Black Berry "CANDY" ทัชสกรีน-ราคา-ฝาหลังจี๊ดจ๊าด

Black Berry "CANDY" ทัชสกรีน-ราคา-ฝาหลังจี๊ดจ๊าด
ถ้าบอกว่ามือถือ "BB" หรือ Black Berry แรงเป็นอันดับต้นๆ อยู่ในขณะนี้ เจ้า "CANDY" ของค่าย "ซัมซุง" ก็ไม่เป็นรอง เรียกได้ว่าตอนนี้เป็นน้อง "BB" ไปแล้ว เพราะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเด็กแนว วัยรุ่น และ สาวกกิมจิ
**** ดีไซน์ โดนใจ
เหตุผลที่ ซัมซุง รุ่น CANDY ถูกกล่าวขานในกลุ่ม Young Generation เป็นเพราะโทรศัพท์รุ่นนี้ ซัมซุง ออกแบบให้เป็นระบบทัชสกรีน (จอสัมผัส) ด้วยโปรแกรมวิดเจ็ตจำนวน 27 โปรแกรมภายในเครื่อง และ อีก 75 โปรแกรมให้ลูกค้าดาวน์โหลดได้ ยังมีระบบ Touchwiz สามารถเลื่อนไปด้านข้างได้ 3 หน้า โดยแต่ละหน้าจะมีแถบ Widget ที่ด้านข้าง พร้อมแถบเมนูที่ด้านล่าง 3 เมนู ได้แก่ ปุ่มกด (เปิดแผงปุ่มกด เพื่อโทร.ออก) , สมุดโทรศัพท์, เมนู ส่วนของจอแสดงผลหลักทั้ง 3 หน้า สามารถเลือกลาก Widget ออกมาวางได้ตามที่เราต้องการ
นอกเหนือจากเรื่องดีไซน์แล้ว เรื่องของออนไลน์ ก็ไม่เอาต์ เพราะสามารถเชื่อมต่อกับสังคมไซเบอร์ด้วย Pop - up SNS ของ Candy สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ยอดฮิตถึง 7 เว็บไซต์ อาทิเช่น facebook, myspace, YouTube (TM), flickr, Picasa, friendster หรือ photobucket สามารถอัพโหลดภาพถ่าย ซูมง่ายด้วยนิ้วเดียว และ กล้องดิจิตอล 2-3 ล้านพิกเซล
แหล่งข่าวจาก บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ในตระกูล "CANDY" ที่จำหน่ายเป็นอันดับต้น ๆ คือ SAMSUNG CANDY (S3650) เนื่องจากว่าสินค้าถูกออกแบบเป็นระบบทัชสกรีน เปลี่ยนฝาหลัง ส่งผลให้ได้รับการตอบรับอยู่ในขณะนี้
"ฝาหลังที่เปลี่ยนหลากหลายสีเป็นจุดขายสำคัญและยิ่งตลาดมาบุญครองนำฝาหลังจากประเทศจีนเข้ามาจำหน่ายในราคา 100 บาท เมื่อวางขายบนตู้โทรศัพท์ทำให้ CANDY โดดเด่นกว่าสินค้าอื่นๆ"
นอกเหนือจากเรื่องดีไซน์ แหล่งข่าวยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ราคาสินค้าเป็นอีกหนึ่งปัจจัย เนื่องจากว่าได้กำหนดราคาไว้ที่ 5,990 บาท เพราะผลวิจัยจาก GFK บริษัทวิจัยและสำรวจข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก ได้ระบุว่าราคาจำหน่าย 3,000-6,000 บาท เป็น1 ใน4 ของตลาดที่กลุ่มลูกค้า 100 คน ซื้อสินค้าอยู่ที่ 25 คน คิดเป็นสัดส่วน 25% ส่วนราคาที่ต่ำกว่า 3,000 บาท สัดส่วนอยู่ที่ 60% และส่วนที่เหลือเป็นระดับราคาสินค้าตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป
"ราคาถือว่าเป็นปัจจัยหลัก แต่มาร์เก็ตติ้งก็แรงเพราะคำว่า "CANDY" ถูกนำมาใช้ร่วมกับโปรโมชันอื่นกว่า 10 แบรนด์ เช่น "มิรินด้า" สนุกซ่าคว้า แคนดี้ หรือ คำว่า "CANDY" ยังนำมาใช้กับตัวการ์ตูน และ บัตรเครดิต ความเป็น "CANDY" กลายเป็นกระแสตอนนี้ถือว่าน้อง "BB" ที่คนพูดถึง "CANDY" เช่นเดียวกัน"

////ฝาหลัง จี๊ดจ๊าด
ดีไซน์ที่เปรี้ยวสุด ๆ ก็คือหน้ากากฝาหลังที่ถูกออกแบบเป็น Fashion Jackets สีสัน จี๊ดจ๊าดสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เพราะมีให้เลือกถึง 4 สี คือ เหลือง,ส้ม,ขาว และ ชมพู เพราะภายในกล่อง CANDY นั้น ซัมซุง จะแถมหน้ากากฝาหลังที่มีแบบลวดลายและแบบเปรี้ยวจี๊ด และยังมีเมนูลายการ์ตูน UI SAMSUNG CANDY เป็นมือถือรุ่นแรกที่นำการ์ตูน UI เข้ามาบรรจุในมือถือรุ่นนี้
//// FAMILY CANDY
สำหรับ ซัมซุง ในตระกูล "CANDY" มีทั้งหมดด้วยกัน 4 ซีรีส์ คือ CANDY (S3650) อย่างที่กล่าวข้างต้นรุ่นนี้ได้รับความนิยมสูงสุดเปิดตลาดไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสามารถจำหน่ายได้ถึง 200,000 เครื่อง
ส่วนรุ่นที่สอง CANDY CHAT (B3410) เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจำหน่ายในราคา 5,990 บาท รุ่นนี้ ซัมซุง ตั้งสโลแกนกิ๊บเก๊ คือ " มีแซตไม่มีเชย ไม่มีเอ้าท์ ออนไลน์สนุกสุดมันส์" มีระบบ Hybrid Touch และปุ่มกด QWERTY (คีย์บอร์ด) แบบสไลด์ออกแบบตามหลักเออร์โกโนมิกส์ ด้วยระบบ Touch Wiz สะดวกต่อการใช้นิ้วกดพร้อม วิดเจ็ต Online ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ที่คุณโปรดปรานได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่แตะที่ไอคอน
รุ่นที่สามคือ CANDY 3G(B5310) เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมาจำหน่ายในราคา 8,990 บาท แชตสนุกด้วยแป้นพิมพ์ QWERTY อัพโหลดเร็วกว่า 3G กล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล ไฮบริดฟอร์มแฟกเตอร์ ส่วนขนาดถูกออกแบบให้บางกระชับพอดีอยู่ในฝ่ามือ ข้อความสนทนาแสดงข้อความในรูปแบบการสนทนา โดยทำให้ SMS มีความคล้ายคลึงกับ Instant Message ข้อความทั้งหมดจะถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างการสนทนาที่ต่อเนื่อง
รุ่นสุดท้ายคือ CANDY TXT ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4,990 บาท เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2553 เป็นโทรศัพท์มือถือ QWERTY คีย์บอร์ด หน้ากากสีสันสดใสแบบถอดเปลี่ยนได้สามารถรับและส่งข้อความผ่านทาง Google talk, AIM, ICQ, Fring และอื่นๆ////ความเห็นผู้ใช้
พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ให้ความเห็นกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงเหตุผลที่เลือกใช้โทรศัพท์ CANDY CHAT เนื่องจากชอบดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาแป้นพิมพ์ เป็นระบบทัชสกรีน กล้องถ่ายรูปที่คมชัด และยังฟังเพลง ดูวิดีโอ ภาพคมชัด และ แบตเตอรี่ทน ที่สำคัญสีสันของตัวเครื่องสีฟ้า ขาว ซึ่งเป็นสีที่ชอบมาก
"สิ่งแรกที่ชอบคือรูปลักษณ์ รองลงมาคือประโยชน์จากการใช้งาน ทั้งสองอย่างออกแบบอย่างลงตัว ราคาก็เหมาะสม แต่เสียอยู่อย่างเดียวคือใช้ได้ซิมเดียว และ ไม่มี TV เหมือนกับซัมซุง สตาร์"
นอกจากนี้ เธอยังบอกอีกว่า รู้จัก CANDY เพราะได้ชมโฆษณาของนักร้องวง 2PM ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของวงนี้มีนักร้องไทย "นิชคุณ" รวมอยู่ได้ ซึ่งในประเทศเกาหลีตั้งชื่อโทรศัพท์รุ่นนี้ว่า "Corby" ส่วนในไทยเรียกว่า CANDY หลังจากชมโฆษณาทางอินเตอร์เน็ตเมื่อไหร่สินค้ารุ่นนี้จะนำมาจำหน่ายในที่สุดก็ได้ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,505 14-17กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์