เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอมพลัง "Samsung Hercules"

กระหึ่มสมาร์ทโฟนจอมพลัง "Samsung Hercules" แม้จะไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่การปรากฏตัวกลางงานแฟร์โทรศัพท์มือถือในแคนาดาของสมาร์ทโฟนเฮอร์คิวลิส "Samsung Hercules" ก็ทำให้สาวกซัมซุงคึกคักขึ้นทันตา การันตีความใหญ่โตมโหฬารที่ขนาดหน้าจอใหญ่ 4.5 นิ้ว ขนาดเดียวกับที่ซัมซุงใช้ใน Samsung Infuse
มีการตั้งข้อสังเกตว่า Samsung Hercules นั้นเป็นร่างแปลงของ Samsung Galaxy S II แต่มีขนาดใหญ่โตเท่า Samsung Infuse โดยแทนที่จะมีแทรคแพดที่ด้านล่างเครื่องเหมือน Galaxy S II แต่เฮอร์คิวลิสจะมาพร้อมปุ่มเทคโนโลยีสัมผัส 4 ปุ่มแทน ท่ามกลางเครื่องในที่คาดว่าจะถอดแบบ S II มาเป็นส่วนใหญ่

ซัมซุงนั้นยังไม่เปิดเผยคุณสมบัติเครื่องเฮอร์คิวลิสอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลที่หลุดออกมาชี้ว่า Samsung Hercules จะมาพร้อมชิป dual-core 1.2 GHz ใช่ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 Gingerbread ที่สำคัญคือ คาดว่าเฮอร์คิวลิสจะมาพร้อมชิปเทคโนโลยี NFC มีหน่วยความจำภายใน 16 GB กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซลที่สามารถถ่ายภาพวิดีโอความละเอียดสูง 1080i

แน่นอนว่าเฮอร์คิวลิสจะมาพร้อมกล้องหน้าเพื่อการโทรศัพท์แบบเห็นหน้าหรือวิดีโอแชต แต่ยังไม่แน่นอนว่าความละเอียดกล้องหน้าจะอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซลตามข้อมูลรั่วจริงหรือไม่

ข้อมูลเบื้องต้นพบว่า Samsung Hercules อาจเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 42 Mbps เครื่องแรกในแคนาดา โดยมีแนวโน้มสูงว่าเฮอร์คิวลิสจะถูกทำตลาดในสหรัฐฯด้วยชื่อเดียวกันภายใต้ทีโมบายล์ (T-Mobile) ในฐานะสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ HSPA+ เครื่องแรกที่สามารถรองรับการโอนถ่ายข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุด 42Mbps

อย่างไรก็ตาม ขนาดหน้าจอและความสามารถอลังการของเฮอร์คิวลิสนั้นสร้างความข้องใจเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรีไม่น้อย โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนใดๆ

ชื่อเฮอร์คิวลิสนั้นถูกเปิดเผยในฐานะโทรศัพท์มือถือ 4G ของซัมซุงตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นข้อมูลหลุดพร้อมแผนการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทีโมบายล์ช่วงเดือนกันยายนนี้ ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าเฮอร์คิวลิสจะถูกวางจำหน่ายที่สหรัฐฯเป็นประเทศแรก ในราคาที่น่าจะไม่เกิน 300 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,000 บาทพร้อมสัญญา 2 ปี
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์