แผ่นความคิดของเลอโนโว วี 550 พีโน้ตบุ๊กรุ่นกลางๆ จอขนาด 15.4 นิ้ว

แผ่นความคิดของเลอโนโว วี 550 พีโน้ตบุ๊กรุ่นกลางๆ จอขนาด 15.4 นิ้ว
เลอโนโว วี 550 พีโน้ตบุ๊กรุ่นนี้มีจุดขายหลายด้าน เปรียบได้กับมวยรุ่นมิดเดิลเวท เป็นรุ่นกลางๆ จอขนาด 15.4 นิ้ว ลีลาฟุตเวิร์กดี
เริ่มจากใช้ซีพียูสถาปัตยกรรมล่าสุดของอินเทลที่เรียกว่า Core i7 ความเร็ว 1.73 กิกะเฮิรตซ์ ไม่อู้ฟู่มากนัก หากเทียบกับซีพียูตัวท็อป 3.47 กิกะเฮิรตซ์สำหรับระดับเทพ


กระนั้น โดยตัวซีพียูแล้ว มันคือตัวแรงแห่งยุคที่ถูกออกแบบมาให้จัดการงานได้พร้อมกัน หรือที่เรียกว่า มัลติทาสกิ้ง (multitasking) ฟังแล้วยุ่งยากนักก็เอาเป็นว่ามันทำงานได้เร็วจัดตัวหนึ่ง และเป็นรหัสซีพียูตัวสำคัญสำหรับการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ในปีหน้าของคุณ จำชื่อ Core i7 ไว้ให้ดี


เหตุที่ผู้ผลิตซีพียูถึงต้องพัฒนาหน่วยประมวลผลให้เร็วขึ้น และมีแกนหรือคอร์ สำหรับประมวลผลมากมาย คำตอบคือ พัฒนาการของฟากซอฟต์แวร์ ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมตัดแต่งภาพ/วิดีโอ เกมสามมิติ การจำลองแบบทางคณิตศาสตร์ด้วยตัวอย่างสามมิติ


โปรแกรมเทือกนี้ถูกออกแบบมาให้ทำงานที่วิจิตรพิสดารมากขึ้น ละเอียดมากขึ้น และแม่นยำสูง เลยต้องการความสามารถด้านการประมวลผลที่ความเร็วสูงกว่าเดิม หากเป็นซีพียูรุ่นต่ำต้องใช้เวลาทำงานนานกว่าจะประมวลข้อมูลเสร็จ


จุดขายอีกประการหนึ่งของไอเดียแพด 550 คือ ความสามารถด้านความบันเทิง สเปกของมันถูกออกแบบมาให้รองรับเกมสามมิติหนักๆ โดยมีกราฟฟิกการ์ด NVIDIA Geforce GT 240 M เป็นผู้ช่วยพระเอกให้บุกตะลุยดงเกม และมัลติมีเดียอย่างห้าวหาญ


หน้าจอของไอเดียแพด 550 ให้ความละเอียดสูงแบบ High Def จอขนาด 15.4 นิ้วแสดงผลภาพแบบไวด์สกรีน หรือจอกว้างแบบโรงภาพยนตร์ เพื่อเสริมอรรถรสการชมดีวีดีความคมชัดสูงจากเทคโนโลยีล่าสุดนาม "บลูเรย์" ที่ให้ทั้งความคมชัดของภาพและเสียง เสียแต่ว่า แผ่นบลูเรย์ยังมีราคาแพงหลักพันอยู่ และถ้าอยากดูภาพยนตร์เทคนิคสุดยอดอย่างภาพยนตร์เรื่อง 2012 อย่างสะใจแล้วน่าจะดูจากทีวีแอลอีดีจอ 50 นิ้วมากกว่า


เพื่อให้ครบถ้วนกระบวนความเป็นโฮมเธียเตอร์เคลื่อนที่ ไอเดียแพด 550 จึงออกแบบลำโพงแยกเสียงซ้ายขวา ให้มิติเสียงกลางและแหลมได้ดี แต่เสียงเบสยังกระมิดกระเมี้ยนไม่ทุ้มสมกับเป็นโฮมเธียเตอร์ของแท้ แม้จะมีซัฟวูฟเฟอร์หลบซ่อนอยู่ใต้เครื่องก็ตาม


พัดลมระบายความร้อนซีพียูติดอยู่ด้านข้างซ้ายมือ สัมผัสความร้อนรู้สึกได้เหมือนกัน

เลอโนโวพยายามออกแบบโน้ตบุ๊ก ไอเดียแพด 550 ด้วยอารมณ์สุนทรีย์ ตามแป้นคีย์บอร์ดจึงซ่อนไฟแสดงสถานะของปุ่มเปิดเครื่อง บลูทูธ ไวไฟ ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงเป็นแอลอีดีสีฟ้าอุ่นตา


เรือนร่างขนาดใหญ่พอประมาณของมันช่วยให้ทำงานสะดวก ไม่เมื่อยล้า และหน้าจอเต็มชัดไม่ต้องเพ่งแบบเน็ตบุ๊ก
พูดอีกนัยหนึ่ง มันทำหน้าที่แทนเดสก์ท็อปได้อย่างเต็มตัวด้วยราคา 47,900 บาท

ที่มาโดย : สมสกุล เผ่าจินดามุข/กรุงเทพธุรกิจ

Tags : คอมพิวเตอร์ • เลอโนโว • ไอเดียแพด 550 .โน้ตบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์