แจ้งเกิด BlackBerry Bold 2 รุ่นใหม่ ดึงวิดีโอ HD คู่ชิป NFC

ริม (Research In Motion : RIM) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือแบล็กเบอรีสัญชาติแคนาดาประกาศเปิดตัว 2 แบล็กเบอรีตระกูล Bold รุ่นใหม่บางกว่าเดิม มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ที่ฉลาดและเก่งขึ้น พร้อมรองรับการเล่นและถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง มีชิป near-field communication ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถวางบีบีที่เครื่องอ่านเพื่อชำระเงินได้ รวมถึงการเพิ่มเทคโนโลยีสนับสนุนบริการอิงสถานที่หรือ LBS และบริการ AR ซึ่งนำเอาโลกเสมือนมาพบกับความเป็นจริงผ่านกล้องถ่ายภาพ เข็มทิศ และเทคโนโลยี GPS

Mike Lazaridis ประธานบริษัท ริม แถลงในงานเปิดตัว BlackBerry Bold 9900 และ 9930 บีบี 2 รุ่นใหม่ที่ริมจะใช้เป็นเรือธงในการลุยตลาดช่วงกลางปีนี้ โดยผู้บริหารริมระบุว่าทั้งคู่จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ BlackBerry 7 OS ซึ่งถูกพัฒนาโดยยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก

"ผู้บริโภคทั่วโลกต้องการการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมระหว่างประสิทธิภาพ ความหลากหลายในการใช้งาน และสไตล์" ประธานริมกล่าวโดยการันตีว่า ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในบีบีรุ่นใหม่ซึ่งมีหน้าจอทัชสกรีนคุณภาพสูงบนคีย์บอร์ดพิมพ์ง่ายที่เป็นมาตรฐานของบีบี

Tom Goguen ริมระบุว่าแบล็กเบอรีทั้ง 2 รุ่น มีความบางเพียง 10.5มม. รองรับวิดีโอความละเอียดสูง HD อีกทั้งยังได้มีการเพิ่มชิป NFC (near-field communication) และเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนบริการอิงสถานที่ Location-based services และ Augmented reality ริมกำลังพัฒนาให้บีบีรุ่นหน้าสามารถทำวิดีโอคอลล์ได้ แม้ขณะนี้ ริมจะสามารถเพิ่มคุณสมบัตินี้ให้ PlayBook แท็บเล็ตที่ริมสร้างมาเพื่อท้าชนกับ iPad ของแอปเปิลได้แล้วก็ตาม

ในส่วนของสเปคการใช้งานพื้นฐาน มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด2.8 นิ้ว ใช้ซีพียูความเร็ว 1.2 GHz, RAM 768 MB และหน่วยความจำภายใน 8กิกกะไบต์ รองรับหน่วยความจำแบบ microSD ความจุสูงสุด 32กิกะไบต์, กล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช รองรับการใช้งานไวเลสแบบ Dual-Band บนมาตรฐาน 802.11n, บลูทูธ 2.1 และ GPS

โดย Bold 9900 จะทำงานบนคลื่นความถี่ Tri-Band HSPA+, Quad-Band GSM/EDGE ในขณะที่ Bold 9930 ที่มีสเปคการใช้งานเดียวกันเพียงแต่ใช้งานบนคลื่นความถี่ Dual-Band CDMA/EVDO Rev A, Dual-Band HSPA+, Quad-Band GSM/EDGE

และในงานเดียวกันนี้ ริมยังได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก (Facebook) เวอร์ชันใหม่บน PlayBook เพื่อให้ชาวบีบีที่ใช้งาน PlayBook สามารถใช้เครือข่ายสังคมยอดฮิตอย่างเฟซบุ๊กได้สะดวกขึ้นบนแท็บเล็ตแบรนด์บีบี โดย Goguen ระบุว่า ขณะนี้ยอดการใช้งานเฟซบุ๊กบนบีบีนั้นคิดเป็นตัวเลขมากกว่า 30 ล้านคนทั่วโลก

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ริมได้ประกาศซื้อกิจการบริษัท Ubitexx เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้การจัดการข้อมูลระหว่างบีบีและอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Apple iOS และ Google Android ทั้งที่เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต ให้เป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกยิ่งขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถแจ้งเกิดผลผลิตระหว่างริมและ Ubitexx ได้ภายในปีนี้

การซื้อขายกิจการครั้งนี้ถูกประกาศในงานประชุมนักพัฒนา Blackberry World ซึ่งริมจัดขึ้นที่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขซื้อขายกิจการที่แน่ชัด แต่นักวิเคราะห์คาดว่านี่คือการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะจะทำให้ริมสามารถสร้างระบบ BlackBerry Enterprise Solution ที่รองรับแพลตฟอร์มหลากหลาย เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนได้ดียิ่งกว่าเดิม



BlackBerry 7 OS (Bold 9900/9930) hands on

BlackBerry 7 Facebook and Mail hands on with Bold Touch 9900 and 9930


ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์,youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์