ซัมซุงชูไลฟ์สไตล์จุดต่างพรินเตอร์หนุนเป้าขึ้นเบอร์1

ซัมซุงชูไลฟ์สไตล์จุดต่างพรินเตอร์หนุนเป้าขึ้นเบอร์1
ซัมซุง เกาะติดไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค หนุนเป้าชิงเบอร์ 1 ตลาดพรินเตอร์ทุกเซกต์เม้นท์ ชู 2 ฟังก์ชั่นเด่น ให้พิมพ์หน้าเว็บได้โดยตรงนางสาวแฮ ซึง ฮา รองประธาน ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล พรินท์ติ้ง ธุรกิจสื่อดิจิตอลและโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดขึ้น ไม่ส่งผลกระทบกับกลุ่มธุรกิจการพิมพ์ของบริษัท โดยยังมีอัตราเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

โดยรายงานผลประกอบการล่าสุดของไตรมาส 2 ปีนี้ ซัมซุง ครองตำแหน่งผู้นำในตลาดมัลติฟังก์ชันพรินเตอร์แบบสี ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกและโอเซียเนีย และมีส่วนแบ่งอันดับ 1 ในตลาดรวมพรินเตอร์ในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย ด้วยอัตราเติบโต 2 หลัก

ในส่วนของประเทศไทย ปีนี้ตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงคือ กลุ่มบีทูบี (Business-to-Business) ซึ่งขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากเกิดการเพิ่มขึ้นของการจัดจ้างจากหน่วยงานราชการ โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด

เธอกล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายที่จะเติบโตในระดับ 2 หลักต่อไป โดยมุ่งสร้าง "จุดต่าง" ให้กับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมที่พัฒนาจากข้อมูลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค รับเป้าหมายสู่ตำแหน่งเบอร์ 1 ตลาดพรินเตอร์ทั่วโลก

ทั้งนี้ ผลสำรวจพฤติกรรมยุคดิจิทัล พบว่าผู้บริโภคมีแนวโน้มพฤติกรรมการใช้งานการพิมพ์จากพรินเตอร์ (Most Printed Documents) ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก โดยส่วนใหญ่ใช้พรินเตอร์เพื่อการพิมพ์งานเอกสารทั่วไป (Plain document) สูงถึง 90.5% ซึ่งในจำนวนนี้มีสัดส่วนที่เป็นการพิมพ์จากหน้าเว็บไซต์สูงมาก

ทั้งนี้ การพิมพ์ข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ (Web page) กำลังกลายเป็นเทรนด์การใช้งานที่มีอัตราสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีอัตราการพิมพ์สูงถึง 45.2% ขณะที่ การพิมพ์เอกสารจากไฟล์เพาเวอร์พอยท์มีอัตรา 21.4% การพิมพ์ซองจดหมาย 14.3% ซึ่งเป็นอัตราเทียบเท่ากับการพิมพ์ภาพถ่ายหรือรูปภาพ ในขณะที่การพิมพ์ฉลาก มีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 9.5% และอื่นๆ 4.8%

โดยจากนี้ไปผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ของซัมซุง จะชูจุดเด่นในเรื่องการพิมพ์ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต (Internet Content) ด้วยฟังก์ชัน One-Touch Print Screen ที่ช่วยให้การพิมพ์ข้อมูลจากหน้าอินเทอร์เน็ตง่ายขึ้น โดยไม่ทำให้ต้องพิมพ์เนื้อหาส่วนที่ไม่ต้องการออกมาดังเช่นการพิมพ์แบบเดิมๆ และฟังก์ชัน AnyWeb Print ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกคัดลอกข้อมูลเนื้อหาบนเว็บไซต์ส่วนที่ต้องการ และนำไปวางแปะเพื่อแชร์กันหรือพิมพ์ได้ทันทีในรูปแบบอัลบั้มภาพ

"ผลวิจัยชี้ว่าปัจจุบันการใช้งานการพิมพ์ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตมีอัตราสูงขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นการใช้งานการพิมพ์ที่สำคัญเป็นอันดับ 2 รองจากงานพิมพ์เอกสารทั่วไป ซัมซุงจึงได้พัฒนานวัตกรรม ที่ช่วยให้พรินเตอร์รุ่นใหม่ๆ ทำงานได้อย่างรวดเร็วประหยัดเวลา ลดการใช้งานหมึกพิมพ์ และลดการใช้งานกระดาษสิ้นเปลือง"

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ 13 รุ่น สำหรับตลาดองค์กรขนาดเล็ก-ใหญ่ ภาครัฐ และลูกค้าทั่วไป พร้อมโซลูชั่นด้านการพิมพ์ที่ครอบคลุม การบริหารจัดการเอกสาร การจัดการเครือข่ายสำหรับจัดการข้อมูลในองค์กร ตลอดจจนการบริหารจัดการการใช้งานและค่าใช้จ่ายต่างๆ

ทีม่าโดย : กิ่งกาญจน์ ตรียงค์/กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์