4 Kindle ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

วันพุธที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของอเมซอน (Amazon) ยักษ์ใหญ่โลกค้าปลีกออนไลน์ที่เปิดตัว 4 อุปกรณ์ใหม่ยั่วใจคนไอทีทั่วโลก 1 ในนั้นเป็นแท็บเล็ตราคา 199 เหรียญหรือประมาณ 6,000 บาท ส่วนที่เหลือเป็นเครื่องอ่านอีบุ๊กตระกูล Kindle ที่อเมซอนเพิ่มความสามารถด้านการสัมผัสและความสะดวกในการพกพาให้มากกว่าเดิม

แท็บเล็ตราคาประหยัดของอเมซอนนั้นได้ชื่อว่า Kindle Fire เป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) หน้าจอ LCD ทัชสกรีน 7 นิ้ว 16 ล้านสีความละเอียด 169 พิกเซลต่อนิ้ว สามารถเล่นเกมด้วยการสัมผัสจอไม่ต่างจากแท็บเล็ตทั่วไป (ในการสาธิตใช้เกม Fruit Ninja) สามารถรับเพลงสตรีมมิ่งจากบริการ Amazon MP3 ได้ ราคา 199 เหรียญสหรัฐ กำหนดจัดส่งสินค้าคือ 15 พ.ย. 2554


ที่สำคัญ หนึ่งในจุดเด่นของ Kindle Fire คือเบราว์เซอร์ใหม่นามว่า Silk ข้อมูลระบุว่าเบราว์เซอร์ดังกล่าวใช้เทคโนโลยีการประมวลผลกลุ่มเมฆหรือคลาวด์คอมพิวติงในการแสดงหน้าเว็บไซต์ โดยบริการเมฆของอเมซอน Amazon Web Services Cloud จะเสริมให้ซอฟต์แวร์ซึ่งจดจำประวัติการอ่านหรือเล่นเน็ตของผู้ใช้ สามารถแสดงหน้าที่ผู้ใช้เปิดบ่อยได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับ 3 เครื่องอ่านอีบุ๊กที่ถูกเปิดตัวในครั้งนี้ ได้แก่ Kindle Touch จำนวน 2 รุ่นและ Kindle ธรรมดารุ่นใหม่อีก 1 รุ่น โดยรุ่น Touch นั้นแบ่งเป็นรุ่นที่รองรับ Wi-Fi เท่านั้น และรุ่นที่รองรับทั้ง Wi-Fi และ 3G ทั้ง 2 รุ่นเป็นอีรีดเดอร์หน้าจอ E Ink ที่ไม่มีปุ่มคีย์บอร์ดด้านหน้า รองรับมัลติทัช และมีลำโพงทำให้สามารถรองรับ"หนังสือเสียง"ได้ รุ่น Wi-Fi-only สนนราคา 99 เหรียญเท่านั้น ขณะที่รุ่น Wi-Fi/3G ราคา 149 เหรียญพร้อมแพคเกจเชื่อมต่อ 3G ฟรี ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในจุดนี้ กำหนดการจำหน่ายจริงคือ 21 พฤศจิกายน

ขณะที่ Kindle รุ่นใหม่นั้น (ไม่มีชื่อรุ่นตามหลัง) มาพร้อมหน้าจอขนาด 6 นิ้วเท่ากับ Kindle รุ่นก่อนหน้า โดยอเมวอนปลดคีย์บอร์ดออกจนทำให้ขนาดเครื่องเล็กลง 18% และเบากว่าเดิม 30% น้ำหนักรวมคือ 5.98 ออนซ์ เนื้อที่เก็บข้อมูล 2GB ไม่รองรับ 3G โดยเชื่อมต่อได้เฉพาะ Wi-Fi เท่านั้น อายุการใช้งานต่อเนื่อง 1 เดือนต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดจำหน่ายจริง
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์