แอลจี ออพติมัส 2 เอ็กซ์

ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ แอลจี ประเทศไทย ทยอยส่งโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ลงตลาดเมืองไทยติดต่อกันไม่หยุด โดยเฉพาะตระกูลออพติมัส
ล่าสุดก็คือ แอลจี ออพติมัส 2 เอ็กซ์ พี 990 ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่ใช้ชิพหรือหน่วย ประมวล ดูอัล คอร์ และยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่รองรับฟูลเอชดี ทั้งถ่ายวิดีโอและชมวิดีโอที่มีความชัดสูงเต็มรูปแบบ

ดีไซน์ของออพติมัส 2 เอ็กซ์ พี 990 นั้นคล้ายกับไอโฟน แต่มีขนาดเหมาะมือมากกว่า น้ำหนักเพียง 139 กรัม รวมแบตเตอรี่แล้ว จอภาพขนาดใหญ่ระบบสัมผัส ขนาด 4 นิ้ว เป็นจอทีเอฟที-แอลซี ดี 16 ล้านสี ดับเบิลยูวีจีเอ รองรับเครือข่ายจีเอสเอ็ม 3 จี ทุกเครือข่าย ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.2 หรือโฟรโย แต่อัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2.3 ได้

หัวใจหลักของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ที่หน่วยประมวลผล ดูอัล คอร์ โปรเซสเซอร์ เอ็นวีเดีย เทกรา 2 ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งทำให้เครื่องทำงานด้วยความรวดเร็ว จากการทดลองใช้งานก็พบว่าดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เข้าเน็ต เปิดเว็บเพจได้รวดเร็วจริง ๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นเกม น่าจะถูกใจเพราะรุ่นนี้รองรับเกมประเภทวิดีโอเกมคุณภาพสูง ๆ เพราะสามารถประมวลผลภาพกราฟิก ในรูปแบบ 3 มิติ

สำหรับหน่วยความจำ ในตัวเครื่องนั้นจุ 8 กิกะไบต์ เพิ่มได้สูงสุดถึง 32 กิกะไบต์ผ่านไมโครเอสดีการ์ด จอภาพขนาดใหญ่ 16 ล้านสี มีระบบเซ็นเซอร์หมุนภาพอัตโนมัติ กล้องถ่ายรูป 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแอลอีดี มีระบบออโตโฟกัส และแนบตำแหน่งของสถานที่ไปบนภาพถ่ายหรือที่รู้กันในชื่อ จีโอแทก กิ้ง กล้องหลัง 1.3 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกภาพวิดีโอแบบฟูลเอชดี หรือภาพที่มีความคมชัดสูงได้ 24 เฟรมต่อวินาที เล่นวิดีโอ 30 เฟรมต่อวินาที

สมาร์ทโฟนแอลจี ออพติมัส 2 เอ็กซ์ รุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่อเนกประสงค์จริง ๆ โดยเฉพาะนักธุรกิจที่ต้องการรับส่งอีเมลที่ชิพ ดูอัลคอร์ นั้นทำงานได้รวดเร็ว ส่วนคนที่ชอบแชตก็มีกูเกิลทอล์กให้ใช้ รวมถึงบริการอื่น ๆ ของกูเกิล

เป็นสมาร์ทโฟนอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ชอบสมาร์ทโฟนจอใหญ่ หน้าตาละม้ายตระกูลโฟน รับรองไม่ผิดหวัง.
แอลจี ออพติมัส 2 เอ็กซ์
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์