เดลล์ผุด"แท็บเล็ตเน็ตบุ๊ก" 2 อย่างในร่างเดียว

เดลล์ผุด"แท็บเล็ตเน็ตบุ๊ก" 2 อย่างในร่างเดียว เดลล์ใช้เวที Intel Developer Forum โชว์ตัวคอมพิวเตอร์พกพาขนาด 10 นิ้วที่สามารถ"พลิกหน้าจอ"เพื่อแปลงร่างไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊กและแท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสได้ตามต้องการ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลคุณสมบัติที่ครบถ้วนในขณะนี้ มีเพียงชื่อรุ่น Inspiron Duo เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นคอมพิวเตอร์ลูกผสม 2 สายพันธุ์

ผู้บริหารเดลล์ที่เปิดตัวต้นแบบคอมพิวเตอร์พลิกหน้าจอได้ Inspiron Duo นี้คือ Dave Zavelson ขึ้นเวทีร่วมให้ข้อมูลพร้อมกับ Doug Davis ผู้บริหารอินเทล โดยก่อนหน้านี้ ข่าวลือว่าเดลล์กำลังซุ่มพัฒนาคอมพิวเตอร์ลูกผสมเน็ตบุ๊กแท็บเล็ตนั้นแพร่สะพัดทั่วโลกออนไลน์มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งร่ำลือกันว่าอาจจะใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Sparta

ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า Inspiron Duo จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium ขุมพลังชิปอินเทลอะตอมดูอัลคอร์ N550 ผู้ใช้สามารถเปิดฝาพับเครื่องแล้วใช้งานคีย์บอร์ดในรูปคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊กปกติ หรืออาจพลิกกลับด้านหน้าจอเพื่อใช้งานในรูปแท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสก็ได้ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ต่างกัน

แท็บเล็ตนั้นได้รับการยกย่องว่าเหมาะสมกับการใช้งานเพื่อการท่องอินเทอร์เน็ต Inspiron Duo ในรูปแท็บเล็ตจึงถูกนำมาสาธิตการเรียกชมภาพถ่ายในเฟสบุ๊ก (Facebook) ว่าสามารถทำงานได้สะดวกสบายเพียงไร นอกจากนี้ยังสามารถเป็นเครื่องเล่นมัลติมีเดีย ผู้ใช้สามารถฟังวิทยุออนไลน์ รวมถึงเล่นเกมออนไลน์ได้ดี แต่ขณะเดียวกัน Inspiron Duo ก็สามารถเป็นเครื่องมือในการทำงานได้ เพราะสามารถใช้งานคีย์บอร์ดในรูปเน็ตบุ๊ก ถือเป็นส่วนผสมลงตัวที่เดลล์เชื่อว่าจะถูกใจผู้บริโภค

ยังไม่มีรายละเอียดคุณสมบัติของเครื่อง ทั้งขนาดความหนาตัวเครื่อง หรือมีกล้องดิจิตอลหรือไม่ รวมถึงกำหนดการวางจำหน่ายในอนาคต

ขอบคุณภาพจากซีเน็ต
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์