ซัมซุง สตาร์ทีวี ดูดีๆ มีดีให้ดู

ซัมซุง สตาร์ทีวี ดูดีๆ มีดีให้ดู
ไอสไตล์สัปดาห์นี้จะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับทีวี โมบาย ติดยี่ห้ออินเตอร์แบรนด์"ซัมซุง สตาร์ ทีวี"ถ้าพูดถึงมือถือที่มีฟังก์ชัน "ดูทีวีได้ในตัว" หลายคนนึกถึงเฮ้าส์แบรนด์ขึ้นมาทันที เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณสมบัติดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลง ท่องเน็ต และใช้ 2 ซิมการ์ดได้พร้อมกัน กลายเป็น "ภาพจำ" ของมือถือที่ผลิตในประเทศหรือจำหน่ายในพื้นที่จำกัดไปแล้ว

แต่ช้าก่อน... เพราะไอสไตล์สัปดาห์นี้จะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับทีวี โมบาย ติดยี่ห้ออินเตอร์แบรนด์ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นรุ่นแรกของวงการมือถือไทย ซึ่งนอกจากจะการันตีความเป็นแบรนด์ที่สร้างชื่อระดับโลกแล้ว การรุกสร้างจุดขายในวิถีแบบที่เข้าถึงผู้ใช้แต่ละท้องที่ได้จริงๆ กำลังจะได้รับการพิสูจน์ว่า "ตอบโจทย์" ได้จริงหรือไม่ !!

"ซัมซุง สตาร์ ทีวี" คือสมมติฐานที่เรากำลังเอ่ยถึง ซึ่งสำหรับแฟนคลับซัมซุงคงไม่เซอร์ไพรส์เท่าไร เพราะดีไซน์ตัวเครื่องด้านนอกแทบไม่มีอะไรแตกต่าง "ซัมซุง สตาร์" ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ยังคงคอนเซปต์เป็นทัชโฟนหน้าตาดี ลีลาครบ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง 3.2 ล้านพิกเซล, เครื่องเล่นเอ็มพี3, วิทยุเอฟเอ็ม และวิดเจ็ทที่ช่วยให้คอออนไลน์ท่องอินเทอร์เน็ตได้เร็วขึ้น

ขณะที่ตัวเครื่องยังคงความบาง 11.9 มิลลิเมตร จอกว้าง 3 นิ้ว ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสำหรับมือถือระบบสัมผัส โดยยังสามารถปรับหมุนหน้าจอได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน เพื่อเพิ่มมุมมองภาพได้กว้างขึ้น .....เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดูทีวี

ส่วน "สไตลัส" ได้ปรับบทบาทให้เป็นที่อยู่ของ "เสาอากาศ" รับสัญญาณฟรีทีวี ทั้งช่อง 3, 5, 7, 9, เอ็นบีที และทีพีบีเอส ซึ่งแม้จะทำให้ลุคของเครื่องดูไม่ต่างอะไรกับมือถือเฮ้าส์แบรนด์ แต่ "เสา" ที่ว่าก็ช่วยได้มาก เพราะทำให้สัญญาณภาพชัดขึ้น และยังสามารถปรับหมุนได้รอบทิศทาง 360 องศา

นอกจากนี้ขึ้นชื่อว่า ยักษ์ไอทีแล้วจะให้ธรรมดาไม่ได้ เพราะไม่เช่นนั้นซัมซุง สตาร์ ทายาทรุ่นก่อนหน้าคงไม่ทำสถิติเป็นหนึ่งในมือถือเพียงไม่กี่รุ่นของซัมซุงที่สามารถโกยยอดขายแตะ 10 ล้านเครื่องทั่วโลกได้ในเวลาอันสั้น เชื่อแน่ว่า สตาร์ ทีวีก็คงถูกแรงกดดันไม่แพ้กัน

ดังนั้นจุดขายของความเป็นมือถือดูทีวีได้จึงต้อง "แปลก" และ "แตกต่าง" ซึ่งเท่าที่สำรวจพบคือ ลูกเล่นที่ให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพโปรดเฉพาะมุมที่ชอบบนหน้าจอทีวีได้ทันที (Capture Image) โดยกดปุ่มกล้องถ่ายรูป ภาพจะถูกบันทึกไว้ในโฟลเดอร์เฉพาะ "My TV files" เพื่อป้องกันการสับสนกับภาพถ่ายปกติ

แต่หากคาดหวังถึงความคมชัดของภาพ จุดจุดนี้อาจต้องขึ้นอยู่กับสัญญาณภาพที่ปรากฏบนหน้าจอด้วย เนื่องจากระบบจะบันทึกภาพที่ปรากฏบนหน้าจออย่างไรก็อย่างนั้น แต่ทั้งนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกบันทึกรายการสดๆ เก็บเป็นไฟล์วีดิโอไว้ดูย้อนหลังได้

อย่างไรก็ตามความน่าสนใจของ "สตาร์ ทีวี" ไม่ได้หยุดอยู่แค่ดูทีวีได้อย่างเดียว เพราะสำหรับมือถือราคา 6,990 บาท (จากราคาเปิดตัว 7,990 บาท) แต่ความเร็วในการ "ทัช" เพื่อเข้าใช้ยูสเซอร์ อินเทอร์เฟซ ในระดับที่ถือว่าเร็วใช้ได้ พร้อมลูกเล่น "Gesture Lock" เทคโนโลยีที่ช่วยให้ปลดล็อกเครื่องได้ด้วยการจิ้มนิ้วเพียงนิ้วเดียวบนหน้าจอ

ขณะเดียวกันก็ต้องถือว่า สีสันเฉียบคมบนหน้าจอก็ยังเรียกได้ว่าเป็นจุดขายของซัมซุง ด้วยเทคโนโลยีทีเอฟที-แอลซีดี แบบ 262,144 สี

ส่วนพาร์ทของการเชื่อมต่อ สตาร์ ทีวี สามารถใช้งานเครือข่ายพื้นฐานได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบลูทูธ, พอร์ตยูเอสบี, แว็พ เบราเซอร์ 2.0, จีพีอาร์เอส และเอดจ์ โดยสำหรับขาแชทไม่ต้องห่วง เพราะเครื่องยังสนับสนุนการใช้งานแอพพลิเคชั่นฮอตๆ อย่างเฟซบุ๊ค, กูเกิล, ปิกาซ่า, มายสเปซ, เฟรนสเตอร์ และอาร์เอสเอส รีดเดอร์

ออนไลน์ตลอดๆ ได้ต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออนมาตรฐานขนาด 1,000 มิลลิแอมป์ ซึ่ง "เท่าไร??" ไม่รู้ แต่ที่รู้ ดูทีวียาวๆ ได้ 3 ชั่วโมงเต็มๆ

เหมาะจะเป็นเพื่อนแก้เหงายามต้องฆ่าเวลา.....ว่าไหม

ที่มาโดย : วัลยา แสงทอง/กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์