ทดสอบระหว่าง New iPad A5X Chip และTegra 3

ทดสอบระหว่าง New iPad A5X Chip และTegra 3 ผลทดสอบ iPad A5X เฉือน Tegra 3 ชนิดปลายจมูก
ถ้าหากยังจำกันได้ในการเปิดตัว The new iPad ซึ่งจะเรียกว่า iPad รุ่นที่ 3 มีจุดที่น่าสังเกตและเป็นประเด็นในการจุดชนวนในกรณีที่แอปเปิลบอกว่าชิปประมวลผล A5X นั้นเร็วกว่าชิปประมวลผล Tegra 3 ของ NVIDIA

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ NVIDIA เกิดความแคลงใจว่าเหตุไฉนแอปเปิลจึงกล้าเคลมว่าชิป Tegra 3 ด้อยกว่าขนาดนั้นจริงหรือ

ด้วยเหตุนี้เว็บไซต์ Laptop Mag จึงได้นำ New iPad รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิป A5X มาวัดกับชิป Tegra 3 ให้เห็นกันไปเลย โดยแท็บเล็ตที่ใช้ Tegra 3 นั้น Laptop Mag ได้เลือก Transformer Prime มาตัดสิน ทั้งนี้การทดสอบของ Laptop Mag จะมีใช้การทดสอบ Benchmark 3 ส่วน คือ 1.) GLBenchmark 2.1 2.) Geekbench และ 3.) Browser Benchmark (ด้วย Sunspider และ Peacekeeper)

ทั้งนี้การทดสอบด้วย GLBenchmark ผลปรากฎว่า New iPad ชนะ Transformer Prime ส่วนการทดสอบ Geekbench เป็นข้างฝ่าย Transformer Prime ชนะ New iPad บ้าง ท้ายที่สุดผลการทดสอบด้วย Browser Benchmark ด้วย Peacekeeper เสมอกัน ส่วน Sunspider iPad ก็ทำได้ดีกว่านิดหน่อยเท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามทดสอบด้วย Benchmark นั้น เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการวัดประสิทธิภาพ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นตัวชี้วัดว่าแท็บเล็ตตัวไหนดีกว่ากัน ซึ่งแท็บเล็ตที่ดีที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ว่าผู้ใช้ได้ใช้ประสิทธิภาพของแท็บเล็ตรุ่นไหนได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่ากัน

สำหรับผู้อ่านที่ต้องการชมคลิปการประชันด้วย Benchmark สามารถดูได้จากคลิปท้ายข่าวด้านล่าง
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


New iPad A5X Chip Vs. Tegra 3 Chip







ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์