Samsung Galaxy S2 ดูอัลคอร์ราคาแรง จอสวยสุด

Samsung Galaxy S2 
ถึงคราวซัมซุงเปิดสงครามถล่มราคาสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แบบ ดูอัลคอร์ (Dual-Core) ด้วยการกำหนดราคาจำหน่ายสุทธิเพียง 18,900 บาท ทำให้ถือเป็นการเปิดสงครามสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ระหว่างอินเตอร์แบรนด์ด้วยกันหลังแอลจีเริ่มทำตลาดมาเกือบเดือน ส่วนทางเอชทีซีเองก็มีนโยบายเปิดจองในราคาเดียวกัน
การเข้ามาของสมาร์ทโฟนดูอัลคอร์ ถือเป็นการกำหนดสเปกของสมาร์ทโฟนในตลาดไปโดยปริยาย จะเห็นได้จากเครื่องรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำตลาดในช่วงราคาเกือบ 2 หมื่นบาทของทั้ง ซัมซุง Galaxy S2 แอลจี Optimus 2X และเอชทีซี Sensation จะใช้หน่วยประมวลผลแบบดูอัลคอร์ด้วยกันทั้งหมด แต่เนื่องจาก Optimus 2X ออกมาวางจำหน่ายก่อนจึงเป็นรุ่นเดียวที่ใช้ซีพียู 1GHz

จุดเด่นของซัมซุง Galaxy S2 ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองในเมืองไทยขณะนี้คือ หน่วยประมวลผล Exynos หรือที่รู้จักกันในโค้ดเนม Orion ที่มาพร้อมความเร็ว 1.2 GHz และหน่วยประมวลผลภาพ Mali-400 MP ที่ช่วยประมวลผลภาพยนตร์ความละเอียด 1080p ได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้สามารถใช้งานไฟล์และแอปฯในระบบ Hi-Def ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวมถึงยังเป็นเครื่องที่รองรับ 3G ในเครือข่าย Quad-Band กล่าวคือรองรับคลื่นความถี่ทั้ง 850/900/1900/2100 MHz ทำให้สามารถเข้าไปทำตลาดได้กับทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์หลักในประเทศไทย แต่น่าเสียดายที่ทางซัมซุงประเทศไทยออกมาประกาศว่าเครื่องที่ซื้อในประเทศไทยจะมีการล็อกคลื่นความถี่เพื่อปรับจูนให้เหมาะสมกับการใช้งานโอเปอเรเตอร์นั้นๆ
ในเรื่องการออกแบบของ Galaxy S2 คงไม่ต้องไปพูดถึงว่ามีส่วนคล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟนเจ้าใดในตลาด เพราะปัจจุบันยังมีการฟ้องร้องเรียกสิทธิความเป็นเจ้าของดีไซน์กันอยู่เรื่อยๆ แต่ที่น่าสนใจคือวัสดุการประกอบของ Galaxy S2 ที่แม้จะเป็นเครื่องระดับไฮเอนด์ แต่ยังให้ความรูปสึกบอบบางอย่างสัมผัสได้

ความบอบบางของ Galaxy S2 มาพร้อบกับขนาดเครื่อง 125.3 x 66.1 x 8.5 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัว 116 กรัม ซึ่งเรียกได้ว่ามีความบางเกือบจะที่สุดของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทำให้วัสดุที่ใช้เป็นตัวเครื่องส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกคุณภาพสูงที่มีการยืดหยุ่น ที่หุ้มด้วยโครเมี่ยมทำให้ดูค่อนข้างมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นจาก Galaxy S
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์