BlackBerry PlayBook ขายไม่ออก เหลือคาสต๊อก 8 แสนเครื่อง

BlackBerry PlayBook ขายไม่ออก เหลือคาสต๊อก 8 แสนเครื่อง
ในตอนนี้ RIM ผู้ผลิต BlackBerry ได้มี PlayBooks ค้างสต๊อกไว้ถึง 800,000 เครื่อง โดยที่อยู่ในคลังสินค้าทิ้งไว้เฉยๆไม่มีออเดอร์สั่งเข้ามาเลย โดยตัวเลขยอดขายในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา RIM มียอดขาย 1,372 ล้านเหรียญเท่านั้น มากกว่าช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์เพียง 618 ล้านเหรียญ
ข้อมูลดังกล่าวถูกรายงานจาก Guardian RIM PlayBook ได้สั่งผลิตขึ้นในโรงงาน Quanta Computer ในประเทศไต้หวัน และได้มีปัญหาการวางจำหน่ายที่ล่าช้าทำให้การจัดส่งสินค้าจำนวน 1.5 ล้านเครื่องถูกตีกลับเข้าคลังสินค้าของ RIM เอง


ในสัปดาห์ที่ผ่านมา RIM ได้ประกาศว่า Tablet ของตนขายออกในไตรมาสที่สองแค่ 200,000 เครื่องเท่านั้น ซึ่งจากไตรมาสแรก PlayBook ขายได้ถึง 500,000 เครื่อง และตอนนี้ถ้านำเอาตัวเลขมาบวกลบจำนวนเครื่องที่เหลือในคลังของ RIM จะเท่ากับ ยังมี PlayBook ที่ขายไม่ออกคาสต๊อกไว้ถึง 800,000 เครื่องทีเดียว

และในเดือนที่ผ่านมา มีรายงานจากทาง BestBuy ว่ามีการลดราคา PlayBook ลง ทำให้ราคาเหลือ เพียง 550 และ 450 เหรียญต่อเครื่องเท่านั้น ซึ่งเป็นการลดราคาเพื่อระบายสินค้า ให้ขายให้ได้หมดจะได้ไม่ต้องดองฝุ่นไว้ในคลังเท่านั้นเอง และถ้า RIM อยากขายให้ได้มากกว่านี้ ควรลดราคาลงให้เหลือเท่าๆ กัย HP Slate น่าะเป็นทางออกสำหรับ RIM ที่ดีที่สุดในตอนนี้ เพราะค่ายอื่นๆนั้นมี Tablet ที่ศักยภาพเหนือกว่าหลายด้าน และลูกค้าก็คงไม่เอา PlayBook เป็นตัวเลือกแรกๆ แน่นอน
ที่มา i3



ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์