พานาโซนิกคลอดแท็บเล็ตพันธุ์อึด "Toughbook tablet"

Toughbook tablet (ทัฟบุ๊ก แท็บเล็ต) แท็บเล็ตพันธุ์อึดที่พานาโซนิกการันตีว่าสามารถใช้งานได้ปลอดภัยและเสถียรเหมาะกับงานระดับองค์กร
พานาโซนิก (Panasonic) ยักษ์ใหญ่แบรนด์ปลาดิบเปิดตัวผลิตภัณฑ์แอนดรอยด์ (Android) ตัวแรกของบริษัทในนาม Toughbook tablet (ทัฟบุ๊ก แท็บเล็ต) วางจุดยืนเป็นแท็บเล็ตพันธุ์อึดที่สามารถใช้งานระดับองค์กร เน้นความสามารถด้านความปลอดภัย ความทนทาน และความสามารถหลากหลายซึ่งไม่มีในแท็บเล็ตทั่วไป
เรนซ์ โพห์เลอร์ ประธานบริษัท Panasonic Solutions Company ในเครือพานาโซนิกระบุว่าทัฟบุ๊กแท็บเล็ตนั้นถูกออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ที่เน้นการทำงานมากกว่าความบันเทิงหรือการใช้งานทั่วไป โดยมองว่าแท็บเล็ตในตลาดส่วนใหญ่ขณะนี้ล้วนมีระดับการรักษาความปลอดภัยและความสามารถที่ยังไม่เหมาะกับการใช้งานในองค์กรธุรกิจ พานาโซนิกจึงเติมเต็มในจุดนี้เพื่อให้ทัฟบุ๊กแท็บเล็ตสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้องค์กรได้เหมือนที่ผลิตภัณฑ์ในตระกูลทัฟบุ๊กทุกตัวทำได้
ทัฟบุ๊กแท็บเล็ตจะมาพร้อมหน้าจอ 10.1 นิ้วความละเอียดระดับ XGA (1024×768) รองรับการสัมผัสหลายจุดหรือมัลติทัชและปากกาสไตลัส พานาโซนิกการันตีว่าตัวหน้าจอของทัฟบุ๊กแท็บเล็ตสามารถมองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง รองรับเทคโนโลยี GPS ผ่านดาวเทียม อายุใช้งานแบตเตอรี่ทั้งวัน (all day battery life ไม่ระบุชั่วโมง) ตัวฮาร์ดแวร์ฝังระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมรองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อหลากหลาย ทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านไอทีในองค์กรอย่าง IT Manager ไล่ไปจนถึงพนักงานทั่วไปในองค์กรก็สามารถใช้งานได้

พานาโซนิกระบุว่าทัฟบุ๊กสามารถรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายความเร็วสูง 3G และ 4G ได้ โดยข้อมูลเบื้องต้นจากภาพ พบว่าแท็บเล็ตแอนดรอยด์ตระกูลทัฟบุ๊กตัวแรกใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่น 2 (Android 2.x) ที่ยังออกแบบสำหรับสมาร์ทโฟน ไม่ใช่รุ่น 3 (Android 3.x) หรือ Honeycomb ซึ่งออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์หน้าจอใหญ่อย่างแท็บเล็ต ทั้งหมดนี้พานาโซนิกยังไม่มีการแถลงชัดเจนว่ารุ่นที่จะวางจำหน่ายในปีนี้จะใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใด
พานาโซนิกยังไม่เปิดเผยราคาของทัฟบุ๊กแท็บเล็ตที่จะเริ่มทำตลาดช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยวิดีโอสาธิตการใช้งานชิ้นแรกมีกำหนดแสดงในงาน InfoComm 2011 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2011

ทั้งหมดนี้ทำให้ทัฟบุ๊กถูกมองว่าจะเป็นคู่แข่งของเพลย์บุ๊ก (Playbook) แท็บเล็ตจากแบล็กเบอรี่ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ตลาดองค์กรเช่นกัน รวมถึงเลอโนโวที่มีแผนเปิดตัวไอเดียแพด (IdeaPad) ทุกพื้นที่ทั่วโลกช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และแท็บเล็ตแบรนด์ธิงค์แพด (ThinkPad) สำหรับลูกค้าองค์กรพร้อมปากกาสไตลัสในเดือนสิงหาคมนี้ โดยทั้งหมดคาดว่าจะมีราคาราว 450-900 เหรียญสหรัฐตามคุณสมบัติที่ต่างกันไป (ราว 13,500-27,000 บาท)
ทนแรงกระแทกตามต้นฉบับ Toughbook

ด้านหลังของ Toughbook tablet ยังไม่มีการเปิดรายละเอียดกล้องดิจิตอลในเครื่องขณะนี้
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์