Sharp ต้นแบบแท็บเล็ต 3D ไม่ใช้แว่นตา


Sharp ต้นแบบแท็บเล็ต 3D ไม่ใช้แว่นตา Sharp บริษัทผู้นำเทคโนโลยี 3D ทีไม่ต้องสวมใส่แว่นตาเวลารับชม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ทีได้มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้อย่าง Nintendo 3DS ทีใช้เทคโนโลยีของ Sharp ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาโชว์ต้นแบบอุปกรณ์ที่มีหน้าจอแสดงผล 3D ชนิดไม่ใช้แว่นตาทีสะท้อนให้เห็นแนวโน้มว่า แก็ดเจ็ตพกพาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต มือถือ หรือกล้องดิจิตอลจะเข้าสู่ยุค 3D แล้ว

สำหรับต้นแบบที่ทางบริษัทได้นำออกมาโชว์นั้นจะใช้เทคโนโลยีการแสดงผล 3D ที่เรียกว่า Parallex barrier ซึ่งปิดทับไปบนหน้าจอแสดงผล โดยผู้ใข้จะสามารถเห็นเอฟเฟกต์สามมิติได้ก็ต่อเมื่อมองห่างจากหน้าจอประมาณ 30 ซม. (ประมาณ 1 ฟุต) ดังนั้นเทคโนโลยีนี้นอกจากจะเหมาะกับเครื่องเล่นเกมส์พกพาแล้ว มันยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์ที่มีหน้าจออย่างมือถือ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอลได้อีกด้วย

และต้นแบบชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ แท็บเล็ตทีมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว สามารถแสดงผล 2D ที่ความละเอียด 800 x 400 และ 400×480 เมื่อแสดงผลแบบ 3D (ความละเอียดลดลงครึ่งหนึ่ง เนื่องจากเป็นการซ้อนภาพ 2 ภาพ) ซึ่งต้นแบบที่นำออกมาโชว์ได้รับการกล่าวขวัญอย่างประทับใจว่า มันสามารถแสดงภาพเคลื่อนไหว 3D ได้อย่างน่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีต้นแบบอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับจอ 3D ขนาดเล็กกว่าประมาณ 3.5 นิ้ว ซึ่งเหมาะมากสำหรับมือถือ ผู้ทดสอบกล่าวว่า แม้จะมีบางครั้งที่เขามองดูจอในระยะที่ห่าง หรือใกล้เกินไป หรือลองเปลียนมุมมอง ภาพลวงตา 3D ที่เห็นจะมีการแตกเป็นสองภาพเหลื่อมกันเล็กน้อย แต่กระนั้นมันก็ยังให้คุณภาพของการรับชมภาพ 3D ที่ไม่ต้องใส่แว่นตาได้อย่างน่าประทับใจอยู่ดี Sharp กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังมีแผนจะพัฒนาหน้าจอใหญ่ 9.7 นิ้ว เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดด้วย ซึ่งเป็นหน้าจอที่เท่ากับ iPad พอดี หรือว่า iPad รุ่นต่อไปจะใช้จอสามมิติ?
ที่มา Arip

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์