อเมซอนเปิดแอปฯคินเดิลสำหรับแบล็กเบอรี

อเมซอนเปิดแอปฯคินเดิลสำหรับแบล็กเบอรี
อเมซอน (Amazon) เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดชื่อ Kindle for BlackBerry ซอฟต์แวร์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับแบล็กเบอรี่ จำกัดใช้งานได้เฉพาะในสหรัฐฯ เปิดทดสอบฟรีแล้วบนเว็บอเมซอน
การเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่สำหรับแบล็กเบอรีของอเมซอนจะสามารถตอบโจทย์แก่หนอนหนังสือผู้ใช้แบล็กเบอรี่ได้โดยตรง ขณะเดียวกัน อเมซอนยังได้ประโยชน์เนื้อๆ เพราะอเมซอนไม่จำเป็นต้องให้บริการเครือข่ายไว-ไฟฟรีแบบที่ต้องทำกับลูกค้าคินเดิล เนื่องจากผู้ใช้แบล็กเบอรีส่วนใหญ่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่อยู่แล้ว

Ian Freed ผู้บริหารอเมซอนระบุว่า อเมซอนได้รับเสียงเรียกร้องให้พัฒนาแอปพลิเคชันอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับแบล็กเบอรีมากมายหลังการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Kindle for iPhone เมื่อปีที่ผ่านมา

"Kindle for BlackBerry จะทำให้ผู้บริโภคอ่านหนังสือได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งระหว่างการประชุม ในร้านค้า หรือแม้แต่ตอนรอพบแพทย์"

Kindle for BlackBerry สามารถรองรับ BlackBerry Bold (9000, 9700), Curve (8520, 8900), Storm (9530, 9550) และรุ่น Tour (9630) ใช้เทคโนโลยี Whispersync ซึ่งอเมซอนพัฒนาให้ผู้ใช้สามารถบันทึกและเชื่อมต่อบุ๊กมาร์กของตัวเองแบบข้ามอุปกรณ์ได้ ทั้ง Kindle, Kindle DX, iPhone, iPod touch, คอมพิวเตอร์พีซีและแบล็กเบอรี่

อเมซอนระบุว่า กำลังพัฒนาให้ Whispersync สามารถรองรับคอมพิวเตอร์แมคอินทอชและ iPad ได้ในเร็ววัน

ผู้ดาวน์โหลด Kindle for BlackBerry จะสามารถเข้าถึงหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของอเมซอนกว่า 420,000 เล่ม สามารถพรีวิวหนังสือหลากหลายชนิดในแบบสีสวยใส ทั้งตำราอาหาร นวนิยาย ตำราเรียน รวมถึงหนังสือท่องเที่ยว ได้จากหน้าจอแบล็กเบอรี่

ที่สำคัญ ผู้ใช้ Kindle for BlackBerry จะสามารถแก้ไข เขียนโน้ต และทำไฮไลท์หนังสือที่อ่านอยู่ได้ ความถึงการค้นหาคำที่ต้องการในหน้าหนังสือที่อ่านอยู่

เหนือสิ่งอื่นใด Kindle for BlackBerry ทำให้อเมซอนสามารถเข้าถึงกลุ่มตลาดที่ใหญ่ยักษ์ของแบล็กเบอรี ข้อมูลล่าสุดจาก comScore ระบุว่าแบล็กเบอรีมีจำนวนผู้ใช้กว่า 16.38 ล้านคนทั่วสหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วน 41.6% ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ โดยแอปเปิลรั้งที่ 2 ด้วยส่วนแบ่ง 25.3% ต่อด้วยสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ 18%, ปาล์ม (Palm) 6.1% และแอนดรอยด์ 5.2%
Company related Links : Amazon


ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000024201

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์