โซนีขายกล้องวิดีโอโปรเจคเตอร์เครื่องแรกของโลก

โซนีกอดเก้าอี้ผู้นำด้านอุปกรณ์ถ่ายภาพ เปิดตัวกล้องวิดีโอที่สามารถทำงานเป็นโปรเจคเตอร์ในตัวเดียวกันเครื่องแรกของโลกในประเทศไทย หลังโชว์ตัวครั้งแรกที่งาน CES 2011 ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมหนุนกองทัพด้วยกล้องดิจิตอลคอมแพ็กต์ กล้องวิดีโอ 3 มิติ และกล้องบันทึกคลิปวิดีโอ 25 รุ่นลงตลาดครึ่งปีแรก

นายเชิดพงศ์ ตันติพูนธรรม ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจิ้ง บริษัท โซนี ไทย จำกัด กล่าวว่า โซนีต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ถ่ายภาพในเมืองไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การใช้กล้องที่ไม่ซ้ำแบบใคร ในปีนี้สินค้ากลุ่มกล้องดิจิตอลของโซนีจึงเน้นไปที่ความแปลกใหม่, การบันทึกภาพความละเอียดสูงและรองรับการถ่ายภาพ 3มิติ

"กล้องวิดีโอโปรเจคเตอร์ที่นำมาเปิดตัวในวันนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากมีการโชว์ตัวครั้งแรกในงาน CES 2011 ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหว แล้วฉายภาพไปยังจอรับภาพได้ขนาดสูงสุด 60 นิ้ว อีกทั้งยังให้เสียงระดับสเตอริโอ 5.1 ชาแนล"

สำหรับกล้องวิดีโอโปรเจคเตอร์รุ่น HDR-PJ50E นั้นใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor R, เลนส์มุมกว้าง 29.8มม. ฮาร์ดดิสก์ความจุ 220กิกะไบต์ สามารถถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 7.1ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีกล้องวิดีโอแฮนดีแคม HDR-TD10E ใช้เซนเซอร์ Full HD 2 ตัว สามารถบันทึกวิดีโอ 3 มิติ ที่ความละเอียด 1920x1080 และสามารถรับชมวิดีโอ 3 มิติได้จาก LCD ขนาด 3.5 นิ้วโดยไม่ใช้แว่น กล้องบันทึกคลิปวิดีโอ 3 มิติ Bloggie 3D และ Bloggie Duo กล้องบันทึกคลิปวิดีโอแบบ 2 หน้าจอ เพื่อการถ่ายภาพตัวเองได้ง่ายยยิ่งขึ้น

ในส่วนของภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอลคอมแพ็กต์ในปีนี้ นายเชิดพงศ์ กล่าวว่ามีการแข่งขันด้านของราคาค่อนข้างรุนแรง ตลาดกล้องอินเตอร์แบรนด์มีราคาเริ่มต้นที่ 1,990 บาท ในขณะที่ของโซนีมีราคาเริ่มต้นที่ 2,390 บาท แต่มีสเปค และความสามารถสูงกว่า โดยในปี 2011 บริษัทเตรียมวางจำหน่ายกล้องดิจิตอลคอมแพ็กต์ตระกูลไซเบอร์ช็อตทั้งหมด 15 รุ่น 5 ซีรีส์

"สำหรับกล้องดิจิตอลคอมแพ็กต์ เราได้มีการเพิ่มความสามารถใหม่ลงไป ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดภาพ 16.2 ล้านพิกเซล, ระบบถ่ายภาพ 3 มิติ, ฟังก์ชัน Background DeFocus หรือการถ่ายหน้าชัด หลังเบลอ, Soft Skin หรือถ่ายหน้าเนียน มีระบบ GPS ในตัว รวมถึงการถ่ายภาพพาโนราม่า มีการปรับความละเอียดของไฟล์วิดีโอให้มีความคมชัดสูงขึ้นเป็น AVCHD 1080i เป็น AVCHD 1080p"

"ในปีที่ผ่านมาโซนีมียอดการเติบของกล้องดิจิตอลคอมแพ็กต์ในแง่ของยูนิตอยู่ที่ 10% มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 30% ซึ่งยังถือว่าเป็นเบอร์ 1 ในเมืองไทยอยู่" นายเชิดพงศ์กล่าว

ในส่วนของกล้อง DSLR นั้นมียอดการเติบโตกว่า 100% เหตุผลหลักมาจากยอดจำหน่ายกล้องไร้กระจกตระกูล NEX ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยโซนีสามารถทำยอดขายได้กว่า 12,000 ตัว นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกล้องตระกูล A-Mount อย่าง Alpha A55 ที่ปัจจุบันยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค แม้จะมีการเพิ่มกำลังในการผลิตแล้วก็ตาม

สำหรับกล้อง DSLR, เลนส์ E-Mount และ เลนส์ A-Mount ที่มีการเปิดตัวในต่างประเทศนั้น คาดว่าจะมีการนำมาเปิดตัวในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นรุ่นไหน และมีรายละเอียดอย่างไร
นายเชิดพงศ์ ตันติพูนธรรม ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจิ้ง บริษัท โซนี ไทย จำกัด
กล้องวิดีโอโปรเจคเตอร์รุ่น HDR-PJ50E
กล้องวิดีโอแฮนดีแคม HDR-TD10E ใช้เซนเซอร์ Full HD 2 ตัว
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์