โซนีอีริกสันโชว์จอจิ๋วไร้สาย ดูSMS-มิสคอล-เฟสบุ๊กจากมือถือได้


โซนีอีริกสันโชว์จอจิ๋วไร้สาย ดูSMS-มิสคอล-เฟสบุ๊กจากมือถือได้ LiveView หน้าจอจิ๋วจากโซนีอีริกสัน ที่สามารถใช้เป็นรีโมทคอนโทรล์สมาร์ทโฟนแอดดรอยด์ ถือเป็นสินค้าที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าน่าสนใจมากสำหรับ "LiveView" ที่โซนีอิริกสัน (Sony Ericsson) เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา มาในรูปหน้าจอ OLED ขนาดจิ๋ว 1.3 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูนานาข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ เช่น สายที่ไม่ได้รับ (มิสคอล) ข้อความสั้น ข้อความอัปเดทสถานะในเฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ รวมถึงตรวจดูลิงก์ RSS ที่น่าสนใจได้โดยไม่ต้องเอื้อมมือไปกดตัวโทรศัพท์มือถือ

อย่าเพิ่งบอกว่าไม่เห็นน่าสนใจเลย เพราะขนาดกระทัดรัดและบางเฉียบที่ 35x35x11 มม. ทำให้ LiveView ถูกนำไปเทียบกับ iPod Nano รุ่นใหม่ซึ่งสามารถนำไปติดที่เสื้อ หรือประยุกต์เป็นนาฬิกาข้อมือได้ จุดนี้จะสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้มากมายเพราะ LiveView จะทำให้เจ้าของเครื่องไม่ต้องควักโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋าบ่อยครั้งเพียงเพื่อดูหน้าจอ

นอกจากแสดงหมายเลขโทรเข้า, SMS, RSS, Facebook และ Twitter ตัว LiveView ยังสามารถควบคุมการเล่นเพลง, โทรออก และรับสายโทรศัพท์ได้ด้วย ทำให้หลายคนเรียก LiveView ว่าเป็น"รีโมทคอนโทรล์"ของโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าจอ

เบื้องต้น รายงานระบุว่าแอปพลิเคชันจำนวนมากจะถูกนำมาสร้างใหม่เพื่อให้แอปพลิเคชันสามารถรองรับการทำงานระหว่างสมาร์ทโฟนและ LiveView ได้ นอกจากนี้ โซนี่ยังมีแผนจะสร้างแอปพลิเคชันขึ้นมาสแกนหรือตรวจสอบร้าน Android Market เพื่อแสดงให้ผู้ใช้เห็นว่า มีแอปพลิเคชันใดบ้างที่สามารถทำงานกับของเล่นชิ้นใหม่ของโซนีได้

LiveView สามารถชาร์จพลังงานผ่าน USB ข้อมูลระบุว่าสามารถใช้งานต่อเนื่อง 4 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตัวเครื่องบาง 11 มม.หนากว่า iPod Nano ซึ่งบาง 8.8 มม. เท่านั้น มีคลิปสำหรับติดเสื้อได้ลักษณะเดียวกัน

LiveView สามารถทำงานกับโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android 2.0 ขึ้นไป ข้อมูลระบุว่าไม่ใช่ระบบสัมผัสทัชสกรีนแต่มีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับการสัมผัสฝังที่ 4 ด้านของขอบจอ ยังไม่มีรายละเอียดราคาจำหน่ายในขณะนี้
Sony Ericsson LiveView™
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์