ซัมซุงบุกมือถือ Bada 2.0 โชว์ Wave 3, Wave M และ Wave Y

เปิดตัวแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนใหม่ซัมซุง 3 รุ่นที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเอง Bada 2.0 รุ่นหรูสุดคือ Wave 3 หน้าจอ 4 นิ้ว รองลงมาคือ Wave M หน้าจอ 3.65 นิ้ว และน้องเล็ก Wave Y 3.2 นิ้วราคาเบาสุด
คุณสมบัติของ Wave 3 คือการมาพร้อมหน้าจอ WVGA Super AMOLED ขนาด 4 นิ้ว จุใจด้วยหน่วยประมวลผล 1.4GHz กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลพร้อมโฟกัสอัตโนมัติ ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมพิเศษเรียบหรู น้ำหนัก 122 กรัม


ตัว Wave 3 นั้นเคยมีภาพหลุดทางอินเทอร์เน็ตช่วงก่อนหน้านี้ พร้อมกับอุปกรณ์ชุดใหม่อย่าง Galaxy Note และ Galaxy Tab 7.7 ซึ่งซัมซุงจะเปิดโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในงาน IFA สัปดาห์นี้

ขณะที่ Wave M และ Wave Y คือสมาร์ทโฟนที่ซัมซุงบุกมาทลวงตลาดระดับกลางและผู้เริ่มต้น คุณสมบัติเครื่องลดลงตามกลุ่มตลาดและราคาที่สอดคล้องกัน ตัว Wave M นั้นมาพร้อมหน่วยประมวลผล 832MHz หน้าจอ 320×480 ขนาด 3.65 นิ้ว กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล

ขณะที่ Wave Y มีหน่วยประมวลผลและความละเอียดหน้าจอเท่ากัน แต่มีขนาดหน้าจอที่เล็กกว่า 3.2 นิ้ว และกล้องดิจิตอลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

ทั้ง 3 รุ่นใช้ระบบปฏิบัติการ Bada 2.0 ซึ่งซัมซุงพัฒนาขึ้นใหม่ จุดเด่นคือบริการสนทนาทันใจข้ามค่าย ChatOn โดยก่อนที่ซัมซุงจะให้บริการแชตเต็มตัวในเดือนตุลาคม ซัมซุงจะให้เครื่องมือนักพัฒนาหรือ SDK แบบเต็มเวอร์ชันในเร็ววันนี้

คุณสมบัติใหม่ใน Bada 2.0 คือการรองรับ NFC, เทคโนโลยีวิเคราะห์เสียง (voice recognition) และการเปิดให้ผู้ใช้ส่งข้อมูลระหว่างกันผ่าน WiFi ได้โดยตรง

ยังไม่มีการเปิดเผยราคาในขณะนี้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์