อังกฤษจับกุมหนุ่มวัย 19 ปีฐานแฮกข้อมูลเว็บทั่วโลก

ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด ของอังกฤษ เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตำรวจอังกฤษ ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยสืบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ ของสหรัฐ จับกุมตัววัยรุ่นชาย วัย 19 ปี ในข้อหาโจมตีข้อมูลเว็บไซต์ของบริษัทเอกชนและสำนักงานรัฐบาลหลายแห่ง ซึ่งรวมทั้งหน่วยข่าวกรองกลาง หรือซีไอเอ, วุฒิสภาสหรัฐ และบริษัทโซนี บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น โดยชายหนุ่มคนดังกล่าว ตามรายงานมีชื่อว่า ไรอัน เคลียรี ถูกรวบตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ที่บ้านหลังหนึ่งชานเมืองเมืองวิคฟอร์ด เขตเอสเซ็กซ์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ฐานพัวพันกับการโจมตีโลกไซเบอร์ของกลุ่มแฮกเกอร์ “ลัลซ์ ซีเคียวริตี” สร้างความปั่นป่วนทั่วโลกเป็นเวลา 1 เดือน

ผู้ต้องสงสัยถูกจับกุม ด้วยข้อหาฉ้อโกงและใช้คอมพิวเตอร์ในทางมิชอบ ขณะนี้ ตำรวจกรุงลอนดอนกำลังสอบปากคำและควบคุมตัวเขาอยู่ แหล่งข่าวภายในสำนักงานตำรวจอังกฤษ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เชื่อมโยงถึงการโจมตีของกลุ่มลัลซ์ ซีเคียวริตี ทั้งนี้ กลุ่มแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า “ลัลซ์ ซีเคียวริตี” ได้อ้างความรับผิดชอบต่อเหตุอาละวาดโจมตีเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

การจับกุมมีขึ้นหลังการสืบสวนคดีคุกคามเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และการโจมตีก่อกวนระบบเครือข่าย หรือดีดีโอเอส ต่อเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการ และธุรกิจระหว่างประเทศจำนวนมาก โดยคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกันทั้งนี้ กลุ่มแฮกเกอร์ต่าง ๆ ก่อเหตุโจมตีเว็บไซต์จำนวนมากในเวลาไล่เลี่ยกันกันจนผิดสังเกต โดยกลุ่มลัลซ์ ซีเคียวริตี ทำให้เว็บไซต์ cia.gov ล่มเป็นเวลา 2 ชั่วโมงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยวิธีดีดีโอเอส รวมทั้งยังได้เจาะข้อมูลเว็บไซต์ของสภาสูงสหรัฐ และวันจันทร์ที่ผ่านมา ลัลซ์ได้โจมตีเว็บไซต์ของหน่วยอาชญากรรมร้ายแรงของอังกฤษ.

อังกฤษจับกุมหนุ่มวัย 19 ปีฐานแฮกข้อมูลเว็บทั่วโลก
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์