แท็บของเอเซอร์

ปีนี้ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ไฮเทคที่มาแรงทั้งคู่จากความแรงของไอโฟน ไอแพด เพื่อไม่ให้ตกยุควันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับแท็บเล็ตน้องใหม่

อิโคเนีย แท็บ เอ 500 เป็นแท็บเล็ตของเอเซอร์ที่เพิ่งจะเปิดตัวและเปิดจองในบ้านเราเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาในงานไทยแลนด์ โมบาย เอกซโป ซึ่งจัดนัดพิเศษกลางปีตามคำเรียกร้องของผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยี
ในวันเปิดงานแม้แถวจองอิโคเนีย แท็บจะสั้นกว่าแถวของกาแล็คซี่เอส 2 และกาแล็คซี่แท็บของซัมซุง แต่ก็ไม่ได้น้อย
หน้ากันแต่อย่างใด

มาพูดถึงอิโคเนีย แท็บ กันดีกว่า โฉมแรกที่เห็นอิโคเนีย ก็ชอบที่วัสดุดูหนักแน่นเหมือนโลหะ แต่ติที่มันค่อนข้างยาวไปนิดนึง

จุดเด่นของอิโคเนีย แท็บนั้นอยู่ที่จอภาพที่แจ่มแจ๋วคมชัดเหมาะกับการดูไฟล์หนัง ไฟล์วิดีโอมาก เมื่อมาดูสเปกก็ต้องร้องอ๋อ เพราะอิโคเนีย
นั้นใส่เอนวิเดีย ทิกรา 250 ดูอัล คอร์ กอร์เท็กซ์ เอ 9 ระดับ 1 กิกะเฮิรตซ์ ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แรม 1 กิกะไบต์ หน่วยความจำตัวเครื่อง 32 กิกะไบต์

จอนั้นเป็นจอแบบดับเบิลยูเอ็กซ์จีเอ ทีเอฟที แอลซีดี 262 เค จอใหญ่ 10.1 นิ้ว เป็นไวด์สกรีน เหมาะกับการดูหนังมาก ๆ

ส่วนกล้องนั้นมีทั้งกล้องหน้าและหลัง ด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล ส่วนด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล เวลายกขึ้นถ่ายรูปอาจจะเกะกะไปนิดตรงความยาวของตัวเครื่องนี่แหละ ฟังก์ชั่นการใช้งานกล้องก็ใช้ง่ายเหมือนฟังก์ชั่นกล้องบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์โอเอส

ส่วนการเชื่อมต่อก็ใส่จนครบทั้งไวไฟ บลูทูธ และรวมถึงจีพีเอสหรือการเชื่อมต่อดาวเทียมเพื่อใช้งานกูเกิลแม็พรวมถึงระบบนำทาง

ตัวเครื่องน้ำหนักรวมแบตเตอรี่ก็ประมาณ765 กรัม เกินครึ่งกิโลมานิด ๆ อาจจะหนักกว่าไอแพดนิดหน่อย แบตเตอรี่อยู่วันเต็ม ๆ แต่ถ้าใช้งานหนักก็อาจไม่ถึง

การใช้อิโคเนีย แท็บนั้นค่อนข้างง่าย เริ่มด้วยการกดปุ่มเปิดเครื่องค้างเอาไว้รอไม่นานนักเครื่องก็จะพร้อมสมบูรณ์ให้เราใช้งาน เครื่องจะเสิร์ชหาสัญญาณไวไฟให้อัตโนมัติ แค่สั่งคอนเน็คเครือข่ายของเรา จากนั้นจะออนไลน์ยังไงก็เชิญตามสบาย

ช่วงที่เอามาใช้งาน ส่วนใหญ่จะใช้อิโคเนีย แท็บเข้าเว็บไซต์ และพิมพ์งาน ตอบอีเมล คีย์บอร์ดภาษาไทย ภาษาอังกฤษที่ใส่มาใช้งานสะดวกดี แต่อย่าเผลอไปจิ้มแรง ๆ เหมือนคีย์บอร์ดทั่วไปไม่ได้นะ จำไว้ว่า เรากำลังใช้คีย์บอร์ดระบบสัมผัส

แค่สัมผัสเบา ๆ ก็เพียงพอแล้ว

เป็นแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์อีกรุ่นที่น่าสนใจ ถ้าไม่ติดใจเรื่องความยาว.

ปรารถนา ฉายประเสริฐ
prathana.chai@gmail.com
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์