CES : เดลล์โชว์ต้นแบบแทปเล็ตพีซี ลือโมโตโรลาร่วมวงด้วย

CES : เดลล์โชว์ต้นแบบแทปเล็ตพีซี ลือโมโตโรลาร่วมวงด้วย
Michael Tatelman ผู้บริหารเดลล์ ขณะโชว์ตัวต้นแบบแทปเล็ตของเดลล์
เดลล์เปิดแผนจำหน่ายแทปเล็ตพีซี คอมพิวเตอร์พกพาที่มีขนาดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนแต่มุ่งให้สามารถพกพาได้สะดวกประมาณเดียวกัน เดลล์ไม่เปิดเผยชื่อรุ่นและจุดขายอื่นๆเพิ่มเติม ระบุพร้อมทำตลาดสมาร์ทโฟน Mini 3i ในสหรัฐฯแล้ว ขณะเดียวกันก็เอาใจคอเกมด้วยการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและพกพาแบบไฮเอนด์แต่ลดราคาลง ฝ่ายผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออย่างโมโตโรลา ก็ถูกรายงานว่ามีแผนจะออกผลิตภัณฑ์แทปเล็ตพีซีเช่นกัน

ต้นแบบแทปเล็ตหน้าจอ 5 นิ้วของเดลล์

จากการโชว์เครื่องต้นแบบบนเวทีงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2010 แทปเล็ตของเดลล์นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบตเตอรี่ถอดได้ ฝังกล้องดิจิตอลในตัว ใช้ Android OS ของกูเกิล โดยเดลล์ระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการวิจัยเพื่อผลิตคอมพิวเตอร์แทปเล็ตที่มีขนาดหน้าจอที่เหมาะสม จึงยังไม่แน่นอนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงขนาดในการจำหน่ายจริงหรือไม่ และไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการจำหน่ายใดๆ


Alex Gruzen ผู้บริหารเดลล์ กับ Alienware M11X พีซีพกพาสำหรับคอเกมพันธุ์ใหม่ที่ปรับขนาดเล็กลงเหลือ 11 นิ้ว และหั่นราคาให้ถูกลงเหลือ 1,000 เหรียญ

สำหรับปัจจุบัน เดลล์จะยังเน้นการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่หลากหลาย โดยงานนี้เดลล์ประกาศเปิดตัว Alienware M11X พีซีพกพาสำหรับคอเกมพันธุ์ใหม่ที่ปรับขนาดเล็กลงเหลือ 11 นิ้ว และหั่นราคาให้ถูกลงเหลือ 1,000 เหรียญ ครบเครื่องเรื่องชิปทั้ง Core 2 Duo และกราฟฟิกการ์ด NVIDIA GT35M ที่สามารถถอดเข้าออกได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะทำงานทั่วไปบนอายุแบตเตอรี่ 6.5 ชั่วโมง หรือจะเล่นเกมสุดเหวี่ยงบนภาพวิดีโอคุณภาพ 720p ขนาด 1366 x 768 พิกเซลในเวลา 2 ชั่วโมงกว่า


M11X มาพร้อมช่องต่อหูฟัง 2 ช่อง ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมเต็มตัว

นอกจาก M11X เดลล์ยังสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศจำหน่ายสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในตลาดสหรัฐฯเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นรุ่นที่เดลล์เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในชื่อ Mini 3i ระบุว่าจะจำหน่ายผ่านโอเปอเรเตอร์เบอร์หนึ่งอย่างเอทีแอนด์ที ซึ่งเชื่อว่าสมาร์ทโฟนจากเดลล์จะวางจำหน่ายทั่วสหรัฐฯได้ภายในปีนี้


M11X ออกแบบให้เรีองแสงยั่วใจคอเกม

ตามรายงานของรอยเตอร์ โมโตโรลายืนยันแล้วว่ามีแผนวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีพกพาหน้าจอสัมผัสไร้คีย์บอร์ดหรือแทปเล็ตพีซีในปีนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าใช้ระบบปฏิบัติการค่ายใด แน่นอนว่านักวิเคราะห์นำคำประกาศของโมโตโรลาไปโยงเข้ากับคู่แข่งอย่างโนเกีย ที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นใบเบิกทางสู่วงการเน็ตบุ๊กเรียบร้อยแล้ว



ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่แน่ชัดจากโมโตโรลาในขณะนี้ มีการระบุเพียงว่าแทปเล็ตพีซีของโมโตโรลาจะมาพร้อมหน้าจอแอลซีดีความละเอียดสูง ซึ่งโมโตโรลามีแผนใช้แอลซีดีความละเอียดสูงกับผลิตโทรศัพท์โทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆที่จะออกมาในปีนี้เช่นกัน


สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ในชื่อ Backflip ของโมโตโรลา

นอกจากนี้ รายงานยังอ้างความเห็นจาก Sanjay Jha ซีอีโอโมโตโรลา ว่าโมโตโรลาจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิต "กูเกิลโฟน" ด้วย หรือโทรศัพท์มือือระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ที่กูเกิลจะเป็นผู้จัดจำหน่ายเองโดยตรง ลักษณะเดียวกับเครื่อง Nexus One ฝีมือการผลิตของเอชทีซีที่เพิ่งประกาศขายบนเว็บไซต์กูเกิล ซึ่งในสายตาของโมโตโรลา กูเกิลก็เป็น"ช่องทางจำหน่าย"ทางเลือกใหม่ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ดี


จุดเด่นคือคีย์บอร์ดฝาพับ ไม่ใช่การสไลด์ข้างตามปกติ

ในงานนี้ โมโตโรลาเปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ในชื่อ Backflip ด้วย จุดเด่นคือคีย์บอร์ดฝาพับ ไม่ใช่การสไลด์ข้างตามปกติ เตรียมวางจำหน่ายในไตรมาสนี้ในตลาดอเมริกาเหนือ, ยุโรป เอเชีย และละตินอเมริกา รองรับเครือข่าย 4 ระบบ


ด้านข้างบางสวย

งาน CES หรือ International Consumer Electronics Association มหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 7-10 มกราคมนี้ ท่ามกลางผู้ร่วมแสดงเทคโนโลยีกว่า 2,500 รายและผู้ชมงานที่คาดว่าจะเกิน 110,000 คน

ประมวลข่าวงานที่เกี่ยวข้องกับงาน CES 2010


ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000002810

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์