลูชั่น ซิสเต็ม ตามลำดับ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับสมาคมแฟรนไชส์ไทย และ บริษัท เอ็นเอชแอล เทคนิค จำกัด (สมาร์ทอิมเมจ) จัดสัมมนาและเวิร์ค ช็อป “สร้างเงินจากงานพิมพ์”ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ที่โรงแรมอโนมา ผู้ที่สนใจติดต่อโทร.0-2321-7701-3 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์