เจมาร์ทขายไอโฟนให้ดีแทคมี.ค.นี้

เจมาร์ทขายไอโฟนให้ดีแทคมี.ค.นี้
เจมาร์ทเตรียมวางขายไอโฟนให้ดีแทค มี.ค.นี้ ใน 10 สาขา เผยมีกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ลูกค้านำเครื่องเก่ามาแลกเครื่องใหม่ พร้อมบริการระบบเงินผ่อนกระตุ้นอีกทาง เชื่อปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟนไปได้สวย แถมช่วยดึงยอดขายอุปกรณ์เสริมโตตามคาดปีนี้ทำเงิน 52 ล้านบาท ล่าสุดเปิดงานบางคอก โมบาย โชว์ ครั้งที่ 10 กระตุ้นยอดขายหวังทำเงิน 50 ล้านบาท


นายศิริชัย ลาภมหานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและการขาย บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เจมาร์ทเตรียมวางขายโทรศัพท์มือถือไอโฟนที่บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือดีแทค จะนำเข้ามาจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมนี้ หลังจากดีแทคได้ข้อสรุปการเจรจาทางธุรกิจกับบริษัท แอปเปิล เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจมาร์ทมีแผนจะว่างจำหน่ายไอโฟนให้ดีแทคที่ร้านเจมาร์ทเกือบ 10 สาขา

อย่างไรก็ดี จากการนำไอโฟนเข้ามาขายในร้านมือถือครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจำหน่ายจากเดิม เนื่องจากต้องลงทุนเพิ่มในเรื่องของพนักงานเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีของไอโฟน และระบบเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ เพื่อให้สามารถใช้บริการดาวน์โหลดแอปพิลเคชันต่างๆ ของไอโฟนได้อย่างชำนาญ

ทั้งนี้ การทำตลาดไอโฟนจะเน้นดูแลการใช้บริการ โปรโมชัน บริการข้อมูลต่างๆ การจัดกิจกรรมการแลกซื้อเครื่องใหม่ รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านระบบเงินผ่อน สำหรับการจัดโชว์สินค้าภายในร้านจะเน้นให้มีรูปแบบที่สวยงามตามมาตรฐานที่ไอโฟนต้องการ

นายศิริชัยกล่าวว่า ปีนี้มือถือสมาร์ทโฟนถือว่ามีการเติบโตที่สูงขึ้น โดยเฉพาะมือถือแบล็กเบอรรี่, ไอโฟน และสมาร์ทโฟนที่ใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยซ์ ซึ่งกำลังซื้อผู้บริโภคสินค้าประเภทดังกล่าวเปลี่ยนไปจากเดิมที่จำกัดอยู่ในกลุ่มลูกค้าระดับบน แต่ปัจจุบันเริ่มขยับลงมาเป็นกลุ่มระดับกลางและล่างมากขึ้น
เนื่องจากมือถือสมาร์ทโฟนมีราคาเฉลี่ยต่ำลง ประกอบกับผู้บริโภคมีพฤติกรรมนิยมเข้าอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ โดยเฉพาะเฟสบุ๊กมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากการเติบโตของสมาร์ทโฟนส่งผลให้ตลาดอุปกรณ์เสริมเติบโตตามไปด้วย เพราะผู้บริโภคต้องการซื้อสินค้าเข้าไปใช้ร่วมกับโทรศัพท์ ซึ่งเจมาร์ทมีรายได้ในส่วนสินค้าประเภทนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะมีกำไรสุทธิโต 30% หรือคิดเป็นมูลค่า52 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 10% กำไรสุทธิทั้งหมดของบริษัท

ล่าสุด เจมาร์ทได้จัดงาน “แบงคอก โมบาย โชว์ 2010 ครั้งที่ 10” โดยร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำกว่า 20 บริษัท นำสินค้ามือถือ อุปกรณ์เสริม และสินค้าไอที มาจำหน่ายภายในงาน ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยคาดหวังรายได้จากงานครั้งนี้ 50 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้ 40 ล้านบาท

งานบางคอก โมบาย โชว์ มีไฮไลท์พิเศษ ได้แก่ การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ดัง อาทิ Blackberry Bold 9700, โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยซ์ที่ยังไม่เปิดตัวที่ไหน เช่น Sony Ericsson รุ่น X10 เพื่อรองรับการกระแสความนิยม โทรศัพท์มือถือแบบ Social Network ที่มีฟังก์ชันรองรับการใช้งานแบบมัลติมีเดียและทัชสกรีน โดยผู้บริโภคจะได้ทดสอบ และ
ใช้บริการระบบ 3G จาก MOJO เพื่อรองรับ Lifestyle แบบ Mobile Hi-speed นอกจากนี้ ภายในงานได้เตรียมโปรโมชันส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค เช่น นาทีทองประมูลมือถือราคาเริ่มต้นเพียง 1 บาท, ส่วนลดมือถือสูงสุดถึง 50%, เพียงแสดงบัตรนักศึกษารับส่วนลดทันที 3% เป็นต้น
Company Related Links : Jaymart


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000023850

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์