เปิดใจให้ "ไอโน่" บันเทิง เริงใจ ไร้ขีด

เปิดใจให้ "ไอโน่" บันเทิง เริงใจ ไร้ขีด
ถึงคิวเปิดใจรับ Sony Ericsson Aino บันเทิงแบบไร้ขีด
ทันทีที่เปิดกล่อง "โซนี่ อีริคสัน ไอโน่" Sony Ericsson Aino สิ่งที่อยากสัมผัสมากที่สุดก่อน คือ เล่นไฟล์เพลงผ่านเครื่องเล่นเพลงขนาดเล็ก ที่เชื่อมต่อกับตัวมือถือ ด้วยสัญญาณบลูทูธ และก็ "ไม่ผิดหวัง" กับอารยธรรมของโซนี่...

เพราะ "ไอโน่" ถูกวางตัวให้อยู่ในกลุ่มของ "โมบาย เอ็นเตอร์เม้นท์" เน้นความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด (ตามสโลแกน) ดังนั้นจะขอพูดถึงฟังก์ชั่นด้านความบันเทิงก่อนเป็นอันดับแรก

มือถือลูกผสมระหว่างสไลด์โฟน และทัชโฟน เครื่องนี้ มาพร้อม "แท่นความบันเทิง" นอกจากจะใช้ชาร์จแบตเตอรี่แล้ว ยังใช้เป็นแท่นวางเครื่องใช้งานฟังก์ชั่นมัลติมีเดียทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดูภาพถ่าย คลิปวิดีโอ เป็นเครื่องเล่นเพลงในแนวนอน ซึ่งถือเป็นฟังก์ชั่นเดียวที่จะได้ใช้การทัชหน้าจอ ในการเลือกเพลง หรือกดสั่งงาน

ขณะเล่นเพลง หน้าจอสามารถแสดงภาพศิลปิน หรือปกอัลบั้ม รวมทั้งสามารถเลือกรูปแบบแทนภาพก็ได้ มีให้เลือกประมาณ 10 แบบ มีโหมดเครื่องเล่นเพลงให้เลือกแบบ Shuffle, Loop หรือ Loop/Shuffle มีโทนเสียงให้เลือกปรับ หรือจะเลือกปรับแต่งเองจากอีควอไลเซอร์ 5 แบนด์

"ไอโน่" รุ่นนี้ เป็นจอแสดงผลแบบไวด์ สกรีน 3 นิ้ว หน้าจอสัมผัส ใช้ได้เฉพาะฟังก์ชั่นด้านความบันเทิงเท่านั้น เมื่อสไลด์หน้าจอขึ้นก็จะพบกับแผงปุ่มกด และเป็นการปลดล็อคการใช้งานไปด้วยในตัว มีไฟส่องสว่างเป็นสีขาว ข้างซ้ายของตัวเครื่องเป็นพอร์ตต่างๆ สำหรับเชื่อมต่อกับสายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายดาต้าลิงค์ สายชาร์จแบตเตอรี่ หรือชุดหูฟังสเตอริโอ ส่วนลำโพงเสียงเรียกเข้า จะอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง แน่นอนว่า เสียงยังคงใส ทุ้ม ตามสไตล์ของโซนี่

ส่วนฟังก์ชั่นของกล้องถ่ายภาพ เลนส์รับภาพกล้องดิจิทัลความละเอียด 8.1 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED สีขาว และยังใช้เป็นไฟฉายได้ด้วยมีช่องเสียบซิมการ์ดแบบไมโคร เอสดีอยู่ใต้ฝาครอบแบตเตอรี่ ถอดเปลี่ยนได้

อีกจุดเด่นที่น่าสนใจของ "ไอโน่" รุ่นนี้ คือ ฟังก์ชั่น "รีโมท เพลย์" ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลบนเครื่องเล่นเกมส์ Play Station 3 ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมส์ในค่าย โซนี่ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นเกม สามารถเรียกดูข้อมูลได้ทั้งไฟล์วิดีโอ ไฟล์เพลงได้โดยตรง จากหน้าจอเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังสามารถรับสัญญาณดาวเทียมจีพีเอส ที่ใช้งานร่วมกับกูเกิล แมพ ได้ด้วย ตัวเครื่องยังรองรับไวไฟ และยังมีฟังก์ชั่น สังคมออนไลน์สุดฮิตอย่าง "เฟซบุ๊ค" ที่ติดตั้งมาให้พร้อมออนไลน์แบบตลอดเวลา อัพเดทรูปถ่ายจากกล้องดิจิทัลผ่านตัวเครื่องได้โดยตรง

"ไอโน่" รุ่นนี้ ลองใช้ไปสักพักก็จะรู้สึกสนุกไปกับฟังก์ชั่นต่างๆ แม้ตัวเครื่องดีไซน์จะธรรมดา แต่ก็กระชับมือใช้ได้ แต่ที่ "ได้ใจ" คงจะเป็นที่หน้าจอใหญ่เต็มตา ราคาเครื่องประมาณ 16,900 บาท ใครเป็นสาวกอารยธรรมโซนี่ ไม่น่าพลาด ส่วนใครไม่ใช่สาวก ลองเก็บไปพิจารณา จะซื้อเป็นเครื่องที่สอง หรือเครื่องที่สาม..ก็แล้วแต่ ...

ที่มาโดย : เอกรัตน์ สาธุธรรม/กรุงเทพธุรกิจ


Tags : โซนี่ อีริคสัน

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์