กล้องถ่ายรูป 3D ของเล่นราคาถูก

กล้องถ่ายรูป 3D ของเล่นราคาถูก และแล้วเทคโนโลยีสามมิติ หรือ 3D ก็ได้ลามเข้าไปในตลาดของเล่นอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อหลายสิบปีก่อนมีของเล่นเป็นกล้องสองเลนส์สามารถมองภาพ 2 ภาพพร้อมกันทำให้เห็นเป็นภาพสามมิติได้ Takara Tomy จับกระแสความสนใจในเทคโนโลยีนี้ด้วยการพัฒนาของเล่นเป็นกล้องถ่ายรูป 3D ที่ภาพถ่ายสามารถมองเห็นเป็นสามมิติได้ เมื่อมองผ่านอุปกรณ์พิเศษที่ทำจากกระดาษ

3D Shot Cam เป็นกล้องถ่ายรูปสามมิติสำหรับเด็ก 12 ขวบขึ้นไป โดยหลักการก็คือ กล้องรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเลนส์คู่ (อารมณ์ประมาณ FinePix REAL 3D W3 เวอร์ชันของเล่น) สามารถถ่ายภาพออกมาได้พร้อมกัน 2 มุมมอง หลังจากนั้นพิมพ์ภาพถ่ายออกมา เพื่อนำไปมองผ่านด้วย Viewer ภาพที่เห็นก็จะปรากฎเป็นสามมิติ สำหรับ Viewer จะทำจากกระดาษลักษณะคล้ายของเล่นสมัยก่อน

สังเกตว่า ภาพถ่ายที่พิมพ์ออกมาจากกล้อง 3D จะมีสองภาพที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกับช่องมองเห็นด้วย Viewer พอดี สำหรับ 3D Shot Cam จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ถ่ายภาพที่ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล สล็อตใส่การ์ดหน่วยความจำ SD รองรับสูงสุด 8GB ขนาดของกล้องเล็กกะทัดรัด และมีน้ำหนักเบาแค่ 100 กรัมเท่านั้น ในชุดสินค้าจะมีวิวเวอร์ 3D ให้ 2 อัน (ดูแล้วถ้าหากมันเสียหายก็น่าจะทำเองใหม่ได้) 3D Shot Cam จะวางตลาดในญี่ปุ่นปลายปีนี้ สนนราคาอยู่ที่ 70 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,200 บาท ทางบริษัทคาดว่าจะขายได้ 50,000 ตัวในญี่ปุ่นภายในหนึ่งปี แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงแผนการว่าจะวางตลาดไปทั่วโลกด้วย หรือไม่
ที่มา http://www.igadgety.com/?p=2821

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์