Sony Ericsson เผย Xperia X10 Mini,X10 Mini Pro และ Vivaz Pro

Sony Ericsson เผย Xperia X10 Mini,X10 Mini Pro และ Vivaz Pro
งาน Mobile World Congress 2010 บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน sony Ericsson ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวทัชโฟนทั้ง 3 รุ่น อย่างอลัง
งานนี้ Sony Ericsson อดใจไม่ไหวจริง ๆ เลยขออวดโฉมมือถือ 3 รุ่นแต่หน้าตาคล้าย ๆ กัน เพื่อมิให้เสียเวลาเราจึงขอแนะนำสมาร์ทโฟนคู่หูก่อนนั่นก็คือ Xperia X10 Mini และ Xperia X10 Mini Pro

(Xperia X10 Mini)



ทั้งสองรุ่นนี้ต่างกันยังไง คำตอบคือ Hardware เหมือนกันแต่รุ่น "Pro" ติดตั้งคีย์บอร์ดสไลด์ Full QWERTY ไว้ให้ได้ และโปรดสังเกตคำสร้อย "Pro" ห้อยท้ายไว้ให้ดีนับจากนี้ไปมันจะเรียกมือถือที่มี Full QWERTY แบบสไลด์ครับ

คุณสมบัติของ X10 Mini และ X10 Mini Pro คือมันย่อส่วนหน้าตาและสเปคของมันดูจุ๋ิมจิ๋มกะทัดรัด แม้เห็นครั้งแรกคงจะดูว่ามันเล็กมากกกกเมื่อเทียบกับ X10 ปกติ ซึ่งก็ดูเล็ก ๆ จริงนั่ีนแหล่ะครับ

ขึ้นชื่อว่า Mini ก็ Mini สมชื่อครับด้วยความสูงตัวเครื่องเพียง 88 มม.เล็กทีเดียว ส่วน X10 Mini จะยาวกว่าเล็กน้อยคือ 90 มม.เพราะด้านหัวและด้านล่างจะโค้งกว่า X10 Mini ขนาดหน้าจอ 2.55 นิ้ว Capacitive ความละเอียด QVGA 240 x 320 พิกเซล (รุ่นพี่ X10 ใช้หน้าจอแบบ Capacitive ขนาด 4 นิ้ว) ใช้ CPU ความเร็ว 600 MHz (รุ่นพี่ X10 ใช้ Snapdragon 1GHz) กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล Autofocus ( X10 กล้อง 8 ล้านพิกเซล)

เห็นได้ชัดว่า Mini สมชื่อจริง ๆ คือย่อส่วนจาก X10 ทุกตารางเมตร แต่สิ่งที่เหมือนกันทั้ง X10,X10 Mini และ X10 Mini Pro คือใช้ระบบปฏิบัติการ Android 1.6 ครับ และยังใช้พอร์ต microUSB และยังมีช่องเสียบ microSD card อีกด้วย
Xperia™ X10 mini and Xperia™ X10 mini pro

แต่ที่ชอบมากสำหรับผมคือ X10 Mini ให้สีจี๊ดดดดดดดดถึงทีุ่สุด 6-7 สี ส่วน X10 Mini Pro ก็มีแค่สีดำกับสีแดงเท่านั้น

Xperia X10 Mini และ X10 Mini Pro จะเปิดขายในไตรมาส 2'10

และตัวสุดท้ายที่อยากจะเล่าก็คือ Vivaz ทัชโฟนซิมเบี้ยนที่เพิ่งเปิดตัวเดือนที่แล้ว เดือนนี้จึงนำเสนอ Vivaz Pro โปรขึ้นอีกขั้นด้วยสไลด์คีย์บอร์ด Full QWERTY เข้าให้ด้วยเหมาะสำหรับวัยแชตเสียจริง

สเปค Vivaz Pro นั้นไม่แตกต่างจาก Vivaz เท่าไร ต่างกันแค่หนาขึ้น 2 มม.และมีคีย์บอร์ด Full QWERTY เท่านั้น แต่สีเครื่องไม่จี๊ดเท่า Vivaz ดั้งเดิมนะเพราะ Vivaz Pro มีแค่ 2 สีเท่านั้นคือดำและขาว ส่วนใครที่อยากจะได้ Vivaz Pro คงต้องรอกันหน่อยไตรมาส 2'10 ไม่งั้นมันจะทับกับ Vivaz รุ่นเดิมเน้อ
Sony Ericsson Vivaz™ pro



** ทางทีมงานขออภัยในข้อมูลบางส่วนที่ผิดพลาด เนื่องจากเว็บข่าวต่างประเทศได้ให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน **
เรียบเรียงโดย : Platformที่มา : Sony Ericsson XPERIA X10 mini and X10 mini pro, Sony Ericsson Vivaz pro

ที่มา http://www.mxphone.com/update/5520/Sony-Ericsson-Xperia-X10-MiniX10-Mini-Pro-Vivaz-Pro

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์