สตีฟ จ็อบส์ ลาออกจากซีอีโอ แอปเปิล

สตีฟ จ็อบส์ ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ แอปเปิล แล้ว
สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอ ชื่อดังของบริษัท แอปเปิล ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ ของบริษัทแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนาย ทิม คุ๊ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน อย่างไรก็ตาม จ็อบจะยังคงนั่งตำแหน่งประธานของบบริษัทอยู่
ในแถลงการณ์ของแอปเปิลในครั้งนี้ ไม่ได้ระบุถึงสุขภาพของจ็อบแต่อย่างไรว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลาออกในครั้งนี้หรือไม่ โดยในจดหมายลาออกของจ็อบส์ระบุไว้เพียงแต่ว่า


"ดังที่ผมเคยบอกไว้มาว่า หากวันเมื่อผมไม่อาจจะทำหน้าทีในฐานะซีอีโอมาถึง ผมจะบอกให้คุณรู้เป็นอย่างแรก โชคไม่ดีที่วันนั้นได้มาถึงแล้ว"

จ็อบส์ ได้ขอลาพักมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อไปรักษาตัวจากอาการป่วยซึ่งมีข่าวลือว่าเขาต้องผจญกับมะเร็งซ้ำซ้อน หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเขาเคยเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนตัวจากอาการมะเร็งตับมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทว่าอาการกลับไม่หายหาด ซึ่งทำให้ ทิม คุ๊ก รับบทบาทผู้นำบริษัทแทนเขามาตลอด

ทั้งนี้ จ็อบ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แอปเปิลเมื่อปี 1976 ร่วมกับ สตีฟ วอซเนียค แต่ 9 ปี ต่อมา เขาได้แยกทางกับแอปเปิล หลังจากเกิดความแตกแยกกันในระบบการบริหาร ก่อนที่จะกลับมายังแอปเปิลอีกครั้งในฐานะที่ปรึกษาในปี 1996 และกลายมาเป็นรักษาการณ์ซีอีโอในปี 1997 และในปี 2000 เขาก็รับตำแหน่งซีอีโอตัวจริงมาตั้งแต่บัดนั้นจนถึงปัจจุบัน
ที่มา posttoday


ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์