Facebook แบบใหม่ เฟซบุ๊กไทม์แมชชีนย้อนอดีตด้วยฟีเจอร์ไทม์ไลน์

กำลังจะเข้าใกล้ศักราชใหม่ทั้งทีต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันบ้างสำหรับเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบอินเตอร์เฟสหน้า Profile ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยฟีเจอร์นี้มีชื่อว่าว่า Timeline (ไทม์ไลน์) เริ่มตีฆ้องให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมเป็นต้นไป

ถ้าหากย้อนหลังกลับไปในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาในงาน f8 เฟซบุ๊กได้โชว์ฟีเจอร์ไทม์ไลน์ (Timeline) ให้ได้รับชมโดยทั่วกันไปแล้ว


และในตอนนั้นได้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาทดลองกันใช้กันไปก่อน จนถึงตอนนี้ก็ได้เวลาอันเหมาะสมที่จะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการเสียที

ทั้งนี้ทางเฟซบุ๊กจะให้เวลาผู้ใช้ได้กดเปลี่ยนรูปแบบหน้า Profile ใหม่ได้ภายใน 7 วัน โดยฟีเจอร์ไทม์ไลน์จะเปิดให้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมนี้

ส่วนคอนเซปต์ของไทม์ไลน์ฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กนั้น เปรียบเสมือนกับผู้ใช้กำลังได้นั่งไทม์แมชชีนเพื่อย้อนอดีตกลับไปยังเรื่องราวหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับมีการอัปเดทรูปภาพ และการอัปเดทข้อมูลของเพื่อนของผู้ใช้ตลอดเวลา

สำหรับประเทศแรกที่มีการนำร่องการใช้งานไทม์ไลน์ คือประเทศนิวซีแลนด์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้จะมีการขยายการใช้งานไปยังผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทั่วโลก

      นอกจากนี้แล้วยังมีการอัปเดทเพิ่มเติมจากเฟซบุ๊กในส่วนของ Facebook for Android ด้วย โดยภายในแอปพลิเคชันมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นรูปแบบไทม์ไลน์เช่นกัน ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน Facebook for Android เวอร์ชันใหม่จะเพิ่มการ Push ข้อความและแก้บั๊กที่เคยเกิดขึ้นจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลด Facebook for Android ได้ที่ Download Facebook Mobile
     
       ถ้าหากต้องการรับชมวิดีโอพรีเซนเทชันเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กอย่างไทม์ไลน์สามารถติดตามชมได้จากคลิปด้านล่าง
Introducing Timeline -- a New Kind of Profile

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์.youtube.com

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์