iPad และ iPod Touch สามารถใช้ Google Plus ได้แล้ว

Google Plus รองรับการใช้งานบน iPad และ iPod Touch แล้ว
หลังจากที่ก่อนหน้านี้กูเกิลพลัส (Google Plus) บริการด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตัวใหม่ล่าสุดในวงการ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้งานบนไอโฟน (iPhone) สมาร์ทโฟนยอดนิยมแล้ว ล่าสุดผู้พัฒนาได้เปิดตัวแอปพลิเคชันกูเกิลพลัส สำหรับการใช้งานบนแท็บเลตอย่างไอแพด (iPad) และเครื่องเล่นเพลงไอพอด ทัช (iPod Touch) พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่แตกต่างจากบนแอนดรอยด์เล็กน้อย

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว กูเกิลพลัส ถูกบรรจุลงแอปสโตร์แต่เป็นเฉพาะบนไอโฟนเท่านั้น
รายงานล่าสุดทางแอปเปิลได้ทำการรับรองให้กูเกิลพลัส สามารถใช้งานได้บนไอแพด และไอพอด ทัช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้บนแพลตฟอร์มไอโอเอส ได้เพิ่มฟีเจอร์ในส่วนของบริการแชทแบบกลุ่ม หรือที่เรียกว่า Huddle เข้าไปอีกด้วย
ฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในบริการแชทแบบกลุ่ม นั่นคือ ผู้ใช้สามารถปฎิเสธการร้องขอการสนทนาจากผู้ใช้บางรายได้ แทนที่จะเป็นการบล็อคผู้ใช้รายใดรายหนึ่ง

นอกจากนี้มีข้อสังเกตเพิ่มเติม นั่นคือ อินเตอร์เฟสกูเกิลพลัส บนไอแพด ไม่ได้ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับแท็บเลตจากค่ายผลไม้โดยเฉพาะ แต่ทางผู้พัฒนาอย่างกูเกิลได้ใช้วิธีการเพิ่มขนาดของการแสดงผลเป็น 2 เท่าแทน ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าการออกแบบแอปพลิเคชันกูเกิลพลัส ลงสู่ไอแพดดังกล่าว นั่นเป็นเพราะไอแพดเป็นคู่แข่งทางการค้าด้านแท็บเลตกับกูเกิลโดยตรง ทำให้การออกแบบตรงจุดนี้มีความแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชันกูเกิลพลัสนี้ยังไม่สามารถดาวน์โหลดได้ในแอปสโตร์ไทย
Company Related Link :       Google+
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์