โนเกียเผยโฉม 'N9' ยั่วนำ้ลาย

โนเกีย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด "Nokia N9" จอ AMOLED 3.9 นิ้ว ระบบสัมผัส ชูจุดเด่นงานออกแบบ การใช้งาน และการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ยกมาตรฐานการใช้งาน...

โนเกีย เปิดตัวสมาร์ทโฟน Nokia N9 จากการผสานดีไซน์โดดเด่นกับเทคโนโลยีทันสมัย ด้วยนวัตกรรมที่มาแทนปุ่มกด Home เพียงวาดมือจากขอบหน้าจอ เพื่อออกจากแอพพลิเคชั่นและกลับไปยัง Home โดยหน้าจอหลัก 3 หน้า ยังถูกออกแบบมาให้เข้าถึงสิ่งที่ถูกใช้บ่อย
ได้แก่ แอพพลิเคชั่น เครือข่ายสังคมออนไลน์ และการทำงานพร้อมกันหลายฟังก์ชัน ภายใต้ตัวเครื่องที่ผลิตจากโพลีคาร์บอเนตที่เชื่อมเป็นเนื้อเดียวกับหน้าจอกระจกโค้ง เคลือบด้วยลามิเนต พร้อมเทคโนโลยีล่าสุดของระบบเสียง ระบบนำทาง และการถ่ายภาพ
นายมาร์โกะ อาห์ติซารี หัวหน้าฝ่ายออกแบบ โนเกีย เปิดเผยว่า Nokia N9 ต้องการออกแบบวิธีการใช้โทรศัพท์ที่ดีขึ้น จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมการออกแบบทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อสร้างมาตรฐานประสบการณ์การใช้งานใหม่แก่เทคโนโลยีที่รู้สึกได้ ทำให้ Nokia N9 มีเอกลักษณ์ ได้แก่ งานออกแบบ การใช้งานบนหน้าจอ และกรอบการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์โนเกียในอนาคต

เมื่อไม่ต้องมีปุ่ม Home ทำให้หน้าจอสัมผัสทั้งหมดของ Nokia N9 สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นได้สะดวกขึ้น หน้าจอ AMOLED ขนาด 3.9 นิ้ว ทำจากกระจกโค้งป้องกันรอยขีดข่วน ตัวเครื่องผลิตจากโพลีคาร์บอเนตคุณภาพดี ทำให้เสาอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การรับสัญญาณจึงดีขึ้น คุณภาพเสียงชัดเจนขึ้น และสายหลุดน้อยลง ส่วนกล้องขนาด 8MP เลนส์มุมกว้าง Calr Zeiss โฟกัสอัตโนมัติด้วยระบบเซนเซอร์ รูรับแสงของเลนส์กว้างขี้นจึงสามารถถ่ายภาพได้ดีแม้ในที่แสงน้อย พร้อมความสามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพ HD นอกจากนี้ Nokia N9 ยังมาพร้อมแผนที่และระบบนำทางด้วยเสียงฟรี ทั้งการขับรถและเดินเท้าด้วย Drive app

นอกจากนี้ ยังสามารถชมภาพยนตร์ระบบไวด์สกรีน 16:9 Nokia N9 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยี Dolby Digital Plus และเทคโนโลยีหูฟัง Dolby Headphone สามารถรับเสียงรอบทิศทางผ่านหูฟัง ทั้งนี้ Nokia N9 ใช้ NFC (Near-field communications) เทคโนโลยีไร้สายล่าสุดทำให้สามารถแบ่งปัน รูปภาพ และวิดีโอระหว่างโทรศัพท์แต่ละเครื่องได้โดยการนำเครื่องมาแตะกัน หรือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธ อย่างไรก็ตาม Nokia N9 มี 3 สี ได้แก่ ดำ ฟ้า และแดงอมม่วง พร้อมหน่วยเก็บความจำขนาด 16 GB และ 64 GB โดยโนเกียมีแผนวางจำหน่ายภายในปีนี้ ซึ่งจะปรากาศประเทศและราคาเมื่อใกล้ถึงวันจำหน่าย.
ที่มา- ข่าวไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์