เอเซอร์ ลิควิด เมทัล

ไม่ใช่ชื่อวงดนตรีพังก์ร็อกพันธุ์ใหม่ แต่เป็นชื่อรุ่นของโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่นล่าสุดของเอเซอร์

ลิควิด เมทัล ดีไซน์ได้สวยหรู สาว ๆ แถวนี้ หลายคนเห็นพ้องกันว่า เหมือนตลับเครื่องสำอาง แถมวัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่องก็มันวาว โครเมียมตัดกับสีดำทำให้สวยดูดี สมชื่อเมทัล
คุณสมบัติเบื้องต้นของตัวเครื่อง นอกจากจะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แล้ว ยังรองรับทุกเครือข่าย โดยเฉพาะ 3 จี หน่วยประมวลผลใช้ชิพควอลคอมม์ เอ็มเอสเอ็ม 7230 -1800 เมกะเฮิรตซ์ จอคมชัดใสปิ๊ง เป็นจอดับเบิลยูวีจีเอ ทีเอฟที จอใหญ่เกือบ 4 นิ้ว

แน่นอนว่า ต้องเป็นระบบทัช หรือระบบสัมผัสที่รวดเร็ว จอโค้งมนสวยเข้ากับดีไซน์ตัวเครื่อง

ส่วนกล้อง เอเซอร์ให้มา 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโตโฟกัส นอกนั้นก็เป็นไปตามมาตรฐานของสมาร์ทโฟน คือ บลูทูธ เอจีพีเอส หรือระบบบอกพิกัด ซึ่งเราใช้งานบนกูเกิลแม็พ และไว-ไฟ ใช้ไมโครเอสดีการ์ด สำหรับเก็บข้อมูลภาพถ่าย ภาพวิดีโอ ฯลฯ

แม้ชื่อรุ่นจะฟังดูหนักแน่น แต่ตัวเครื่องนั้นเบา แค่ 135 กรัมก็ประมาณขีดกว่า ๆ รวมแบตเตอรี่ลิเธียม ไอออน 1500 มิลลิแอมป์ ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนในขณะนี้

จุดขายของเอเซอร์ ลิควิด เมทัล นอกจากตัวเครื่องและแอนดรอยด์แล้ว ยังอยู่ที่การบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่มีความคมชัดสูง หรือ เอชดี 720 พี และระบบเสียงสำหรับบันทึกภาพเป็นดอลบี้โมบาย

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนทุกค่ายต่างใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นตัวชูโรง จะแตกต่างกันก็ที่ตัวเครื่อง และแอพพลิเคชั่นที่เป็นลิขสิทธิ์ของแต่ละแบรนด์

การตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานนอกจากจะคำนึงถึงงบประมาณในกระเป๋าเป็นอย่างแรกแล้ว ก็ต้องพิจารณาถึงความต้องการใช้งานของเรา เพราะการใช้สมาร์ทโฟนนั้นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมาอีกนอกเหนือจากค่าโทรฯ ก็คือค่าใช้จีพีอาร์เอส เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้งาน

หากเราซื้อสมาร์ทโฟนแล้วใช้แค่รับสาย โทรออก ก็อาจจะเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า เว้นแต่ว่า มีตังค์เหลือเยอะ.

ปรารถนา ฉายประเสริฐ
prathana.chai@gmail.com
เอเซอร์ ลิควิด เมทัล
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์