Sonyไม่ยอมแพ้ เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊ก 3G พร้อมจอสัมผัส

"Pocket Edition" เครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นล่าสุดจากโซนี ที่มีหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว และใช้เทคโนโลยี eInk วางจำหน่ายในราคา179.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 5,800 บาท
Sony ไม่ยอมแพ้ เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊ก 3G พร้อมจอสัมผัส
Sony เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด ที่รองรับระบบ 3G มีตัวเครื่องบางลง และมีหน้าจอแบบสัมผัส หวังกระตุ้นยอดขายก่อนสิ้นปี

Steve Haber ประธานฝ่ายธุรกิจเครื่องอ่านดิจิตอล บริษัทโซนี กล่าวว่า โซนีได้มีการเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด 3 ตัวคือ Pocket Edition, Touch Editon และ Daily Edition โดยได้มีการปรับปรุงหน้าจอให้เป็นแบบทัชสกีน มีความคมชัดมากขึ้น และมีขนาดที่บางลง

สำหรับรุ่น Pocket Edition นั้นมีหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว และใช้เทคโนโลยี e-Ink เหมือนกับ Kindle ของ Amazon โดยจะวางจำหน่ายในราคา 179.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5,800 บาท

ในส่วนของ Touch Editon จะมีหน้าจอแบบสัมผัสขนาดกว้าง 6 นิ้ว และมีช่องใส่การ์ดความจำ วางจำหน่ายในราคา 229 เหรียญ หรือประมาณ 7,500 บาท และรุ่น Daily Edition ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น และรองรับการเชื่อมต่อ 3G ไวไฟ วางจำหน่ายในราคา 299 เหรียญ หรือประมาณ 9,900บาท

โดยเครื่องอ่านอีบุ๊กทั้ง 3 รุ่นนี้ใช้หน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Peral e-Ink ซึ่งมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังรองรับไฟล์อีบุ๊กฟอร์แมต ePub และ PDF และมีช่องเอสดีการ์ด และเมมโมรีการ์ด

นักวิเคราะห์ระบุว่า โซนีนั้นเริ่มทำตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊กมาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว แต่ยังไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง อะเมซอน คินเดิล ซึ่งเป็นผู้นำตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊กในตอนนี้ได้ และถึงแม้ว่าโซนีจะพยายามอย่างหนักในการบุกตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊ก แต่ก็ไม่เคยออกมาลดราคาสินค้าอย่างที่ค่ายอะเมซอน และบอร์เดอร์ทำ โดย Haber ระบุว่า การประกาศลดราคาสินค้าไม่ใช่นโยบายของบริษัท เราเชื่อว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ต้องการสินค้าที่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูงขึ้น แม้จะต้องเสียเงินเพิ่มอีกเล็กน้อยก็ตาม

"เทคโนโลยีในปัจจุบันส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาอุปกรณ์ที่มีหน้าจอแบบสัมผัสมากยิ่งขึ้น ผู้บริโภครายหลายยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้น 100 เหรียญเพื่อแลกกับหน้าจอแบบสัมผัส"

สำหรับการเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นล่าสุดนี้ โซนีเชื่อว่าจะเป็นการตอบสนองการใช้งานในทุกกลุ่มลูกค้า ซึ่งจุดนี้จะช่วยทำให้โซนีสามารถแข่งขันกับคู่ต่อสู้บนท้องตลาด อย่างคินเดิลจากอะเมซอน, Barnes & Noble และไอแพ็ดจากแอปเปิลได้

ล่าสุด โซนียังมีแผนจะเปิดแอปพลิเคชันอีบุ๊กบนไอโฟน และแอนดรอยด์โฟน ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถอ่านอีบุ๊กของโซนีได้จากสมาร์ทโฟนที่ตนมีอยู่
Company Related Link : Sony

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์