"จ็อบส์" สะดุ้งจีนผุด "ไอแพดปลอม" จอ 10.1 นิ้ว

"จ็อบส์" สะดุ้งจีนผุด "ไอแพดปลอม" จอ 10.1 นิ้วขึ้นชื่อว่าเมือง "จีน" ไม่ว่าใครจะทำอะไรออกมาขาย ก็เลียนแบบได้หมด ตั้งแต่กล่องไม้ขีดไฟยันรถโรลสรอยส์ แถมบางครั้งยังทำออกมาได้เหนือกว่าเพราะมีฟังก์ชันเจ๋งกว่าสินค้าต้นฉบับอีกต่างหาก ล่าสุดจีนผุดคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าตาคล้ายกับไอแพด (iPad) ของ Apple มีหน้าจอ 10.1นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 และโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้
"ไอแพดปลอม" นั้นถูกนำมาอวดโฉมบนอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ Midbbs แล้วในขณะนี้ มีการอธิบายรายละเอียดว่าถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท "Taiwan Shuo" และมีการเปิดตัวในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยใช้ชื่อว่า "TESO" ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์แท็ปเลตมีดีไซน์คล้ายกับไอแพดของแอปเปิล

ด้านหลังของ TESO จะมีโลโก้ Apple และสกรีนตัวหนังสือ iPad ตัวเครื่องมีขนาด 29x15x2 เซนติเมตร และมีน้ำหนักเบา 1.2 กิโลกรัม มีหน้าจอแสดงผลกว้าง 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล (ใหญ่กว่า iPad ที่มีขนาดกว้าง 9.7 นิ้ว ความละเอียด 1024x768 พิกเซล) และสั่งงานด้วยระบบ Multi-touch บนหน้าจอแบบ Capacitive
TESO ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Window 7 ใช้หน่วยความจำแบบ DDR2 1GB, การ์ดจอ GMA3150 200MHZ, ซาวน์การ์ด Realtek High Definition Audio และมีฮาร์ดดิสก์ความจุ 320GB (สำหรับ "ไอแพด"ของ แอปเปิลนั้นมีความจุมากสุด 64GB)

ข้อมูลระบุว่า TESO จะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Atom N450 ความเร็ว 1.66GHz ซึ่งเป็นซีพียูตัวเดียวกับที่ใช้ในเน็ตบุ๊กบ้านเรา ส่วนไอแพดนั้นใช้ซีพียู Apple A4 ที่มีความเร็ว 1GHz สนับสนุนระบบนำทางด้วยแผนที่ GPS

เรื่องของการเชื่อมต่อรองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย 3G, มี Wireless LAN 802.11B/G, พอร์ต HDMI, พอร์ตยูเอสบี 3 ช่อง, ช่องต่อ VGA และมีแบตเตอรีความจุ 3,000 mAh

สำหรับ "TESO" มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศจีนในเดือนเมษายนนี้ ส่วนราคาจำหน่ายนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยเป็นที่แน่ชัด แต่เชื่อต้องมีราคาถูกกว่า "ไอแพด" ของแท้จากแอปเปิลไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์